รวม “หนังปรากฏการณ์” ของ “รยูซึงวาน” ผู้กำกับพันธุ์เดือด โกยทั้งรายได้และรางวัล ก่อนมันส์ระห่ำนรกต้องกราบ ใน “I,The Executioner”
2024-09-20 20:01:13
Advertisement
คลิก!!!

“รยูซึงวาน” ผู้กำกับมากประสบการณ์ที่ได้รับการยกย่องให้เป็น “ตัวพ่อแห่งภาพยนตร์แอ็กชัน” ด้วยสไตล์การกำกับที่เดือดระอุและไม่ถูกจำกัดอยู่ในกรอบ จนสามารถสร้างปรากฏการณ์ทั้งกวาดรายได้และโกยรางวัลมานับไม่ถ้วนจากผลงานที่ผ่านมาทำให้เขากลายเป็นนักทำหนังแอ็กชันคุณภาพแถวหน้าของวงการภาพยนตร์เกาหลีใต้ 


โดยเฉพาะผลงานล่าสุด “I,The Executioner คู่เดือด นรกต้องกราบ” การขยายจักรวาลภาพยนตร์แอ็กชันของ “รยูซึงวาน” ที่ยกระดับความมันส์สุดขีดผ่านความซับซ้อนของสังคมในช่วงเปลี่ยนผ่าน เมื่อสื่อออนไลน์เข้ามามีผลต่อการลงโทษทางอาญาและมีอิทธิพลต่อมุมมองของสาธารณชน กับเรื่องราวการแท็กทีมตามล่าฆาตกรแบบกัดไม่ปล่อยของ “สายสืบมือเก๋าสุดเดือด” และ “ตำรวจเลือดใหม่ขาลุย” เพื่อปิดคดีสะเทือนขวัญระดับชาติให้สำเร็จ เรียกได้ว่าเป็นผลงานชิ้นใหม่ที่อัปเลเวลแอ็กชันของเกาหลีใต้ให้น่าทึ่ง เข้มข้น เข้าถึงง่าย และเต็มไปด้วยความสนุกสุดระทึกแบบทวีคูณ

 

ไต่ระดับความระห่ำไปกับ “หนังปรากฏการณ์สุดพีก” ของผู้กำกับแอ็กชันตัวพ่อ “รยูซึงวาน” ที่สร้างกระแสการตอบรับแง่บวกทุกเรื่อง ก่อนกระหน่ำเดือดชนเดือดให้สะใจใน “I,The Executioner คู่เดือด นรกต้องกราบ” ที่สื่อบันเทิงโลกยกความมันส์เทียบเท่า “John Wick 4” (2023)

 

“The City of Violence” (2006)

ภาพยนตร์แอ็กชันเล่าเรื่องราวของนักสืบหนุ่มที่เดินทางกลับบ้านเกิดเพื่อมาร่วมงานศพของเพื่อนรัก แต่เมื่อพบสาเหตุการตายที่มีปมลึกลับซึ่งอาจเกี่ยวพันกับเหล่ามาเฟีย ทำให้เขาต้องเข้าร่วมสืบสวนการฆาตกรรมในครั้งนี้พร้อมกับตามล่าฆาตกรสุดโหดก่อนที่มันจะทำให้ประชาชนเดือดร้อนไปกว่านี้ 
หนังทำรายได้ในเกาหลีใต้ได้ 6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 200 ล้านบาท) รวมทั้งยังได้รับคำชื่นชมมากมายทั้งฉากต่อสู้, การออกแบบคิวบู๊ซึ่งเต็มไปด้วยพลังและความดุดัน​ นอกจากนี้ “อีบอมซู” หนึ่งในทีมนักแสดงยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล “Blue Dragon Film Awards ครั้งที่ 27” (2006) ในสาขา “นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม” อีกด้วย

 

“The Berlin File” (2013)

เรื่องราวสุดเดือดของปฏิบัติการสืบสวนการค้าอาวุธเถื่อนในเมืองเบอร์ลิน พร้อมกับการตามล่าบุรุษลึกลับที่ไม่เคยมีใครรู้จักมาก่อน โดยภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งผลงานของผู้กำกับ “รยูซึงวาน” ที่ได้รับการยกย่องด้านการกำกับฉากแอ็กชันที่น่าตื่นตาตื่นใจ รวมทั้งการแสดงอันยอดเยี่ยมของนักแสดงนำ “ฮาจองอู” 
หนังกวาดรายได้ในเกาหลีไปถึง 48 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1,600 ล้านบาท) ขึ้นแท่นเป็น “หนึ่งในภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดของปี​ 2013” นอกจากนี้ยังคว้ารางวัลชนะเลิศในสาขา “กำกับภาพยอดเยี่ยม” และ “กำกับแสงยอดเยี่ยม” จากงานประกาศรางวัล “Blue Dragon Film Awards ครั้งที่ 34” (2013)

 

“Veteran” (2015)

ภาพยนตร์แอ็กชันพันธุ์ระห่ำที่โดนใจคอหนังพร้อมได้รับคำชมมากมายทั้งการดำเนินเรื่องที่สนุกสะใจและฉากแอ็กชันที่น่าตื่นเต้น รวมถึงความเข้มข้นของการปะทะฝีมือของพระเอกและตัวร้ายจนกวาดรายได้ถึง 92 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 3,000 ล้านบาท) และมีผู้ชมมากกว่า 13.4 ล้านคน จนกลายเป็น “หนึ่งในภาพยนตร์เกาหลีที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล” 


ภาพยนตร์พูดถึงเรื่องราวของตำรวจนักบู๊ที่ต้องเปิดศึกตามล่ามาเฟียขาโหดผู้มีอิทธิพลและอยู่เหนือกฎหมายก่อนที่จะเกิดเรื่องเลวร้ายมากไปกว่าเดิม เรื่องนี้ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของผู้กำกับสายบู๊ “รยูซึงวาน” เพราะเขาสามารถคว้ารางวัล “Blue Dragon Awards  ครั้งที่ 36” (2015) ในสาขา “ผู้กำกับยอดเยี่ยม” มาครองได้สำเร็จ นอกจากนี้หนังยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนี้อีกหลายสาขาไม่ว่าจะเป็น “ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม”, “นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม” (ฮวังจองมิน), “บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม", “นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม”, “นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม” ฯลฯ รวมทั้งยังสร้างสถิติเป็น “หนึ่งในภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของปี 2015” 

 

“The Battleship Island” (2017)

    ภาพยนตร์แอ็กชันสุดเข้มข้นกับเรื่องราวของภารกิจหนีตายเมื่อเกาหลีตกเป็นอาณานิคมของญี่ปุ่น และประชาชนถูกเกณฑ์ไปขุดถ่านหินในเหมืองแร่ที่ไร้ทางหนี พวกเขาจึงต้องทำทุกอย่างเพื่อเอาชีวิตรอดจากนรกสุดโหดนี้ 
หนังทำรายได้ในเกาหลีใต้ไปถึง 44 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1,480 ล้านบาท) และยังได้รับรางวัล “กำกับศิลป์ยอดเยี่ยม” จากเวที “Blue Dragon Film Awards ครั้งที่ 38” (2017) รวมถึงยังได้รางวัล “นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม” และ “กำกับศิลป์ยอดเยี่ยม” จาก “Buil Film Awards ครั้งที่ 26” (2017) อีกด้วย 

 

“Escape From Mogadishu” (2021)


    ภาพยนตร์แอ็กชันดราม่าที่อิงจากเรื่องจริงของเหตุการณ์การร่วมมือกันของสถานทูตเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ที่ต้องจับมือกันหนีตายท่ามกลางสงครามที่ปะทุขึ้นในเมืองโซมาเลียช่วงยุค 90 ซึ่งภาพยนตร์เรื่องได้รับกระแสการตอบรับเป็นอย่างดีด้วยเรื่องราวเข้มข้นและแอ็กชันสมจริงทำให้ผู้ชมประทับใจจนสามารถทำรายได้ไปถึง 29 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1,000 ล้านบาท) และยอดผู้ชมในประเทศสูงถึง 3.61 ล้านคน​ 
นอกจากนี้ยังได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนของ “เกาหลีใต้” ในการเข้าชิง “รางวัลออสการ์ ครั้งที่ 94” (2022) สาขา “ภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม” และสามารถกวาดรางวัล “ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม”, “ผู้กำกับยอดเยี่ยม” (รยูซึงวาน), “นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม” (ฮอจุนโฮ), “ออกแบบงานสร้างยอดเยี่ยม”, “ดารายอดนิยม" และ “ภาพยนตร์ที่มีผู้ชมมากที่สุดประจำปี” จากเวที “Blue Dragon Film Awards ครั้งที่ 42​” (2021) นับเป็นอีกหนึ่งผลงานโดดเด่นของ “รยูซึงวาน” ที่สร้างสถิติใหม่และทำให้เป็นที่ยอมรับระดับโลกเมื่อภาพยนตร์สามารถคว้าคะแนนวิจารณ์สูงถึง 93% บนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes 

 

“Smugglers” (2023)

ภาพยนตร์แอ็กชันอาชญากรรมที่มีฉากหลังอยู่ในช่วงยุค 70 เล่าเรื่องราวของหมู่บ้านชาวประมงที่ต้องเปลี่ยนแปลงชีวิตจากความสงบสุขกลายเป็นนรกอย่างไม่ทันตั้งตัวเมื่อพวกเขาต้องเผชิญหน้ากับปัญหาใหญ่ และเมื่อเข้าตาจนพวกเขาจึงยอมตัดสินใจเข้าไปพัวพันกับขบวนการค้าของเถื่อนทางทะเลจนเกิดเรื่องราวสุดโกลาหล 


หนังกวาดรายได้ในประเทศไปถึง 37 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 1,200 ล้านบาท) และได้รับเลือกให้เข้าร่วมเทศกาลภาพยนตร์ระดับนานาชาติมากมายรวมถึง “เทศกาลหนังโตรอนโต ครั้งที่ 48” (2023) นอกจากนี้ยังคว้า 4 รางวัลจากเวที “Blue Dragon Film Awards ครั้งที่ 44” (2023) ไม่ว่าจะเป็น “ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม”, “นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม” (โจอินซอง), “นักแสดงหญิงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม” (โกมินซี) และ “ประพันธ์ดนตรียอดเยี่ยม” รวมถึงเข้าชิงรางวัลนี้อีกหลายสาขา อาทิ “ผู้กำกับยอดเยี่ยม” (รยูซึงวาน), “นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม” (คิมฮเยซู - ยอมจองอา), “บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม”, “ลำดับภาพยอดเยี่ยม” ฯลฯ อีกด้วย


และปิดท้ายความเดือดด้วย “I,The Executioner คู่เดือด นรกต้องกราบ” (2024) ภาพยนตร์ที่คอหนังแอ็กชันชาวไทยไม่ควรพลาด ผลงานสุดระห่ำขึ้นหิ้งเรื่องล่าสุดของ “รยูซึงวาน” ประกบความมันส์ระทึกด้วย 2 ท็อปสตาร์เกาหลีฝีมือดี “ฮวังจองมิน” และ “จองแฮอิน” ที่เพิ่งเข้าฉายในเกาหลีใต้เมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา และสร้างปรากฏการณ์เดือดไม่หยุด! “ถล่มอันดับหนึ่ง Box Office เกาหลี” เปิดตัว 6 วันแรก ยอดคนดูพุ่งทะลุ 4 ล้านคน กวาดรายได้กว่า 1,000 ล้านบาท ทะยานติด “TOP 5 หนังทำเงินสูงสุดแห่งปี” ไปอย่างรวดเร็ว


นับถอยหลังเตรียมเปิดบัญญัติใหม่ของภาพยนตร์แอ็กชันโคตรเดือดเรื่องราวของ “ซอโดชอล” (ฮวังจองมิน) สายสืบสุดคลั่งนักล่าพวกนอกกฎหมาย และ “พัคซอนอู” (จองแฮอิน) มือปราบไฟแรงน้องใหม่ประจำทีมที่ต้องร่วมมือกันสะสางคดีฆาตกรรมโหดศาสตราจารย์ชื่อดังที่โยงใยไปถึงคดีในอดีตที่ยังปิดไม่ได้ ยิ่งสืบยิ่งซับซ้อน ยิ่งเต็มไปด้วยปมปริศนา แถมฆาตกรยังอหังการ์ปล่อยคลิปท้าทายความยุติธรรมอย่างไม่เกรงกลัว พวกเขาต้องล่าตัว “มัน” มาลงโทษให้เร็วที่สุดก่อนที่จะสร้างความหวาดผวาสั่นคลอนไปทั่วประเทศ


เดือดให้คลั่ง แอ็กชันให้โลกจำ ระห่ำให้ยิ่งกว่าสะใจ “I,The Executioner คู่เดือด นรกต้องกราบ” แฟนหนังชาวไทยร่วมเป็นหนึ่งปรากฏการณ์ความมันส์ระทึกแห่งปี 26 กันยายนนี้ ในโรงภาพยนตร์


ตัวอย่างซับไทย: 


สกู๊ปหนังโคตรเดือดจนนรกต้องกราบ: 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X