น้ำชา ชีรณัฐ ของขึ้น ประจานผับดังห้ามสาวประเภทสองเข้า
2014-01-01 20:44:13
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram namcha_tea

            น้ำชา ชีรณัฐ ประท้วงผับดัง ห้ามสาวประเภทสองเข้า ยันเหมือนการเหยียดผิว

            ในสมัยนี้ คนไทยเปิดรับเพศที่สามกันมากขึ้น แต่ก็ยังมีคนบางกลุ่มที่ยังคงมีอคติและคิดต่างอยู่ ลามไปจนถึงการห้ามเพศที่สามเข้าตามสถานที่ต่าง ๆ ร้อนถึงสาว น้ำชา ชีรณัฐ ยูสานนท์ ที่เดือดขึ้นมาเมื่อรู้ว่ามีผับชื่อดังแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท มีนโยบายห้ามสาวประเภทสองเข้า เนื่องจากเกรงว่าจะเข้าไปขโมยของของลูกค้าคนอื่น ๆ สาวน้ำชาเลยมาระบายความในใจผ่านอินสตาแกรม เมื่อวันที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมา

            ทั้งนี้ น้ำชา ได้โพสต์ข้อความลงอินสตาแกรมว่า "ขอโทษนะคะ เพิ่งรู้ว่าผับแห่งหนึ่ง มีกฎระเบียบห้ามตุ๊ดห้ามกะเทยเข้า ไม่อยากจะเชื่อกับสิ่งที่ได้รับรู้ เลยคิดว่าคงอยู่เฉย ๆ ไม่ได้จริง ๆ เนื่องจากวันนี้ เพื่อนตุ๊ดสนิทคนหนึ่งไปแล้วเข้าไม่ได้ โดนคนตรวจบัตรพูดจาไม่ดี บอกห้ามบุคคลประเภทสองเข้า เขาบอกว่าเป็นกฎระเบียบ มันแปลว่าอะไร ? กฎระเบียบแบบนี้ในบ้านเมืองเรามันมีด้วยเหรอ ? ผิดหวังและไม่พอใจเป็นอย่างมากที่มีกฎระเบียบแบบนี้ เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ทุกเพศทุกวัยคงรับไม่ได้กับการแบ่งแยกเพศแบบนี้

            พอได้ถามกับคนภายในที่พอรู้จัก เขาให้เหตุผลว่า ตุ๊ด/กระเทย มีความเสี่ยงสูงที่อาจจะก่อการโจรกรรม อะไรทำนองนี้ เขาบอกว่ามันเคยเกิดขึ้นแล้ว เลยมีกฎข้อนี้ขึ้นมา ! ประทานโทษนะคะ แล้วถ้าเกิดมีโจรกรรมโดยกลุ่มผู้หญิงหรือผู้ชายแบบนี้จะห้ามเข้าด้วยไหม ? ไม่ปิดร้านไปเลยล่ะ ? นี่คือวิธีการป้องกันหรือแก้ไขปัญหาแบบไร้จรรยาบรรณ ความเป็นมนุษย์สุด ๆ อยากให้พิจารณากับกฎข้อนี้ใหม่นะคะ ละอายใจนิดนึง คือคิดได้ยังไง รู้ถึงไหนอายถึงนั่น มันไม่ต่างอะไรกับการเหยียดสีผิวเลยนะ ที่พิมพ์มาทั้งหมดเพราะรับไม่ได้จริง ๆ และทนไม่ไหวเพราะมันเกิดขึ้นกับเพื่อนเรา"

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X