นักพากย์การ์ตูนเจ้าของเสียง "ไจแอนท์" เสียชีวิตแล้ว
2015-06-23 12:47:02
Advertisement
คลิก!!!

 

นักพากย์การ์ตูนชาวญี่ปุ่นเจ้าของเสียงตัวละคร “ไจแอน” ในการ์ตูนสุดฮิต Doraemon ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 80 ปี

 

สื่อต่างประเทศอย่าง Nikkan Sports และ 47 News ยืนยันตรงกันว่า คาซูยะ ทาเคคาเบะ วัย 80 ปี ที่ให้เสียงพากย์เป็นตัวละคร ไจแอน หรือ โกดะ ทาเคชิ ในการ์ตูนชุด Doraemon ตั้งแต่ปี 1979 – 2005 ได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ที่ผ่านมาด้วยสาเหตุภาวะระบบหายใจล้มเหลวฉับพลัน

 

คาซูยะ ทาเคคาเบะ ชาวฮอกไกโด จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยศิลปะนิฮง ในสาขาการละคร และเริ่มต้นอาชีพในวงการบันเทิงด้วยการเป็นสมาชิกของคณะละคร Izumiza ก่อนจะผันตัวมาเป็นนักพากย์จนประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะในการให้เสียงเป็นตัวละคร ไจแอน ในการ์ตูนชุด Doraemon เวอร์ชั่นปี 1979 ซึ่งเขากมีโอกาสได้พากย์เสียงเป็นตัวละครตัวนี้จนถึงปี 2005 เลยทีเดียว

 

โดยนอกจากบท ไจแอน แล้ว คาซูยะ ทาเคคาเบะ ยังมีผลงานการให้เสียงตัวละครในการ์ตูนดังๆ มากมาย อาทิ Yatterman, Time Bokan, Mister Ajikko จนถึงการ์ตูนรุ่นหลังๆ อย่าง Fairy Tail และ Ghost in the Shell: Stand Alone Complex: Solid State Society ด้วย

 

 

ขอขอบคุณที่มา  http://news.truelife.com/
 
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X