ปชป. ปัดร่วมปฏิรูป-บรรหาร บอก ทักษิณ ไม่ได้รับความเป็นธรรม
2013-09-16 20:26:10
Advertisement
คลิก!!!

 

 ประชาธิปัตย์ ปัดเข้าร่วมปฏิรูป ด้านบรรหาร บอก ทักษิณ ไม่ได้รับความเป็นธรรมหลังถูกกล่าวหาว่าเป็นต้นตอความขัดแย้ง

          วันนี้ (16 กันยายน 2556) เวลา 14.20 น. นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้ประสานงานคณะทำงานเวทีปฏิรูปประเทศ พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล และนายนิกร จำนง ได้เดินทางไปยังที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ โดยมี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ออกมาต้อนรับ ท่ามกลางสื่อมวลชนจำนวนมากที่มารอทำข่าว

          ทั้งนี้ เมื่อพบหน้ากัน นายบรรหาร และนายอภิสิทธิ์ ก็ยกมือไหว้ทักทายกันด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ก่อนจะตรงไปยัง ห้องทำงานนายอภิสิทธิ์ ชั้น 2 ตึกควง อภัยวงศ์ เพื่อหารือกัน

          ขณะที่ก่อนหน้านี้ กลุ่มหนุมานพิทักษ์ราชบัลลังก์ ประมาณ 10 คน ได้เดินทางมายังพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องถึงนายอภิสิทธิ์ ซึ่งมีนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้รับหนังสือแทน โดยในหนังสือมีใจความว่า นายบรรหารจะมาพบนายอภิสิทธิ์เพื่อชักชวนเข้าร่วมเวทีปฏิรูปการเมือง เพื่อช่วย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งเป็นนักโทษหนีคดี โดยมี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นหุ่นเชิด จึงขอคัดค้านให้พรรคประชาธิปัตย์ปฏิเสธการเข้าร่วมเวทีปฏิรูปดังกล่าว
 


          ภายหลังจากการหารือ นายอภิสิทธิ์และนายบรรหารเดินทางออกมาจากห้องหารือด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม ก่อนที่นายอภิสิทธิ์ จะเปิดเผยว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่นายบรรหารให้ความสำคัญกับการฟังความคิดเห็นของตน ซึ่งตนก็มีเหตุผลที่จะไม่เข้าร่วมชัดเจนแล้ว โดยเฉพาะเรื่อง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ซึ่งถ้าหากรัฐบาลยอมถอน พ.ร.บ. นี้ และหยุดเรื่องที่สร้างความขัดแย้ง พรรคประชาธิปัตย์ก็อาจจะเข้าร่วมการเจรจาครั้งนี้ได้

          ขณะที่นายบรรหาร เปิดเผยว่า แม้ว่าพรรคประชาธิปัตย์จะปฏิเสธการเข้าร่วมปฏิรูป แต่ก็พอใจในการหารือครั้งนี้และจะนำความเห็นของทุกฝ่ายมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ส่วนประเด็นที่ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี คือต้นตอของความขัดแย้ง ตนมองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม         

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X