สัมภาษณ์ ควอนซังวู หนึ่งในทีมนักแสดงจาก Chinese Zodiac!!
2012-12-13 21:24:08
Advertisement
คลิก!!!

สัมภาษณ์ ควอนซังวู หนึ่งในทีมนักแสดงจาก Chinese Zodiac!! (มงคลภาพยนตร์)

          Chinese Zodiac หนังแอ็คชั่นส่งท้ายปี 2012 ของ เฉินหลง ที่ครั้งนี้ทุ่มทุนสร้างสุดยิ่งใหญ่กว่า 300 ล้านหยวน โดยเขารับหน้าที่ทั้ง กำกับ / อำนวยการสร้าง / เขียนบท และ แสดงนำเอง เพื่อให้สมกับการรอคอยของแฟนๆ โดยเป็นเรื่องราวของ เจซี (เฉินหลง) นักผจญภัยที่ต้องออกเดินทางรอบโลก เพื่อตามหาหัวรูปปั้นทองแดงของ 12 นักษัตร ที่กระจัดกระจายอยู่ทั่วโลก

           นอกจากที่เป็นภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของแอ็คชั่นสตาร์ระดับโลก เฉินหลง หนังยังมีอีกหนึ่งนักแสดงสุดฮอตของเกาหลีอย่าง ควอนซังวู ที่สร้างชื่อจากภาพยนตร์สุดฮิต Volcano High และ My Tutor's Friend รวมถึงซีรี่ย์สุดฮิต Sad Love Story (ลิขิตฟ้ากั้นรัก)



Chinese Zodiac



           เฉินหลง ก็เคยพูดถึงการเลือก ควอนซังวู มาแสดงใน Chinese Zodiac ว่า "ผมรู้จักกับเขามาตั้งแต่ปี 2009 ตั้งแต่ที่เขาเดินทางมาที่กรุงปักกิ่งในงานการกุศล เขาคุยกับผมว่าต้องการเป็นที่รู้จักมากขึ้นในระดับอินเตอร์ สำหรับผมแล้วหนังเรื่องแรกของเขาอย่าง Volcano High ทำให้ผมคิดว่าเขาสามารถแสดงฉากแอ็คชั่นได้ และหนังสงครามอย่าง 71: Into the Fire ก็ทำให้ผมรู้ว่าเขารับมือกับงานที่ท้าทายได้ นั่นคือเหตุผลที่ทำให้ผมเลือก ควอนซังวู เขาเป็นนักแสดงหนุ่มที่มีความทุ่มเทกับงาน และก็ปฏิเสธการใช้สตั้นต์แทนมาตลอดอาชีพ ผมรู้สึกภูมิใจที่หนังของผมจะเป็นภาพยนตร์เรื่องแรก ที่เปิดประตูให้เขาสู่การโกอินเตอร์อย่างสมบูรณ์"

Chinese Zodiac

Chinese Zodiac



ช่วยพูดถึงตัวละครของคุณใน Chinese Zodiac หน่อย?

           รับบทเป็น ไซม่อน เพื่อนสนิทของ เจซี ตัวละครของ แจ็คกี้ และถือเป็นหัวใจหลักคนหนึ่งของทีม ไซม่อนเป็นผู้ชายที่หัวไวและก็มีความสามารถในเรื่องศิลปะการต่อสู้ไม่แพ้ใคร เขายังมีความสามารถในการเอาตัวรอดกับสถานการณ์เฉพาะหน้า อย่างไรก็ตามเขาก็มีปัญหาอย่างหนึ่งนั่นก็คือ บอนนี่ ภรรยาของเขาที่เป็นสมาชิกทีมและเป็นมือขวา เจซี โดย ไซม่อน มักเจอกับสถานะที่ลำบากเนื่องจากเขามีปัญหาในเรื่องของการแสดงความรู้สึก

Chinese Zodiac



ทำไมคุณถึงอยากร่วมงานกับนักแสดงอย่าง เฉินหลง?

          ผมโตมากับหนังของแจ็คกี้ ผมดูหนังของเขามาแล้วประมาณ 30 เรื่อง การทำงานกับเขามันแตกต่างจากร่วมงานกับนักแสดงคนอื่น มันน่าทึ่งที่ได้เห็นสไตล์การทำงานของเขา ผมพยายามที่จะแสดงฉากแอ็คชั่นเองเหมือนกับเขา อย่างเช่นในฉากหนึ่งที่พวกเราต้องเปลี่ยนไปจากที่ซ้อมเอาไว้ ผมต้องพยายามเรียนรู้คิวบู๊ใหม่ตรงจุดนั้นเลย แต่ท้ายที่สุดแล้วเขาก็บอกว่าเขาภูมิใจในตัวผม และก็ทำให้เขานึกถึงตัวเองในวัยหนุ่ม ผมรู้สึกดีเพราะนั่นคือคำชมที่ดีที่สุดที่ผมเคยได้รับ

Chinese Zodiac



เหมือนกับ เฉินหลง คุณก็เป็นที่รู้จักจากการไม่ยอมใช้สตั้นต์ในฉากแอ็คชั่น ทำไมคุณถึงเลือกที่จะทำแบบนั้น?

          เพราะผมมั่นใจว่าตัวเองสามารถทำได้ ความมั่นใจคือสิ่งที่ผมชอบที่สุดในตัวเอง ผมอยากที่จะแสดงให้ทุกคนเห็นว่าผมจริงจังกับงานของตัวเองแค่ไหน และก็พยายามทำมันให้ดีที่สุด ผมรู้ว่าตัวเองไม่ใช่นักแสดงที่สมบูรณ์แบบ แต่ผมก็มีแรงใจที่จะเติมเต็มในส่วนที่ขาดหายไป เวลาถ่ายทำฉากแอ็คชั่น ผมรู้สึกมันสำคัญที่คุณจะต้องเหงื่อออก เลือดไหล และสกปรกไปกับทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้น

Chinese Zodiac



ได้ข่าวว่าคุณได้รับบาดเจ็บระหว่างการถ่ายทำในฉากแอ็คชั่นในฝรั่งเศส ช่วยพูดถึงมันหน่อย

          จริง ๆ แล้วผมก็ได้รับบาดเจ็บที่ขาตั้งแต่หนังเรื่องที่แล้ว (Pain ที่แสดงคู่กับ จองเรียววอน) แต่มันก็มาเจ็บซ้ำอีกครั้งระหว่างถ่ายทำในปารีส ซึ่งเป็นฉากที่ผมต้องตีลังกาข้ามกระโปรงรถ ถึงแม้ว่ามันจะหายแล้วแต่ผมก็ยังรู้สึกไม่ดี มีหลายสิ่งที่ต้องทำแต่ผมก็รู้สึกหงุดหงิดทุกครั้ง เพราะข้อเท้าของผมมันไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป แต่เมื่อผมคิดถึง แจ็คกี้ ที่กระดูกหักแทบทุกส่วนในร่างกายแล้ว ผมก็รู้สึกว่าปัญหาของตัวเองดูเล็กน้อยไปเลย

Chinese Zodiac



Chinese Zodiac คือภาพยนตร์เรื่องแรกนอกประเทศของคุณ คุณมีความฝันอะไรในเส้นทางบันเทิง?

          ผมยังมีหนังที่แสดงคู่กับ จางป๋อจือ อีกเรื่องที่ชื่อ Repeat, I Love You ที่ฉายในเดือนพฤศจิกายนนี้ มันเป็นหนังโรแมนติกคอมเมดี้ที่ผมรู้สึกภูมิใจ และในปีหน้าผมก็จะได้แสดงหนังฮอลลีวู้ดครั้งแรก ที่ผมยังไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นเรื่องอะไร สำหรับความใฝ่ฝันในเส้นทางบันเทิง จุดหมายปลายทางของผมก็คือการเป็นที่รู้จักในวงการภาพยนตร์โลก และสร้างหนังภายใต้แบรนด์ของตัวเองเหมือนกับ JC Group ของ แจ็คกี้ ผมรู้ว่ามันเป็นเรื่องยาก แต่คุณก็ต้องฝันใหญ่เอาไว้ก่อน (หัวเราะ)

Chinese Zodiac
 




ประวัติ ควอนซังวู

          ควอนซังวู เป็นนายแบบและนักแสดงเกาหลีใต้ ที่เริ่มต้นอาชีพนักแสดงในซีรีส์ตั้งแต่ยุค 90 ก่อนที่จะแจ้งเกิดกับหนังแอ็คชั่นแฟนตาซีเรื่อง Volcano High ในปี 2001 หลังจากนั้นเขาก็มีผลงานการแสดงในหนังโรแมนติกคอมเมดี้เรื่อง My Tutor's Friend คู่กับ คิมฮานึล ในปี 2003 ที่ฮิตถล่มทลายและทำให้เขาได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจาก Daejong Film Awards และ Baeksang Arts Awards

          ในปี 2006 เขาก็แสดงนำในหนังแอ็คชั่นบล็อคบัสเตอร์เรื่อง Running Wild ก่อนที่จะกลับไปร่วมงานกับ คิมฮานึล ในหนังโรแมนติกคอมเมดี้ Almost Love ที่ประสบความสำเร็จอยู่ในอันดับหนึ่งบ็อกซ์ออฟฟิศสองสัปดาห์ติดต่อกัน ในขณะเดียวกันเขาก็มีผลงานการแสดงในซีรีส์สุดฮิตอย่าง Sad Love Story (ลิขิตฟ้ากั้นรัก) คู่กับ คิมฮีซุน และ ยอนจองฮุน

          ในปี 2010 ควอนซังวู กลับมาแสดงนำในหนังสงครามเรื่องยิ่งใหญ่อย่าง 71: Into the Fire ที่กลายเป็นหนังเกาหลีที่ทำเงินสูงสุดประจำปีกว่า 2 หมื่นล้านวอน ก่อนที่จะไปแสดงในซีรีส์เรื่อง Daemul (ประธานาธิบดีคุณนายกับคุณชายบอดี้การ์ด) ร่วมกับ โกฮยอนจอง ที่ฮิตติดลมบนโดยอยู่ในอันดับหนึ่งซีรีส์ที่มีผู้ชมมากที่สุดถึง 11 สัปดาห์ติด

          ในปัจจุบัน ควอนซังวู ก็แต่งงานกับนางงาม-นักแสดง ซอนแทยอง และมีลูกชายด้วยกันหนึ่งคน โดยเขาก็กำลังขยายฐานแฟนๆนอกเหนือจากเกาหลีใต้ โดยในปี 2012 นอกจากการแสดงวมกับ เฉินหลง ใน Chinese Zodiac เขาก็แสดงนำคู่กับ จางป๋อจือ ซุปเปอร์สตาร์ชาวฮ่องกงในหนังโรแมนติกคอมเมดี้เรื่อง Shadows of Love และในปี 2013 เขาก็กำลังจะมีผลงานโกอินเตอร์เรื่องแรกในฮอลลีวู้ดอีกด้วย

ขอขอบข้อมูลและภาพประกอบจาก

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X