สาวก''บีทเทิ่ลส์''หลุดโลก! วางแผนโคลนนิ่งรากฟัน คืนชีพ''จอห์น เลนน่อน''
2013-08-26 14:23:56
Advertisement
คลิก!!!
 
หากความพยายามจากความคิดสุดโต่งนี้เป็นจริงคงทำให้โลกปั่นป่วนไม่น้อย เมื่อ ไมเคิ่ล ซัค หมอฟันหัวก้าวหน้า ที่เป็นแฟนตัวยงของ ''สี่เต่าทอง'' The Beatles กำลังวางแผนใช้ดีเอ็นเอจากรากฟันของ จอห์น เลนน่อน ตำนานนักร้องดังผู้ล่วงลับ ที่เขาควักเงินซื้อมาด้วยสนนราคา 30,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 900,000 บาท) ปลุกเสกร่างโคลนของนักร้องในดวงใจให้มีชีวิตขึ้นมาอีกครั้ง
 
แม้ยังมีการถกเถียงกันอย่างกว้างขวางด้านศีลธรรม สำหรับการโคลนนิ่งมนุษย์ แต่หมอฟันชาวแคนาเดี้ยน คาดหวังว่า ตนเองจะสามารถใช้รากฟันของนักร้องคนโปรดที่ประมูลมาได้เมื่อปี 2011 มาสร้างให้เกิดปาฎิหาริย์ขึ้นมาได้ โดยอ้างว่า เลนน่อนนั้นจากโลกนี้เร็วเกินไป และน่าจะทำให้เขากลับมามีชีวิตเป็นครั้งที่สองอีกครั้ง
 
ซัค กล่าวว่า ''เขาสร้างโชคชะตาที่เขาไม่เคยสนุกกับมันเลย สำหรับใครบางคนที่ต้องมาจบชีวิตตอนอายุ 40 นั้น การนำเขากลับมามันเกือบจะทำให้เขามีโอกาสเป็นครั้งที่สอง''
 
บรรดาสาวก The Beatles ยังคงจำได้ดีกับสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 1980 เมื่อเลนน่อน โดน มาร์ค เดวิด แชปแมน แฟนเพลงโรคจิตยิงเสียชีวิตด้านหน้าอะพาร์ตเมนต์ในนครนิวยอร์ก ซิตี้ ''มีใครบางคนฆ่าเขา คนบ้าๆ ที่มีปืน สังคมปล่อยให้คนแจกลายเซ็นและเป็นมิตรกับคนอื่นโดนฆ่าจากพวกโรคจิต คุณไม่สามารถทำอะไรได้ดีไปกว่าการนำใครบางคนที่ถูกพรากไปจากโลกนี้เร็วเกินไปกลับมา'' หมอฟันจากแคนาดา กล่าว
 
ซัคนั้นซื้อฟันของเลนน่อนมาจาก ดอต จาร์เล็ตต์ ลูกชายของอดีตแม่บ้านของนักร้องดังระดับโลก ที่ไปได้รากฟันนี้มาหลังจากที่โดนถอนออกจากปากเลนน่อนในช่วงปลายยุค 60 และเก็บไว้ภายในครอบครัวของเขานับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา
 
แม้เทคนิคการย้อมสีฟันจะมีรายงานว่าเปราะบางเกินไปสำหรับการทดสอบดีเอ็นเอในช่วงเวลานี้ แต่ซัคหวังว่าการค้นคว้าเรื่องพันธุกรรมที่พัฒนาขึ้นจะสามารถทำให้เขาเปลี่ยนดีเอ็นเอของอดีตสมาชิกวง ''สี่เต่าทอง'' มาเป็นเซลล์ต้นกำเนิดของมนุษย์ได้
 
''มันเป็นสิ่งที่ไม่รู้จัก นี่เป็นคำถามที่ถูกต้องตามกฎหมายว่ามันอยู่บนพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ในตอนนี้หรือเปล่า'' ซัคอ้างพร้อมกับกล่าวถึงการโคลนนิ่งม้า, หนูหรือมาสโตดอน ที่น่าจะถูกนำมาปรับใช้กับมนุษย์ได้เช่นกัน
 
สุดท้าย ซัคบอกว่าตอนนี้ฟันของเลนน่อนอยู่ในห้องปฏิบัติการลับแห่งหนึ่งภายในอเมริกา และเขาจะไม่พยายามโคลนนิ่งมนุษย์ในประเทศไหนก็ตามที่เรื่องนี้ยังเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย นอกจากนั้น เขายังอ้างว่าตนเองมีรากฟันของ เอลวิส เพรสลี่ย์ ตำนานเพลงคนดังอีกรายด้วย 
 
 
http://www.siamdara.com
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X