สื่อจีนยก 10 "สาวข้ามเพศ" สวย-เก่งเอเชีย 2012 - น้องปอยติดด้วย
2013-01-02 22:39:29
Advertisement
คลิก!!!

 

"หลิว ซื่อหาน" สาวข้ามเพศ ที่สื่อจีนฯ ยกให้งามและโด่งดัง ติดอันดับ 10 แห่งเอเชีย (ภาพเอเยนซี)
       
สื่อจีนเผย (20 พ.ย.) อันดับ 10 สุดยอด "สาวข้ามเพศ" แห่งเอเชีย ขณะสังคมเปิดกว้างขึ้น เป็นโอกาสให้เขาเหล่านี้ กล้าที่จะเปิดเผยความเป็นเธอดังปรารถนา อีกทั้งสามารถเข้าถึงงานบันเทิงต่างๆ มากมาย โดยในปีนี้ สาวข้ามเพศ 10 คน ที่เป็นสุดยอดได้แก่
       
       อันดับ 10 - "หลิว ซื่อหาน" (จีน) Liu Shihan (刘诗涵) วัย 23 ปี - สถานะโสด
       หลิวเกิดเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2532 ในเมืองฉางซา มณฑลหูหนาน หลังจากสำเร็จการศึกษาจากหูหนานเทคนิคคอล คอลเลจ ก็ได้ประกอบอาชีพเป็นนักเต้นโพลแดนซ์อยู่ 3 ปี กระทั่งเมื่อปีพ.ศ. 2551 หลิวโด่งดังจากการเป็นนางแบบในนิตยสารจำนวนมาก และเมื่อเดือนธันวาคม ปีพ.ศ. 2553 หลิวยืนยันข่าวที่ว่าเขาได้แปลงเพศแล้ว จนเป็นข่าวฮือฮาทั่วประเทศ และแม้ว่าแฟนจำนวนมากของเขาจะยังไม่ยอมรับอดีตของเขา แต่ก็ไม่อาจปฏิเสธว่าปัจจุบัน เขาเป็นนางแบบข้ามเพศอันดับ 1 ของจีนไปแล้ว

 
อันดับ 9 - "คาโยะ ซาโต" (ญี่ปุ่น)
       
อันดับ 9 - "คาโยะ ซาโต" (ญี่ปุ่น) 佐藤 かよ, อังกฤษ: Kayo Satoh, วัย 24 ปี - สถานะโสด
       คาโยะ ซาโต เกิดวันที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2531 เป็นนางแบบชาวญี่ปุ่น ที่มีผลงานจากการเป็นพริตตี้ แต่งกายแฟชัน พิธีกร และคอสเพลย์ โดยเธฮโด่งดังทั้งที่ยังไม่มีใครรู้ความจริงเกี่ยวกับเพศของเธอ จนกระทั่งความมีชื่อเสียงมากขึ้นๆ จึงมีเรื่องราวซุบซิบหนาหูในสังคมออนไลน์ว่า เธอไม่ใช่ผู้หญิงเป็นเหตุให้ต่อมา เธอได้ออกยอมรับอย่างเปิดเผยว่า ตนเป็ฯบุคคลเพศที่สาม

 
อันดับ 8 - "อลิเชีย หลิว" (จีน)
       
อันดับ 8 - "อลิเชีย หลิว" (จีน) Alicia Liu (刘熏爱) วัย 26 ปี - สถานะโสด
       อลิเชีย หลิวซุนอ้าย หรือ ที่ชาวไต้หวันเรียกกันว่า เสี่ยวอ้าว นางแบบสาวชาวชื่อดังไต้หวัน ออกมายอมรับภายหลังข่าวลือที่ว่าเธอเคยเป็นผู้ชาย และผ่านการผ่าตัดแปลงเพศจนกลายเป็นผู้หญิงเมื่ออายุได้ 18 ปี โดยเธอกล่าวว่าแฟนหนุ่มของเธอเป็นคนออกเงินค่าผ่าตัดให้
       
       "อลิเชีย หลิว" ผู้เคยใช้คำว่า "นาย" นำหน้าชื่อ เริ่มสร้างชื่อเสียงขึ้นมาเรื่อยๆ กวาดหมดทั้งงานถ่ายแบบ เป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้า และเข้าสู่วงการโทรทัศน์ไต้หวัน ด้วยใบหน้า ที่ว่ากันว่า ยิ้มสวยและเสียงหวานราวนางฟ้า รูปร่างเซ็กซี่ (34C-25-34 สูง 171 ซม.)

 
อันดับ 7 - "น้องปอย" (ไทย)
       
อันดับ 7 - "น้องปอย" (ไทย) Nong Poy (宝儿) วัย 26 ปี - สถานะโสด
       “ปอย-ตรีชฎา เพชรรัตน์” สาวประเภทสองที่สวยที่สุดในโลก ก่อนหน้าจะโด่งดังอินเตอร์ เธอได้ครองตำแหน่ง “มิสทิฟฟานี่ 2004″ (Miss Tiffany’s Universe 2004) และ “มิสอินเตอร์เนชั่นแนล ควีน 2004″ (Miss International Queen 2004) น้องปอยยังมีชื่อทางการ ศักดิ์นรินทร์ มาลยาภรณ์ เกิดเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2528 เป็นชาวจังหวัดพังงา ประเทศไทย กระนั้น ก็มีเชื้อสายจีนเต็มตัว

 
อันดับ 6 - "ทซึบากิ อายะนะ" (ญี่ปุ่น)
       
อันดับ 6 - "ทซึบากิ อายะนะ" (ญี่ปุ่น) Ayana Tsubaki (椿姬彩菜) วัย 28 ปี - สถานะโสด
       ทซึบากิ อายะนะ เกิดวันที่ 15 กรกฎาคม 2527 ที่กรุงโตเกียว เป็นดาวเด่นในวงการโทรทัศน์ และแฟชั่นของญึ่ปุ่น ตอนที่เธอเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัย อาโอยามะ ยังใช้ชื่อว่า นายยูริ คากามูระ กระทั่งปีต่อมาได้ลาพักการเรียนไปทำงานที่คาบูคิโช และเดินทางไปผ่าตัดแปลงเพศที่ประเทศไทย เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2549 ก่อนจะกลับเข้าศึกษาต่อที่สถาบันการศึกษาเดิม พร้อมกับทำงานบันเทิงจนกระทั่งมีชื่อเสียงโด่งดังถึงทุกวันนี้

 
อันดับ 5 - "ลี ซียอน" (เกาหลีใต้)
       
อันดับ 5 - "ลี ซียอน" (เกาหลีใต้) Lee Si-yeon (李诗妍) วัย 33 ปี - สถานะโสด
       ลี ซียอน ตอนเป็นผู้ชายมีชื่อว่า ลีแดฮัก แต่ด้วยความที่มีรูปร่างสวยงามแบบสตรีทำให้เขาเป็นนายแบบคนแรกที่ได้แสดงแบบสวมชุดของค่ายตัดเสื้อสุภาพสตรี ในปี 2545 เขารับงานแสดงเป็นหนุ่มอ้อนแอ้น ในภาพยนตร์เรื่อง "Sex Is Zero" จนเมื่อได้รับแรงกดดันมากขึ้นจากงานที่ทำมากขึ้น ลีก็ตัดสินใจว่าจะเป็นผู้หญิงในที่สุด เมื่อปี พ.ศ. 2550 และได้กลับมารับบทแสดงอีกครั้งใน "Sex Is Zero 2"

 
อันดับ 4 - "ฮาริสุ" (เกาหลีใต้)
      
 อันดับ 4 - "ฮาริสุ" (เกาหลีใต้) Harisu (河莉秀) (เกาหลี: 하리수, ฮันจา: 河莉秀) วัย 37 ปี - สถานะสมรส
       ฮาริสุ มีชื่อจริงว่า ลี คุงอึน เกิดเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2518 เดิมมีชื่อจริงว่า ลี คุงยอป (Lee Kyung-yeop) โด่งดังจากการร้องเพลงและงานแสดง ฮาริสุมีความรู้สึกว่าเธอมีจิตใจเป็นหญิงตั้งแต่เด็ก ก่อนที่จะผ่าตัดแปลงเพศในปี พ.ศ. 2533 และเป็นสาวประเภทสองคนที่ 2 ของประเทศเกาหลีใต้ ที่ได้ผ่าตัดแปลงเพศเป็นหญิงอย่างถูกต้องตามกฎหมายในปี พ.ศ. 2535 ปัจจุบันเธอสมรสแล้วกับ มิกกี้ จุง (จุง ยองจิน)

 
อันดับ 3 - "ไอ ฮารุนะ" (ญี่ปุ่น)
       
อันดับ 3 - "ไอ ฮารุนะ" (ญี่ปุ่น) Ai Haruna (春菜爱) วัย 40 ปี - สถานะโสด
       ไอ ฮารุนะ หรือ “LOVE” นักร้องสาวประเภทสองจากประเทศญี่ปุ่น เริ่มสร้างชื่อเสียงจากการเป็นเจ้าของตำแหน่งชนะเลิศเวที “Miss International Queen 2009” ซึ่งจัดประกวดที่ประเทศไทย และเป็นสาวญี่ปุ่นคนแรกที่ครองมงกุฏนี้ จากนั้น ไอ ฮารุนะจึงได้รับเชิญจากรายการโทรทัศน์ต่างๆ มากมายในประเทศญี่ปุ่นให้ไปร่วมในรายการ ไอ มีผลงานเพลงภายใต้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า “LOVE” พร้อมกับผลงานซิงเกิล “Crazy Love”

 
อันดับ 2 - "จิ้น สิ้ง" (จีน)
      
อันดับ 2 - "จิ้น สิ้ง" (จีน) Jin Xing (金星) วัย 45 ปี - สถานะโสด
       จิ้น สิ้ง จัดได้ว่าเป็นคนบุกเบิกวงการเต้นยุคใหม่ของจีน เขาเกิดเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2510 ในเมืองเสิ้นหยาง มณฑลเหลียวหนิง ด้วยความที่รักการเต้นรำเป็นชีวิตจิตใจมาแต่เด็ก เขาได้เข้าทำงานในกองทัพปลดปล่อยประชาชนจีน ตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ต่อมาได้เดินทางไปสหรัฐฯ เพื่อศึกษาศาสตร์และศิลปะแห่งการเต้นรำยุคใหม่ พร้อมกับรับงานสอนเต้นรำที่อิตาลีอยู่นาน 2 ปี จนกระทั่งเดินทางกลับประเทศจีน และตัดสินใจผ่าตัดแปลงเพศ
       
       ปีพ.ศ. 2539 จิ้น ก่อตั้งบริษัท เป่ยจิงโมเดิร็นแดนซ์ โดยร่วมกับ สำนักงานวัฒนธรรมเป่ยจิง ก่อนที่จะย้ายไปเซี่ยงไฮ้และก่อตั้งโรงละครเพลงจิ้นสิ้ง ในปี 2542 จิ้นสิ้ง ได้สมรสกับชาวเยอรมนีในปี 2548 ก่อนจะหย่าร้างในปีต่อมา

 
อันดับ 1 - "รีจิ้น อู่" (จีน)

       
อันดับ 1 - "รีจิ้น อู่" (จีน) Regine Wu (利菁) วัย 50 ปี - สถานะัสมรส
       รีจิ้น อู่ หรือ หลี่จิง เกิดวันที่ 25 ตุลาคม 2505 ที่ไต้หวัน เดิมเป็นเด็กชายชื่อว่า อู่ จงหมิง แม้เขาได้ผ่าตัดแปลงเพศเมื่ออายุ 22 ปี แต่ก็มักปฏิเสธเรื่องนี้เสมอ เมื่อมีคนซักถาม โดยมักตอบเพียงว่า เธอมีอวัยวะผสมกันระหว่างสองเพศมาตั้งแต่เกิดแล้ว
       
       ริจิ้น นับเป็นตำนานผู้ก่อตั้ง Eastern Media Group เธอได้แสดงความสามารถในการเป็นนักขายเมื่อสามารถสร้างสถิติการขายได้ครั้งแล้วครั้งเล่าให้กับ ช้อปปิ้งชาแนล (กิจการในเครือของ Eastern Media Group) โดยใช้เวลาเพียง 85 นาที ขายคอมพิวเตอร์แล็ปทอป ได้ 700 เครื่อง ขายรถบ้าน (motor home) 250 คันในเวลา 1 ชั่วโมง และขายเพชรหนึ่งกะรัต 380 วง ในเวลา 80 นาที
       
       ตั้งแต่ปี 2547 เป็นต้นมา ริจิ้น ยังรับงานพิธีกรรายการทีวี อาทิ Diamond Club, Super Idol และ Gossip Queen ด้วย ปัจจุบันเธอมีครอบครัวแล้วโดยสมรสกับเพื่อนชายซึ่งมีอายุอ่อนกว่าเธอราว 14 ปี

 

http://www.manager.co.th

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X