ศาลชี้ ซีรีย์ “Queen Seon Duk” มีความผิดฐานขโมยความคิด หลังออนแอร์ไป 3 ปี
2012-12-26 11:46:22
Advertisement
คลิก!!!

ศาลชี้ ซีรีย์  “Queen Seon Duk” มีความผิดฐานขโมยความคิด หลังออนแอร์ไป 3 ปี

ซีรีย์แนวประวัติศาสตร์จากทางสถานี MBCเรื่อง Queen Seon Dukที่ได้ออกอากาศไปเมื่อปี 2009 ล่าสุดได้ถูกชี้ว่ามีความผิดในข้อหาขโมยความคิด เมื่อปี 2010ทาง MBC ได้ถูกทางโปรดิวเซอร์ของละครเพลงเรื่อง Queen of Rose of Sharon, Seon Dukฟ้อง และผลปรากฏว่า ค่าปรับที่ต้องเสียนั้นอยู่ที่ประมาณเกือบ 200  ล้านวอน หรือราวๆ 5 ล้านกว่าบาท และนอกจากนี้ ไม่ว่าจะเป็นการนำกลับมาฉายใหม่ทางเคเบิ้ลทีวีและอินเตอร์เน็ต หรือจะเป็นการทำดีวีดี หรือหนังสือ ก็ได้ถูกสั่งห้ามด้วย

Queen Seon Dukถือเป็นซีรีย์ที่ประสบความสำเร็จในแง่ของคนดูเพราะมีเรตติ้งทะลุไปถึง 43.6%และกลายเป็น 1ใน 10ซีรีย์ที่มีคนดูมากที่สุด พร้อมทั้งกอบโกยรายได้ไปกว่า 1.5พันล้านบาท

คำชี้แจงจากศาลได้ระบุว่า “ศาลพบว่าโจทก์เป็นผู้ที่จัดทำละครเพลง หนังสือ และงานอื่นๆ ของ Queen Seon Dukขึ้นมาก่อนตั้งแต่ต้น เมื่อทาง MBC  ติดต่อไปหาโจทก์เพื่อการศึกษาค้นคว้า กลับพบว่ามีรายละเอียดต่างๆมากมายที่มาจากในบทของละครเพลง”

ทางศาลกล่าวเสริมอีกว่า “บทอาจจะไม่ได้เหมือนกันโดยตรง แต่โดยรวมแล้วถือว่ามีความคล้ายคลึงกันมาก ทั้งรายละเอียดของตัวละคร และเหตุการณ์ต่างๆในเรื่อง”

ข้อมูลจาก 

http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วย

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X