ลดน้ำหนักแล้วโดนวิจารณ์? ทำไม ไซ (PSY) ต้องตกเป็นประเด็นถึงเรื่องลดน้ำหนักล่าสุดของเขา
2024-08-19 09:48:00
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน นายอน (Nayeon) วง TWICE ถูกวิจารณ์เรื่องน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นระหว่างปรากฏตัวในงาน '2024 Summer WaterBomb Festival' ตอนนี้ดูเหมือนว่าแม้แต่การลดน้ำหนักก็สามารถดึงดูดความสนใจในเชิงลบได้ ดังจะเห็นได้จากการวิจารณ์ ไซ (Psy) เรื่องการลดน้ำหนักล่าสุดของเขา

 

 

ในวิดีโอล่าสุด แฟน ๆ สังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในรูปลักษณ์ของ ไซ เนื่องจากน้ำหนักตัวที่หายไปอย่างมากของเขา ไซ เป็นที่รู้จักจากภาพลักษณ์ที่อ้วนกลม ร่าเริง ซึ่งแตกต่างกับรูปร่างเพรียวบางทั่วไปของคนดังส่วนใหญ่ ด้วยรูปลักษณ์นี้จึงเป็นเสน่ห์ที่ทำให้เขาโดดเด่นในวงการ

 

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าชาวเน็ตจะไม่เคยพอใจเรื่องใด ๆ เลย เมื่อวิดีโอนี้เผยแพร่ออกไป ผู้คนก็วิจารณ์ ไซ เรื่องการลดน้ำหนักของเขาอย่างรวดเร็ว กระแสตอบรับนั้นรุนแรงมากจน ไซ รู้สึกว่าจำเป็นต้องตอบโต้ด้วยการโพสต์วิดีโอขอโทษบนโซเชียลมีเดียของเขา

 

 

สถานการณ์นี้ค่อนข้างผิดปกติ แม้ว่าจะเป็นเรื่องปกติที่จะเห็นคนดังขอโทษสำหรับข่าวลือเรื่องการออกเดทหรือเรื่องขัดแย้งอื่น ๆ แต่ก็ไม่ค่อยเห็นใครถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงเกี่ยวกับการลดน้ำหนักและรู้สึกจำเป็นต้องขอโทษสำหรับเรื่องนี้ สิ่งนี้ทำให้เกิดคำถามว่า: ผู้คนคิดถึงรูปลักษณ์อันเป็นเอกลักษณ์ของ ไซ ตลอดอาชีพการงานของเขาหรือไม่ หรือมีปัญหาที่ลึกซึ้งกว่านั้นหรือไม่

 

เหตุการณ์นี้ได้เน้นย้ำถึงปัญหาที่ใหญ่กว่ามากในโลกของวงการบันเทิงเกาหลี นั่นคือการมุ่งเน้นที่รูปลักษณ์ภายนอกมากเกินไป บริษัทต่าง ๆ มักกดดันให้ศิลปินของตนมีรูปลักษณ์แบบใดแบบหนึ่ง ซึ่งนำไปสู่มาตรการที่รุนแรง ยกตัวอย่างเช่น แฟน ๆ แสดงความกังวลเมื่อ โรเซ่ (Rose) BLACKPINK ดูผอมกว่าปกติในงานอีเวนต์ ในทางกลับกัน จีฮโย (Jihyo) TWICE เผชิญกับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างไม่ลดละเกี่ยวกับความอ้วนทั้งจากสาธารณชนและเมนเทอร์ของเธอ ในทำนองเดียวกัน มินา (Mina) Gugudan ก็ต้องเข้ารับการลดน้ำหนักอย่างเข้มงวดหลังจากถูกตราหน้าว่า “อ้วนเกินไป”

 

 

ดูเหมือนว่าไอดอลจะตกอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่มีทางชนะได้ พวกเขาจะถูกวิจารณ์ว่าผอมเกินไป และถูกวิจารณ์ว่าอ้วนเกินไปสำหรับการแสดงบนเวที ความคาดหวังที่สูงและมาตรฐานที่เข้มงวดของอุตสาหกรรมบันเทิงเกาหลีกำลังกลายเป็นเรื่องที่ยากต่อการเข้าใจมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาถึงผลกระทบลึก ๆ ที่ไอดอลเหล่านี้มีในฐานะแบบอย่างสำหรับคนรุ่นใหม่ แรงกดดันในการรักษาภาพลักษณ์ร่างกายนั้นไม่มีทีท่าว่าจะลดน้อยลง น้ำหนักทุกขีดจะถูกตรวจสอบอย่างละเอียด และทุกรูปลักษณ์ก็ถูกวิเคราะห์อย่างถี่ถ้วนโดยทั้งสาธารณชนและสื่อ

 

การกระทำเช่นนี้ไม่เพียงแต่จะส่งผลกระทบต่อไอดอลเท่านั้น แต่ยังทำให้มาตรฐานความงามที่เป็นอันตรายถูกสืบทอดไปทั่วทั้งสังคมอีกด้วย การกระทำดังกล่าวส่งสารที่น่าวิตกกังวลว่าคุณค่านั้นผูกติดกับรูปลักษณ์ภายนอก ก่อให้เกิดความไม่มั่นคงและปัญหาเกี่ยวกับภาพลักษณ์ร่างกายในหมู่แฟน ๆ โดยเฉพาะคนหนุ่มสาวที่มองไอดอลเหล่านี้เป็นแบบอย่าง

 

เป็นเรื่องน่าเสียดายที่อุตสาหกรรมที่มีอำนาจและอิทธิพลต่อสาธารณชนทั่วไปไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องทัศนคติเชิงบวกต่อร่างกายมากนัก เมื่อพิจารณาจากการเข้าถึงและผลกระทบ ไอดอลและบริษัทต้นสังกัดของพวกเขาจึงมีโอกาสพิเศษที่จะท้าทายมาตรฐานที่เข้มงวดเหล่านี้และส่งเสริมมุมมองที่ดีต่อสุขภาพและครอบคลุมเกี่ยวกับความงามและคุณค่าในตนเองให้มากขึ้น การเน้นย้ำทัศนคติเชิงบวกต่อร่างกายและประเภทร่างกายที่หลากหลายอาจไม่เพียงแต่ปรับปรุงความเป็นอยู่ที่ดีของไอดอลเท่านั้น แต่ยังช่วยเปลี่ยนบรรทัดฐานทางสังคมไปสู่สภาพแวดล้อมที่ยอมรับและสนับสนุนมากขึ้นสำหรับทุกคนอีกด้วย

 

ที่มา  allkpop

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X