สุดซึ้ง!! ชายสูงอายุดูแลเด็กสาวพิการทางสมองบนหุบเขาอันห่างไกล นานนับ 14 ปีเต็ม!!
2015-05-09 12:08:28
Advertisement
คลิก!!!

สุดซึ้ง!! ชายสูงอายุดูแลเด็กสาวพิการทางสมองบนหุบเขาอันห่างไกล

นานนับ 14 ปีเต็ม!!

ชายสูงอายุคนหนึ่งได้อาศัยอยู่กับบุตรสาวบุญธรรมของเขา ที่ป่วยเป็นโรคพิการทางสมอง และอาศัยอยู่ด้วยการตามลำพังที่บริเวณภูเขารอบๆ วัด Shenquan ในมณฑลอานฮุย ตลอดระยะเวลา 14 ปีที่ผ่านมา ซึ่งถูกรายงานข่าวโดยทาง Tencent

ชายสูงอายุคนนี้มีชื่อว่า Li Yuhua เขาไม่มีภรรยาและลูกเป็นของตัวเอง เขาเริ่มต้นอาศัยอยู่ตามลำพังที่บริเวณภูเขาแห่งนี้ตั้งแต่ 20 ปีก่อน และทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้กับทางวัด  

ในปี 2001 Li ได้พบกับเด็กสาวที่ถูกทิ้งไว้ข้างๆ โรงพยาบาลในเขต Xiao เขาจึงพาเธอกลับมายังบ้านพักของเขาและตั้งชื่อของเธอว่า Chen Hui

Chen Hui เป็นเด็กที่มีอาการพิการทางสมองและเป็นโรคลมชัก ต้องขอบคุณเงินบริจาคที่ Li ได้รับมา เขานำเงินนั้นไปใช้พา Chen Hui เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลที่เมืองปักกิ่ง แต่ถึงกระนั้นสุขภาพของเธอก็ไม่สามารถรักษาให้ดีขึ้นมาได้กว่าเดิม

ด้านของรัฐบาลจีนได้ทำการมอบเงินสนับสนุนให้ความช่วยเหลือแก่ Li เป็นจำนวนเงิน 2,000 หยวน และให้ Chen Hui จำนวนเงิน 400 หยวน ต่อเดือน แต่ในบางครั้งก็มีผู้ใจบุญมอบเงินบริจาคเพิ่มเติมให้กับพวกเขา   

'ถึงแม้ว่าพวกเราจะมีชีวิตที่ยากจน แต่เราก็มีความสุขที่ได้อยู่ด้วยกัน' Li ให้สัมภาษณ์ต่อนักข่าว

ในทุกๆ วัน ชาวบ้านจะได้เห็นภาพของ Li ที่แบก Chen Hui ไว้บนไหล่ของเขา และเดินเล่นไปตามทุ่งหญ้าที่งดงาม  

นี่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวของคนสู้ชีวิต ที่กำลังสร้างความประทับใจให้กับใครหลายๆ คนในตอนนี้

 
ข้อมูลจาก 
http://www.popcornfor2.com/ หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X