รวบ! 2 พี่น้องลูกอดีตนักการเมืองดังญี่ปุ่นมอมยา-ชิงทรัพย์คนไทย
2015-04-22 12:42:20
Advertisement
คลิก!!!

วันที่ 20 เมษายน 2558 น.ส.นาโอโกะ คาตาคามิ อายุ 44 ปี และนายโนบุโอะ คาตาคามิ อายุ 40 ปี สองพี่น้องชาวญี่ปุ่น ถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจับกุม เพื่อดำเนินคดีข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีอยู่ในราชอาณาจักรไทย มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ประเภทที่ 2 (โซแลม) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และลักทรัพย์ในเวลากลางคืนหรือรับของโจร เหตุเกิดเมื่อปลายปี 2557 โดยทั้งคู่ร่วมก่อเหตุมอมยา น.ส.มุก ก่อนจะลักทรัพย์สินมีค่าไปหลายรายการ ในพื้นที่ สน.ห้วยขวาง เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้ที่อพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่ง ย่านดินแดง กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาเคยก่อคดีข่มขู่กรรโชกทรัพย์ที่ประเทศญี่ปุ่นจนถูกออกหมายจับ ก่อนจะใช้พาสปอร์ตปลอมหลบหนีเข้ามาอยู่ในเมืองไทย และแอบอ้างชื่อบุคคลอื่นเพื่อทำหนังสือเดินทางปลอม เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานไปยังประเทศญี่ปุ่นเพื่อขอข้อมูล จนสามารถบุกจับกุมตัวได้สอบสวนนายโนบุโอะกับพี่สาว ซึ่งเป็นลูกอดีตนักการเมืองชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น พากันเข้ามาอยู่เมืองได้ 3 ปีแล้ว ไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร โดยใช้เงินมรดกของที่บ้าน หรือ บางครั้งก็ใช้เงินของอดีตแฟนเก่าของ น.ส.โอโกะ มาใช้จ่ายเที่ยวเตร่ในเมืองไทย

ส่วนคดีที่ สน.ห้วยขวาง นายโนบุโอะ ให้การภาคเสธว่า เรื่องที่เกิดขึ้นได้หยิบโทรศัพท์ของผู้เสียหายไปเท่านั้น เพราะเข้าใจผิดว่าเป็นโทรศัพท์ของตน แต่ก่อนหน้านี้ได้นำไปคืนพร้อมเงินสด 3,000 บาท เรียบร้อยแล้ว จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวทั้ง 2 คน ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมาย

อย่างไรก็ตาม นายเคนอิจิ สินาโกชิ เลขานุการโท กรมการกงสุลญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย พร้อมตำรวจกองการต่างประเทศของญี่ปุ่น เดินทางเข้าอายัดตัวผู้ต้องหาทั้งสองและเตรียมนำตัวกลับไปเพื่อดำเนินคดีเพิ่มเติม หลังเสร็จสิ้นกระบวนการดำเนินคดีจากทางฝั่งประเทศไทย

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X