ร้อนจัด ...การใช้ไฟฟ้าทุบสถิติสูงสุดเป็นสถิติใหม่ที่ 27,139 เมกะวัตต์
2015-04-22 13:11:05
Advertisement
คลิก!!!

 

นายทวารัฐ สูตะบุตร  รองปลัดกระทรวงพลังงาน  เปิดเผยว่า  ได้รับรายงานจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)  ถึงสถานการณ์การใช้ไฟฟ้าสูงสุดหรือพีคของประเทศไทย ที่ล่าสุดได้สร้างสถิติใหม่ของประเทศ โดยมีการใช้ไฟฟ้าสูงสุดอยู่ที่ 27,139   เมกะวัตต์ เมื่อเวลา 14.13 น. วันที่ 21 เมษายน ทำลายสถิติพีคเมื่อ วันที่ 7 เม.ย. ที่ผ่านมา ที่ระดับ 27,056.8 เมกะวัตต์ ซึ่งถือเป็นสถิติที่ได้ทำลายสถิติพีคของปี 2557 ที่ระดับ 26,942.1 เมกะวัตต์มาแล้ว โดยสถิติพีคใหม่ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ มาจากสาเหตุสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว อุณหภูมิเฉลี่ยสูงถึง 38.3  องศาเซลเซียส 

 

ทั้งนี้ จากสถิติการใช้ไฟฟ้าสูงสุดดังกล่าว กระทรวงพลังงานคาดว่ามีโอกาสที่ประเทศไทยจะได้สร้างสถิติพีคของปีนี้อีกหลายครั้ง หากสภาพอากาศยังคงร้อนอบอ้าว และมีแนวโน้มที่อุณหภูมิจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ จากรายงานของกรมอุตุนิยมวิทยา ซึ่งจะทำให้เกิดการใช้พลังงานมากเพิ่มขึ้นตามไปด้วย โดยเฉพาะจากภาคธุรกิจ อาคารสำนักงาน ออฟฟิต และประชาชนทั่วไป ซึ่งสาเหตุหลักๆ มาจากกรณีที่มีการใช้เครื่องปรับอากาศที่ต้องทำงานหนักมากยิ่งขึ้นในช่วงนี้  

 

ขอขอบคุณที่มา  มติชนออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X