ริท เดอะสตาร์ ถูกหามส่ง รพ. ด่วน หลังเป็นทอนซิลอักเสบ
2014-01-01 20:53:52
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram ritz_rueangritz

            ริท เดอะสตาร์ เข้าโรงพยาบาลด่วน หลังป่วยเป็นทอนซิลอักเสบ ด้านเจ้าตัววิเคราะห์อาการละเอียดยิบ บอกแฟนคลับไม่ต้องเป็นห่วง

            ต้องเข้าโรงพยาบาลรับปีใหม่เสียแล้ว สำหรับ ริท เดอะสตาร์ ที่ป่วยเป็นโรคทอนซิลอักเสบ ซึ่งเจ้าตัวก็ได้มาอัพเดทอาการให้ฟัง พร้อมกับเผยวิชาแพทย์ที่เรียนมา วิเคราะห์อาการกันแบบละเอียดยิบ แฟนคลับเลยโล่งใจได้เลยจ้า

            ทั้งนี้ ริท ได้โพสต์ภาพในอินสตาแกรม ว่า ''ในที่สุดก็จนได้ !!! แต่ไม่เป็นไรนะครับ ไม่ต้องเป็นห่วง คือ 3 วันก่อนเจ็บคอมาก เลยกิน Amoxy ดักไว้ วันต่อมาอาการดีขึ้น แต่ก็ยังกินยาต่อให้ครบโดส พอมาวันนี้ตื่นมามีอาการหอบ หายใจไม่ออก จับตัวร้อนนิด ๆ แล้วเอาไฟฉายมาส่องดูทอนซิลว่ายังอักเสบและแดงเล็ก แต่ไม่เจ็บคอแล้ว ก็เลยคาดว่ายาตอบสนองดี จึงดูอาการตัวเองไปเรื่อย ๆ

            พอบ่าย ๆ ปรากฏว่าหายใจไม่สะดวกมากขึ้น ปวดหัวและตัวร้อนขึ้น เลยมาคลำชีพจรตัวเองได้ 112 ครั้ง/นาที ชีพจรสูงเลยคิดว่าอาจจะมี O2 ต่ำลงได้ เลยตัดสินใจไปหาหมอ ปรากฏว่า มีไข้ต่ำ ๆ  ชีพจรเต้นที่ 120 O2 saturation ต่ำลงจริง ๆ และ ทอนซิลอักเสบเล็กน้อยทั้ง 2 ข้าง สรุปว่าติดเชื้อในคอ+อากาศหนาวเย็นเลยกระตุ้นให้เกิดหืด ตอนนี้ไม่มีอะไรแล้วครับ ให้ bronchodilator แล้ว และเอายาละลายเสมหะกลับมาทานที่บ้าน+กิน amoxy ต่อให้ครบโดส เดี๋ยวก็หายแล้วครับ ไม่ต้องห่วงนะ ดีใจเรียนมาได้ใช้ คิวต่อไปที่จะรักษาให้คือแฟน ๆ  นะครับ"

            

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X