พบปลาไหลประหลาดคล้ายเอเลียนในทะเลสาบของจีน
2013-09-17 11:22:52
Advertisement
คลิก!!!

 

พบปลาไหลประหลาด ฟันแหลมคม ในทะเลสาบของจีน ชี้รูปร่างคล้ายตัวเชสเบิร์สเตอร์ ในภาพยนตร์เอเลียน

          เมื่อ วันที่ 9 กันยายน 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า มีการค้นพบปลาไหลประหลาด ซึ่งมีลักษณะหน้าตาประหลาดคล้ายตัวอ่อนเอเลียนในภาพยนตร์ไซไฟ ซึ่งถือเป็นปลาพันธุ์ที่หายาก ที่ทะเลสาบไท่หู เมืองอี๋ซิง มณฑลเจียงซูของจีน

          รายงานระบุว่า ปลาไหลดังกล่าว มีชื่อว่า "purple eel goby" เป็นปลาขนาดเล็ก และหากินเหยื่อด้วยฟันที่แหลมคมของมัน โดยจะกินกุ้ง กั้ง ปู สัตว์ตัวเล็ก ๆ เป็นอาหาร แต่ไม่ทำร้ายมนุษย์แต่อย่างใด โดยลำตัวสามารถมีความยาวได้มากถึง 30 เซนติเมตร มักอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่เป็นโคลน โดยการค้นพบนี้ถือว่าเป็นเรื่องผิดปกติเพราะปกติจะพบมันอาศัยอยู่ในท้องน้ำ บริเวณชายฝั่ง น้ำกร่อย หรือตามแม่น้ำต่าง ๆ

          ทาง ด้านผู้เชี่ยวชาญระบุด้วยว่า ปลาไหลนี้มักจะย้ายถิ่นจากน้ำจืดและท้องทะเล ก่อนจะกลับมาสู่น้ำจืดอีกครั้งก่อนจะเริ่มวางไข่ และมันสามารถเดินทางไปไกลกว่า 100 กิโลเมตร นอกจากนี้ มันยังชอบซ่อนอยู่ในโคลนน้ำทะเล โดยสามารถอยู่ได้นานแม้ไม่มีอากาศ เนื่องจากมันสามารถสะสมอากาศอยู่ในช่องหลอดลม และมันสามารถเติบโตได้มากกว่า 30 เซนติเมตร

          ทั้งนี้ ปลาไหลชนิดนี้มีรูปร่างคล้ายกับเชสเบิร์สเตอร์ (chestburster) ซึ่งก็คือตัวเต็มวัยของเชื้อตัวอ่อนเอเลียนที่ถูกฝังไว้ในโพรงทรวงอกของร่าง กายของมนุษย์ ในภาพยนตร์ไซไฟนั่นเอง
 


 

 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X