ริงโกะ คิคุจิ นักแสดงญี่ปุ่นโกอินเตอร์ จากเรื่อง Pacific Rim
2013-07-17 23:34:54
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก rinkokikuchi.com, เฟซบุ๊ก Rinko Kikuchi Thai Fans

เปิดประวัติ ริงโกะ คิคุจิ นักแสดงนำจากเรื่อง Pacific Rim และ Babel ดาราสาวมากความสามารถ ผู้มีชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์

สำหรับคนที่ได้ชมภาพยนตร์เรื่อง Pacific Rim สงครามอสูรเหล็ก คงจะคุ้นหน้าคุ้นตากับมาโกะ โมริ สาวญี่ปุ่นผมสั้นท่าทางมั่นใจ หนึ่งในผู้ควบคุมหุ่นยนต์เจเกอร์ส เพื่อมาต่อสู้กับไคจู สัตว์ประหลาดจากมหาสมุทร โดยบทนี้ตกเป็นของ ริงโกะ คิคุจิ นักแสดงสาวสัญชาติญี่ปุ่น ที่มีผลงานมากมายในวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูด วันนี้ กระปุกดอทคอม จึงมีประวัติของนักแสดงสาวมากความสามารถคนนี้ มาฝากกันจ้า

ริงโกะ คิคุจิ หรือชื่อเดิมคือ ยูริโกะ คิคุจิ เกิดเมื่อวันที่ 6 มกราคม ค.ศ. 1981 ในเมืองฮาดาโนะ อยู่ในจังหวัดคานางาว่า (Kanagawa) ประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบันอายุ 32 ปี เริ่มมีผลงานภาพยนตร์ครั้งแรกเรื่อง Ikitai หรือชื่อภาษาอังกฤษคือ Will to live ในปี ค.ศ. 1999 ซึ่งในขณะนั้น ริงโกะ คิคุจิ ยังใช้ชื่อในการแสดงว่า ยูริโกะ คิคุจิ และต่อมา ริงโกะ คิคุจิ ก็ได้ร่วมงานกับผู้กำกับคนเดิมในภาพยนตร์เรื่อง Sanmon Yakusha sin หรือชื่อภาษาอังกฤษคือ By player โดยที่ในตอนนั้น บทที่เธอได้รับยังเป็นเพียง บทเล็ก ๆ เท่านั้น นอกจากนี้ ริงโกะ คิคุจิ ยังรับงานโทรทัศน์ทั้งเรื่อง Bakayaro! Special 2 และ Kawaii dakeja Dame kashira อีกด้วย

กระทั่งต่อมา ผลงานของริงโกะ คิคุจิ เริ่มเข้าตามากขึ้น จากการรับบทเป็น ทาเอโกะ ในภาพยนตร์เรื่อง Sora no Ana ที่ออกฉายในปี ค.ศ. 2001 ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้รับเชิญให้เข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติหลายแห่ง ร่วมทั้งเทศกาลภาพยนตร์เมืองร็อต เตอร์ดามอีกด้วย และจากนั้น ริงโกะ คิคุจิ ก็เริ่มรับงานมากขึ้น ทั้งจากการแสดงภาพยนตร์เรื่อง Hachigatsu no Maboroshi, Cha no Aji ที่ได้รับเกียรติให้เข้าร่วมเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์, ละครโทรทัศน์เรื่อง The private detective Mike Hama ที่ออกฉายทางช่อง YTV #1, เรื่อง Chura-san ที่ฉายทางช่อง NHK ของญี่ปุ่น, ละครเรื่อง Ryu และ Uchu ni Ichiban Chikai basho ที่ออกฉายทางช่อง WOWOW

ริงโกะ คิคุจิ เริ่มโด่งดังและเป็นที่รู้จักในวงกว้าง จากการรับบทเป็น ชิเอโกะ วาตายะ สาวน้อยหูหนวกผู้โหยหาความรักจากภาพยนตร์เรื่อง Babel โดยที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ ริงโกะ คิคุจิ ได้มีโอกาสโชว์ฝีมือการแสดงร่วมกับ แบรด พิตต์, เคต บลังเชตต์, กาเอล การ์เซีย เบอร์นัล และได้ร่วมงานกับผู้กำกับชื่อดังอย่าง อเล็กซานโดร กอนซาเลส อินาร์ตูร์ และจากภาพยนตร์เรื่อง Babel นี่เอง ที่ทำให้ ริงโกะ คิคุจิ มีชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม นับเป็นคนญี่ปุ่นคนแรกในรอบ 50 ปี ที่มีชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ นอกจากนี้ ริงโกะ คิคุจิ ยังอีกได้รางวัลจากหลายสถาบัน ทั้งจาก Austin Film Critics Award, Chicago Film Critics Association Award สำหรับรางวัล ดาราสมทบหญิงยอดเยี่ยมอีกด้วย

จากนั้น ริงโกะ คิคุจิ จึงหันมารับงานภาพยนตร์ทั้งของญี่ปุ่นและฮอลลีวูด ทั้งเรื่อง The Sky Crawlers และ Assault Girls ของผู้กำกับ มาโมรุ โอชิอิ และภาพยนตร์เรื่อง The Brothers Bloom ประกบคู่กับ ราเชล ไวซ์และเอเดรียน โบรดี้

ในปี ค.ศ. 2010 ริงโกะ คิคุจิ มีโอกาสได้เล่นภาพยนตร์ญี่ปุ่นเรื่อง Norwegian Wood บทประพันธ์ของนักเขียนญี่ปุ่นชื่ อดัง ฮารูกิ มุราคามิ ประกบคู่กับ เคนอิจิ มัตสึยาม่า ผู้รับบท แอล ในภาพยนตร์เรื่อง เดธโน้ต โดยที่ภาพยนตร์เรื่อง Norwegian Wood ประสบความสำเร็จและโด่งดังไปทั่วเอเชีย และทำให้ริงโกะ คิคุจิ มีชื่อเข้าชิงรางวัล จากงานประกาศรางวัล Asian Film Award ในสาขานักแสดงนำหญิง และเข้าชิงรางวัล Asian Film People Choice Award ในสาขา นักแสดงหญิงคนโปรด

ล่าสุด ปี ค.ศ. 2013 ริงโกะ คิคุจิ ก็ได้รับบทของ มาโกะ โมริ จากภาพยนตร์ไซ-ไฟของผู้กำกับชื่อดัง กิลเลอร์โม เดล โตโร เรื่อง Pacific Rim โดยที่ มาโกะ โมริ จะเป็นตัวเอกของเรื่องที่เป็นผู้ขับเคลื่อนเจเปอร์ หุ่นยนต์ที่ออกมาสู้กับไคจู อสูรร้ายจากมหาสมุทรแปซิฟิก ซึ่งในเรื่อง ริงโกะ คิคุจิเอง ต้องโชว์ความสามารถด้านวิชาป้องกันตัว และการแสดงในด้านอื่น ๆ อีกด้วย

ทราบประวัติของนางเอกสาวมากความสามารถ ริงโกะ คิคุจิแล้ว ก็คงประทับใจกับความเก่งกาจของเธอ ที่เริ่มตั้งแต่บทเล็ก ๆ สู่นักแสดงแถวหน้าระดับฮอลลีวูด สุดยอดไปเลยจ้า

ชื่อ : ริงโกะ คิคุจิ
ชื่อเดิม : ยูริโกะ คิคุจิ
วันเกิด : 6 มกราคม ค.ศ. 1981
ผลงานภาพยนตร์ :
-Will to Live
-By Player
-Akai Shibafu
-Paradice
-Sora no Ana
-Drug
-Hachigatsu no Maboroshi
-Jyunanasai
-Tori
-Cha no Aji
-69 sixty nine
-Survive Style 5+
-Riyū
- Tagatameni
-Nice no Mori: The First Contact
-Warau Michael
-Babel
-Zukan ni Nottenai Mushi
-The Brothers Bloom
-The Sky Crawlers
-Map of the Sounds of Tokyo
-Sideways
-Assault Girls
- Shanghai
-Norwegian Wood
-47 Ronin
-Pacific Rim

รางวัลที่ได้รับ :
Gotham Awards สาขา Breakthrough Award, Best Ensemble Cast
National Board of Review สาขา Best Breakthrough Performance - Female
Austin Film Critics Association สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม
Chicago Film Critics Association Awards สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม

หมายเหตุ แก้ไขข้อมูลวันที่ 17 กรกฎาคม 2556 เวลา 14.00 น.

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X