ราคาทองร่วง นายก ส.ค้าทอง เตือนนักลงทุน อย่าเพิ่งซื้อ
2013-09-15 14:23:42
Advertisement
คลิก!!!

 


          ราคาทองร่วง ผู้เชี่ยวชาญด้านทองคำ ชี้ มีโอกาสแตะบาทละ 19,000 บาท ใน 2-3 เดือน ด้านนายกสมาคมค้าทองคำ ไม่แนะนำให้นักลงทุนซื้อทองคำช่วงนี้

          วันที่ 13 กันยายน 2556 นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ กล่าวถึงสถานการณ์ราคาทองคำในขณะนี้ว่า แม้ราคาจะปรับตัวลดลงแรง แต่ยังไม่แนะนำให้นักลงทุนซื้อทองคำ เนื่องจากตลาดทองคำยังผันผวนในทางลง หลังจากมีแต่ข่าวร้ายเข้ามากดดัน และยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่เข้ามา โดยปัจจัยลบกดดันที่เห็นชัดเจนในระยะนี้คือประเด็นสหรัฐฯ คงไม่โจมตีซีเรีย และการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ถึงแนวทางการชะลอมาตรการ QE ในช่วงวันที่ 17-18 กันยายนนี้

          ด้าน นายบุญเลิศ สิริภัทรวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออสสิริส กล่าวว่า ราคาทองคำในตลาดโลกมีโอกาสลงหลุดระดับ 1,300 เหรียญสหรัฐ/ออนซ์ หากผลการประชุมของเฟดมีแผนการชะลอมาตรการ QE เนื่องจากตัวเลขการจ้างงานล่าสุดของสหรัฐฯ ออกมาดี แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่จะมีนักลงทุนเข้ามาซื้อทองในตลาดจริงช่วงราคาปรับลด ลงมาช่วยพยุงตลาดไว้บ้าง ทั้งนี้ต้องติดตามว่าการลดวงเงิน QE ครั้งนี้จะลดมากน้อยแค่ไหน ซึ่งในระยะยาวการลด QE จะส่งผลดีต่อตลาดหุ้น แต่เชื่อว่าตลาดทองคำจะถูกกดดันอย่างชัดเจน

          สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำนักลงทุนระยะสั้นควรชะลอการลงทุน ส่วนนักลงทุนระยะยาวควรหาจังหวะเก็บสะสม ขณะที่นักลงทุนที่ต้องการลงทุนในโกลด์ฟิวเจอร์ควรรอเปิดสถานะขายเมื่อราคา ทองคำโลกไปที่ระดับ 1,350 ดอลลาร์/ออนซ์ โดยประเมินแนวรับถัดไปของทองคำโลกที่ระดับ 1,270 ดอลลาร์/ออนซ์

          ขณะที่ นายแพทย์กฤชรัตน์ หิรัณยศิริ เลขาธิการสมาคมค้าทองคำ ชี้ราคาทองคำช่วงนี้เป็นขาลงอย่างถาวรแล้ว มีโอกาสแตะบาทละ 19,000 บาท หรือ 1,280 เหรียญสหรัฐ ภาย ใน 2-3 เดือนนี้ และมีโอกาสจะย่อลงต่อถึง 1,200 ดอลลาร์ ภายในสิ้นปีนี้ จึงขอแนะนำให้นักลงทุนซื้อขายอย่างรวดเร็วเพื่อลดความเสี่ยง

          สำหรับราคาทองคำในวันที่ 14 กันยายน 2556  ณ เวลา 13.26 น. ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ ทองคำแท่ง รับซื้อที่ 19,950 บาท ขายออก 20,050 บาท ทองรูปพรรณ รับซื้อ 19,662.52 บาท ขายออก 20,450 บาท

 



ราคาทองร่วง นายก ส.ค้าทอง เตือนนักลงทุน อย่าเพิ่งซื้อราคาทองร่วง นายก ส.ค้าทอง เตือนนักลงทุน อย่าเพิ่งซื้อ

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X