สมาคมนักวิจารณ์ภาพยนตร์แห่งชาติของสหรัฐเลือก Amour เป็นภาพยนตร์ยอดเยี่ยม
2013-01-06 21:25:05
Advertisement
คลิก!!!

 

สมาคมนักวิจารณ์ภาพยนตร์แห่งชาติของสหรัฐ หรือ National Society of Film Critics ซึ่งมีสมาชิกเป็นนักวิจารณ์ชั้นนำของสหรัฐกว่า 60 ได้มาพบกันที่นิวยอร์กวันเสาร์นี้ เพื่อออกเสียงเลือกภาพยนตร์ยอดเยี่ยมประจำปีครับ และตามรายงานของเดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ บอกว่า Amour หนังรางวัลปาล์มทองคำเรื่องล่าสุดของผู้กำกับไมเคิล ฮานาเก้ ว่าด้วยเรื่องราวของคู่รักในวัยบั้นปลายชีวิต ได้คะแนนสูงสุดเป็นภาพยนตร์ยอดเยี่ยมของสมาคมในปีนี้ โดยผู้กำกับไมเคิล ฮานาเก้ และเอ็มมานูเอล ริวา นักแสดงนำหญิงของเรื่อง ก็ได้รางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม และนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมไปด้วย

ส่วนในสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมนั้น เป็นของแดเนียล เดย์-ลูอิส จาก Lincoln และโทนี่ คัชเนอร์ ซึ่งเขียนบทหนังเรื่องนี้ก็ได้รางวัลในสาขาบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมไปด้วย หนังที่ได้รางวัลใหญ่รองลงมาคือ The Master ของพอล โธมัส แอนเดอร์สัน ที่เอมี่ อดัมส์ จากหนังเรื่องนี้ได้รางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม และหนังยังได้สาขากำกับภาพยอดเยี่ยมด้วย ขณะที่รางวัลนักแสดงสมทบชายตกเป็นของแม็ทธิว แม็คคอนาเฮย์ จาก Magic Mike และ Bernie

นอกจากนี้ยังรางวัลภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยมด้วย ตกเป็นของหนัง The Gatekeepers ว่าด้วยกองกำลังรักษาความปลอดภัยของอิสราเอล และหนังเรื่อง This Is Not a Film ได้รางวัลภาพยนตร์ทดลองแห่งปีไป

ดูคะแนนของแต่ละรางวัลได้ที่ด้านในครับ พร้อมกับผู้ที่ได้คะแนนรองลงไป

 

http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X