ระทึก! ยานอวกาศรัสเซีย ร่วงโลก-ไร้การควบคุม 5-7พ.ค.นี้ (ชมคลิป)
2015-04-30 15:12:23
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ยานอวกาศขนส่งเสบียงให้แก่สถานีอวกาศนานาชาติ สัญชาติรัสเซีย กำลังประสบเหตุตกลงสู่โลกอย่างปราศจากการควบคุม โดยทางการรัสเซียยอมรับว่าไม่สามารถควบคุมการตกครั้งนี้ได้ ขณะที่เหตุการณ์นี้ถือเป็นความเสียหน้าครั้งล่าสุดของทางการรัสเซียด้านความผิดพลาดด้านอวกาศ

โดยเจ้าหน้าที่หน่วยงานอวกาศรัสเซียได้แถลงข่าวนี้ระบุว่า ยานอวกาศดังกล่าวคือยานส่งเสบียง"โปรเกรส M-27 M"ของรัสเซีย ประเภทไร้มนุษย์ควบคุม   โดยหน่วยงานฯได้สูญเสียควบคุมยานนี้ ทำให้ขณะนี้ยานกำลังร่วงตกลงสู่โลก โดยคาดว่าอุบัติเหตุนี้น่าจะเกิดขึ้นภายหลังขณะยานโปรเกรสฯ ได้แยกตัวออกจากการเชื่อมต่อสถานีอวกาศยุโรป และยังไม่รู้สาเหตุของความผิดพลาดดังกล่าว

ขณะที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงหน่วยงานอวกาศรัสเซียระบุว่า ยานดังกล่าวคาดว่าน่าจะถูกชั้นบรรยากาศโลกเผาไหมและกลายเป็นซากยานร่วงลงสูงโลก และคาดว่าจะตกลงสู่โลกในช่วงวันที่ 5-7 พ.ค.นี้ โดยก่อนหน้านี้ ยานดังกล่าวถูกนำขึ้นสู่อวกาศด้วยจรวดโซยุส อย่างประสบความสำเร็จ ก่อนจะสูญเสียการติดต่อในภายหลัง และคาดว่ายานน่าจะประสบอุบัติเหตุตกจากอวกาศ และทำให้ผุ้ควบคุมยานเลือกเปลี่ยนเส้นทางตก และได้ขยายช่วงเวลาบินของยานอวกาศออกไปอีก 2 วัน แทนการซ่อมแซมยานอวกาศที่ยากจะทำได้

ขณะที่นายคริส แฮดฟิลด์ นักบินอวกาศชาวแคนาดา ซึ่งเป็นผู้ควบคุมสถานีอวกาศนานาชาติ เผยว่า ยานอวกาศโปรแกรมจะตกสู่โลก ก่อนจะกลายเป็นซากยานร่วงสู่โลกอย่างกระจัดกระจายเป็นชิ้น ๆ

ทั้งนี้ สำหรับยานอวกาศโปรแกรม M-27 M ถูกสร้างด้วยงบประมาณเกือบ 63 ล้านดอลลาร์ และนับว่าเป็นความผิดพลาดด้านอวกาศของรัสเซียล่าสุดของหน่วยงานอวกาศรัสเซียประสบเหตุล้มเหลวด้านอวกาศหลายครั้งในช่วงหลังๆ 

 
ขอขอบคุณที่มา  http://news.truelife.com/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X