รวบแล้วหนุ่มจีน ฆ่าโหดหมกห้อง สาวไทยในสหรัฐฯ
2015-04-09 17:04:44
Advertisement
คลิก!!!

( Photo: king5.com & komonews )

เว็บไซต์ “คิง 5.คอม” (king5.com) ในสหรัฐฯ รายงานเมื่อวันอังคารที่ 7 เม.ย.ว่า คดีฆาตกรรมลึกลับสยองขวัญในอพาร์ตเมนต์ที่ใจกลางเมืองเบลล์วิว รัฐวอชิงตัน ในสหรัฐฯ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ได้รับความกระจ่างแล้ว เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองเบลล์วิวสามารถระบุชื่อเหยื่อฆาตกรรมได้แล้วว่าคือนางกฤตพร สาวสวัสดิ์ศรี ชาวไทยวัย 37 ปี ส่วนฆาตกรชื่อนายซ่ง หวัง วัย 30 ปี ซึ่งคาดว่าเป็นชาวจีน ก็ถูกจับกุมได้แล้ว

ข่าวแจ้งว่า นายซ่ง หวัง สังหารนางกฤตพรด้วยการใช้มีดจ้วงแทงหลายแผลจนร่างพรุน และทิ้งศพไว้บนห้องพักชั้น 6 ของอพาร์ตเมนต์หรูชื่อ “อวาลอน เมย์เดนบาวเออร์” ในเมืองเบลล์วิว ทั้งยังพยายามจุดไฟเผาห้องด้วย จนเพื่อนบ้านต้องอพยพหนีไฟหลายสิบคน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 31 มี.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพเผยว่า นางกฤตพรเสียชีวิตเพราะพิษบาดแผลจากคมมีดหลายแผล แต่ต้องใช้เวลาเกือบ 1 สัปดาห์กว่าจะเปิดเผยชื่อเหยื่อฆาตกรรมได้ เพราะต้องพยายามติดต่อกับญาติพี่น้องของนางกฤตพรในประเทศไทยเสียก่อน

ตำรวจเมืองเบลล์วิวได้จัดแถลงข่าวในคดีนี้เมื่อวันจันทร์ที่ 6 เม.ย. เรียกร้องให้นายซ่ง หวัง เข้ามอบตัว หลังมีรายงานว่ามีผู้พบเห็นนายซ่ง หวัง ที่รัฐโอเรกอน เมื่อวันเสาร์ที่ 4 เม.ย. แต่ตำรวจยังไม่รู้แน่ชัดว่าเขายังอยู่ที่นั่นจริงหรือไม่อย่างไร แต่คิดว่าเขามีอาวุธและเป็นบุคคลอันตราย อย่างไรก็ตาม เมื่อเช้าวันอังคารที่ 7 เม.ย. ตำรวจเมืองเบลล์วิวยืนยันแล้วว่า นายซ่ง หวัง ถูกจับกุมตัวได้แล้วที่เขตซิสคิยู เคาน์ตี้ ในรัฐแคลิฟอร์เนียตอนเหนือ และตำรวจกำลังพยายามสืบสวนหาความจริงว่านายซ่ง หวัง รู้จักกับนางกฤตพรหรือไม่

ด้านเว็บไซต์ komonews.com เผยว่า นางกฤตพรเกี่ยวข้องกับการสอบสวนของเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ในคดีลักลอบค้ามนุษย์และโสเภณีในเมืองเบลล์วิวเมื่อ 2 ปีก่อน และเอกสารของศาลระบุว่า นางกฤตพรเป็นหนึ่งในกลุ่มหญิงสาวที่ถูกส่งไปจากประเทศไทยและขายบริการอยู่ที่อพาร์ตเมนต์ในเมืองเบลล์วิว นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า นายซ่ง หวัง เป็นหนี้คนหลายคน รวมทั้งนายชิง เห่ย โฮ ชาวจีน ซึ่งซื้อรถยนต์ผ่านทางนายซ่ง หวัง แต่ถูกเขาอมเงินค่าผ่อนรถงวดสุดท้าย

นายเจษฎา กตเวทิน กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากทางตำรวจสหรัฐฯ แล้วว่าผู้ตายชื่อนางกฤตพร สาวสวัสดิ์ศรี จึงได้แจ้งให้ทางกรมการกงสุลทราบเมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา เพื่อตามหาญาติ และได้พบตัวน้องสาวของนางกฤตพรแล้ว ซึ่งน้องสาวได้แจ้งให้มารดาที่ จ.มหาสารคาม ทราบแล้วด้วย สำหรับศพนางกฤตพร ทางญาติได้ขอให้เพื่อนชาวไทยที่เมืองซีแอตเติลช่วยดำเนินการฌาปนกิจศพ โดยจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพที่วัดอตัมมยตาราม วู้ดดิ้นวิลล์ ในเมืองซีแอตเติล แต่ยังไม่ได้กำหนดวันเวลา และขณะนี้อยู่ในขั้นตอนทำหนังสือมอบอำนาจขอรับศพ

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X