นศ.หญิงเคนยาส่งข้อความสุดท้ายหาแฟนก่อนถูกสังหารหมู่
2015-04-06 17:40:53
Advertisement
คลิก!!!

 

วันที่ 6 เมษายน 2558 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประเทศเคนยาต้องตกอยู่ในภาวะสะเทือนใจและแสนเจ็บปวด เมื่อกลุ่มติดอาวุธหัวรุนแรง “อัล-ชาบับ” เข้าก่อเหตุโจมตีมหาวิทยาลัยการิสซาจนมีผู้เสียชีวิตมากถึง 148 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 79 คน ล่าสุด โลกโซียลมีเดียมีการเผยข้อความสุดท้ายของนักศึกษาหญิง โดยเธอได้ส่งให้แฟนหนุ่มก่อนที่จะถูกกลุ่มอัล-ชาบับฆาตกรรมหมู่

ทั้งนี้ ข้อความดังกล่าวเขียนเป็นภาษาของชาวแอฟริกาตะวันออก โดยมีใจความว่า จากเหตุการณ์นี้พวกเราอาจไม่ได้พบกันอีก แต่ฉันแค่อยากให้รู้ว่า “ฉันรักคุณ”

 

“กองกำลังป้องกันประชาชนของเคนยาอยู่ที่ไหน? ถ้าพวกเขาอยู่ตรงนั้น โปรดบอกเขาให้เข้ามาในมหาวิทยาลัยที พวกมันจะฆ่าเรา ได้โปรดบอกพวกเขาให้เข้ามาช่วยพวกเราด้วย

ที่รัก, จากเหตุการณ์นี้พวกเราอาจไม่ได้พบกันอีก แต่ฉันแค่อยากให้รู้ว่า ฉันรักคุณ และจะรักคุณเสมอ ลาก่อนที่รัก ภาวนาให้พวกเราด้วย บางทีพระเจ้าอาจจะช่วยเรา”

- ข้อความสุดท้ายของนักศึกษาหญิงเคนยา -

ขณะที่ อูเฮรู เคนยัตตา ประธานาธิบดีเคนยา ให้คำมั่นว่าจะตอบโต้กลุ่มติดอาวุธหัวรุนแรงอัล-ชาบับทุกหนทางที่เป็นไปได้ นอกจากนั้นรัฐบาลจะใช้มาตรการเพื่อปราบปรามกลุ่มคนที่วางแผนหรือให้ความช่วยเหลือด้านการเงินต่อการก่อการร้าย พร้อมไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้เป็นเวลา 3 วัน

 

 

ข้อความสุดท้าย

ข้อความสุดท้ายของนักศึกษาเคนยา

 

Source : DailyMails

ขอขอบคุณที่มา   http://www.springnews.co.th/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X