ศาลอัฟกาฯ สั่งประหาร4หนุ่มรุมตื้บหญิงดับ คดีช็อกโลก
2015-05-07 14:11:35
Advertisement
คลิก!!!

 

เอเอฟพีรายงานเมื่อ 6 พ.ค. ว่า ศาลชั้นต้นอัฟกานิสถานพิพากษาโทษประหารชีวิตชาย 4 คน ในคดีรุมทำร้ายร่างกายน.ส.ฟาร์คุนดา วัย 27 ปี จนถึงแก่ความตายอย่างอนาถ  จากนั้นนำร่างไปเผาทำลายริมแม่น้ำในกรุงคาบูล เมื่อ 19 มี.ค.2558 หลังจากมีการปล่อยข่าวลือใส่ความว่าผู้ตายเผาคัมภีร์อัลกุรอาน เป็นข่าวที่สะเทือนใจไปทั่วโลก และมีหญิงชาวอัฟกานิสถานจำนวนมาก รวมถึงกลุ่มปกป้องสิทธิมนุษยชนออกมาเรียกร้องความยุติธรรมให้กับ น.ส.ฟาร์คุนดาห์ 


 รายงานระบุว่า ศาลใช้เวลาไต่สวนนาน 3 วันในการพิจารณาข้อหาซึ่งรวมถึงทำร้ายร่างกาย ฆาตกรรม และปลุกระดมให้ผู้อื่นร่วมกระทำการอันเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต ของผู้ต้องสงสัย 49 คน ในจำนวนนี้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 19 นาย

 

 นอกจากผู้ต้องหา 4 คน ได้แก่นายไซนุล อะบิดดิน นายโมฮัมหมัด ยากุบ นายโมฮัมหมัด ชาริฟ และนายอับดุล บาเชียร์ ผู้ต้องหา ที่ได้รับโทษสถานหนักแล้ว ศาลยังตัดสินจำคุกผู้ต้องหา 8 คนเป็นเวลานาน 16 ปี อีก 18 คนพิพากษาว่าไม่มีความผิด ส่วนการพิจารณาข้อหาละเมิดหน้าที่ของตำรวจผู้ต้องสงสัย จะแถลงในวันที่ 10 พ.ค.นี้ 

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X