รัฐบาลท้องถิ่นญี่ปุ่นตั้งกฎเหล็ก ห้ามเยาวชนใช้โทรศัพท์มือถือหลัง 3 ทุ่ม
2015-05-12 14:30:16
Advertisement
คลิก!!!

        รัฐบาลจังหวัดฟูกุอิ ออกระเบียบห้ามเยาวชนใช้โทรศัพท์มือถือหลังเวลา 21.00 น. เพื่อป้องกันการล่อลวง รวมทั้งการเสพติดอินเตอร์เน็ต
       
       กฎระเบียบควบคุมการใช้โทรศัพท์มือถือและอินเตอร์เน็ต ที่เรียกว่า “ฟูกุอิ สมาร์ทรูล” เกิดขึ้นจากการหารือระหว่างรัฐบาลท้องถิ่นจังหวัดฟูกุอิและสมาคมผู้ปกครองและครู โดยให้เยาวชนและเด็กนักเรียนจนถึงชั้นมัธยมต้นใช้โทรศัพท์มือถือได้จนถึงเวลา 21.00 น.เท่านั้น
       
       นอกจากควบคุมเวลาในการใช้โทรศัพท์มือถือ แล้วยังมีการควบคุมเวลาใช้อินเตอร์เน็ตไม่ให้เกินวันละ 1 ชั่วโมง รวมทั้งกฎอื่นๆ เช่น ห้ามใส่ร้ายป้ายสีผู้อื่นทางอินเตอร์เน็ต, ห้ามใช้วาจาไม่สุภาพทางอินเตอร์เน็ต เป็นต้น
       
       จังหวัดฟูกุอิถือเป็นแห่งแรกในประเทศญี่ปุ่น ที่ออกระเบียบจำกัดการใช้โทรศัพท์มือถือและอินเตอร์เน็ต หลังพบว่าเมื่อปีที่ผ่านมา มีคดีล่อลวงทางอินเตอร์เน็ตที่มีเด็กนักเรียนตั้งแต่ระดับประถมจนถึงมัธยมปลายตกเป็นเหยื่อมากถึง 43 คดี นอกจากนี้ยังมีผลการสำรวจพบว่า นักเรียนมัธยมปลายในญี่ปุ่นใช้เวลากับมือถือเฉลี่ยวันละ 7 ชั่วโมง  ซึ่งมีผลการวิจัยชี้ว่าการหมกมุ่นอยู่กับโทรศัพท์มากเกินไป สามารถกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางระบบประสาทได้เช่นเดียวกับการดื่มแอลกอฮอล์ หรือการเสพโคเคน
       
       ถึงแม้กฎระเบียบดังกล่าวจะไม่มีบทลงโทษตามกฎหมาย แต่รัฐบาลจังหวัดฟูกุอิได้กำชับให้โรงเรียนทุกแห่งรวมทั้งผู้ปกครอง ควรใช้เป็นกฎประจำบ้านและกฎประจำโรงเรียน โดยให้กำหนดเวลาใช้โทรศัพท์และอินเตอร์เน็ต รวมทั้งจำกัดสถานที่ด้วย โดยทางโรงเรียนได้ตกลงกับสมาคมผู้ปกครองและครูว่า จะไม่อนุญาตให้นักเรียนใช้โทรศัพท์ในโรงเรียนจนกว่าจะถึงเวลาเลิกเรียน และทางโรงเรียนจะไม่มีบริการสัญญาณอินเตอร์เน็ต wifi . 

 
ขอขอบคุณที่มา  http://manager.co.th/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X