ปชป. เปิดไทยเข้มแข็ง 2020 ชน พ.ร.บ. 2 ล้านล้าน
2013-09-26 22:37:03
Advertisement
คลิก!!!

 

ปชป. เปิดไทยเข้มแข็ง 2020 คู่ขนานโรดโชว์ พ.ร.บ. 2 ล้านล้าน (ไอเอ็นเอ็น)
 
          พรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัวโครงการไทยเข้มแข็ง 2020 คู่ขนานโรดโชว์ พ.ร.บ. 2 ล้านล้าน บอกไม่ต้องกู้ แถมยังปิดช่องทุจริต พัฒนายั่งยืนคลุมทุกด้าน

          เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2556 นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ในวันที่ 23 กันยายน พรรคประชาธิปัตย์จะเปิดตัว "โครงการไทยเข้มแข็ง 2020” ที่สโมสรราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นแผนแม่แบบการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืนในทุกด้าน เทียบกับการใช้เงิน 2 ล้านล้านบาทของพรรคเพื่อไทย ที่มีจุดอ่อนหลายประการ โดยจะแสดงให้เห็นถึงการใช้เงินให้คุ้มค่า เกิดความสมดุล ตามระบบงบประมาณปกติ โดยไม่ใช่การกู้มากองไว้เพื่อเอื้อให้เกิดการทุจริตเหมือนที่พรรคเพื่อไทยทำ

          "นอกจากจะนำเสนอเพื่อประกบกับแผนการใช้เงิน 2 ล้านล้านของรัฐบาลแล้ว พรรคจะนำมาเป็นต้นแบบในการพัฒนาประเทศ หากได้กลับมาเป็นรัฐบาล" นายชวนนท์ ระบุ

          โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การกู้ 2 ล้านล้านบาทของรัฐบาล คือ การตีเช็คเปล่าให้กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เก็บในกระเป๋าส่วนตัวจะหยิบขึ้นมาสร้างอะไร เมื่อไหร่ก็ได้ เป็นอำนาจสิทธิ์ขาดของนายกฯ และเงินดังกล่าวจะถูกนำไปใช้ในโครงการที่ไม่มีความพร้อม ไม่มีการทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมสุขภาพ ไม่ให้ประชาชนร่วมแสดงความเห็น สะท้อนว่าทุกบ้านไม่มีความปลอดภัยอาจถูกเวนคืนไปทำโครงการรถไฟความเร็วสูงได้ทั้งสิ้น จึงกลัวว่าจะได้เสาตอม่ออย่างโฮปเวลล์ทั่วประเทศเป็นอนุสรณ์การทุจริต

          ส่วนที่ระบุว่า ฝ่ายค้านพยายามล้มรัฐบาลนั้น นายชวนนท์ ยืนยันด้วยว่า ไม่มีใครอยากล้มรัฐบาล และอยากให้อยู่ครบสมัย ให้ประชาชนได้เห็นความพินาศจากน้ำมือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ให้ครบ 4 ปี แต่รัฐบาลจะล้มด้วยตัวเอง จากความล้มเหลวในการบริหารประเทศ ตระบัดสัตย์ต่อประชาชน 3 กรณี คือ 

           1. ล้มเหลวในการแก้ปัญหาค่าครองชีพ ขึ้นแก๊สซ้ำเติมประชาชน 
 
           2. ละเลยปัญหาสินค้าเกษตรตกต่ำ 

           3. ปล่อยให้มีการทุจริตคอร์รัปชั่นมหาศาล

          ขณะที่ นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของพรรค กล่าวว่า โครงการไทยเข้มแข็ง 2020 จะแสดงให้เห็นว่าการมีโอกาสใช้เงิน 2 ล้านล้านบาท จะมีการใช้จ่ายอย่างไร และนำเงินมาจากไหน ซึ่งมั่นใจว่าแผนการใช้เงินดังกล่าว จะตอบโจทย์ประเทศไทยได้มากกว่าการดำเนินการของรัฐบาลที่กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท โดยเงินจะนำมาจากงบประมาณประจำปีปกติ 5 ปี และโครงการจะครอบคลุมทุก ๆ ด้าน เช่น ด้านสาธารณูปโภค ด้านคมนาคม ด้านการศึกษา และด้านสาธารณสุข 


นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์
นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X