ผบ.ทบ. ขอรอบคอบสร้างเขื่อนแม่วงก์-ปัดมีล้มรัฐ 8 ต.ค.
2013-09-27 08:54:15
Advertisement
คลิก!!!

 


ผบ.ทบ. ขอรอบคอบสร้างเขื่อนแม่วงก์-ปัดมีล้มรัฐ 8 ต.ค. (ไอเอ็นเอ็น)
 
            ผู้บัญชาการทหารบก ขออย่าถล่มนายกรัฐมนตรีปมน้ำท่วม โยนรัฐบาลศึกษาสร้างเขื่อนแม่วงก์ให้รอบคอบ พร้อมปัดข่าวมีล้มรัฐบาล 8 ตุลาคม

            วันที่ 24 กันยายน 2556 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงสถานการณ์อุทกภัยในหลายจังหวัดจากอิทธิพลพายุดีเปรสชัน ว่า ได้มีความเป็นห่วงประชาชนเป็นอย่างมาก ซึ่งขณะนี้ได้ส่งทหารเข้าไปดูแลประชาชนแล้วกว่า 2,000 คน เพื่อให้ดูแลประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างใกล้ชิด พร้อมได้มีการประสานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจากทางรัฐบาล เพื่อให้ช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มประสิทธิภาพ

            อีกทั้งมั่นใจว่า จะไม่เกิดเหตุอุทกภัยครั้งใหญ่เช่นปี 2554 อย่างแน่นอน ซึ่งจากประสบการณ์ในครั้งนั้น ก็ได้มีการเตรียมความพร้อมอย่างต่อเนื่อง เช่น การเตรียมการระบายน้ำจากคลองต่าง ๆ รองรับ และทำพนังกั้นน้ำให้แข็งแรง ทั้งนี้ ไม่อยากให้มีการโยงเรื่องน้ำท่วมกับเรื่องการเมืองโจมตีนายกรัฐมนตรี ซึ่งอยากให้ช่วยการแก้ไขปัญหาร่วมกัน

            อย่างไรก็ตาม สำหรับการสร้างเขื่อนแม่วงก์ของรัฐบาล ที่มีการออกมาต่อต้านจากประชาชน โดยเฉพาะคนพื้นที่นั้น ยังไม่ทราบรายละเอียดในการสร้างเขื่อน รวมถึงผลได้ผลเสียที่จะเกิด ซึ่งจะต้องขึ้นอยู่กับรัฐบาลที่จะต้องศึกษาอย่างรอบคอบ

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X