ทิเมอร์ เบคแมมเบตอฟ จาก Wanted เตรียมรีเมก Ben-Hur
2013-10-11 15:52:14
Advertisement
คลิก!!!

ผมว่าข่าวนี้จะเป็นข่าวดีหรือข่าวร้าย อยู่ที่แฟนหนังมองทิเมอร์ เบคแมมเบตอฟ ในฐานะผู้กำกับ Wanted หรือ Abraham Lincoln: Vampire Hunter ครับ เพราะตามรายงานของเดดไลน์บอกว่าเบคแมมเบตอฟได้ตกลงเซ็นสัญญากำกับ Ben-Hur ฉบับสร้างใหม่ของเอ็มจีเอ็มครับ

หนังดัดแปลงจากนิยายปี 1880 ของลิว วอลเลซ ชื่อ Ben-Hur: A Tale of the Christ ซึ่งเป็นหนังสือขายดีที่สุดในยุคนั้นมาก ยอดขายเป็นรองก็แต่พระคัมคีร์ไบเบิล และครองแชมป์อยู่หลายปีจนกระทั่งถูกแซงโดย Gone with the Wind ในปี 1936

เอ็มจีเอ็มเคยซื้อนิยายมาสร้างเป็นหนังมาก่อนในปี 1959 กำกับโดยวิลเลียม ไวเลอร์ และนำแสดงโดยชาร์ลตัน เฮสตัน หนังได้รับคำวิจารณ์แง่ดีอย่างมาก สร้างฉากแข่งรถม้าอันตื่นเต้นที่กลายเป็นฉากอมตะและสะท้อนถึงความยิ่งใหญ่ของหนังมาถึงทุกวันนี้ หนังยังได้เข้าชิงออสการ์ถึง 12 สาขา และกวาด 11 สาขา รวมถึงในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมด้วย

หนังเป็นเรื่องราวของนักแข่งรถม้าชื่อจูดา เบนเฮอร์ ที่ถูกเพื่อนรักในวัยเด็กชื่อเมซซาซ่าหักหลังและใส่ร้าย เพื่อความขัดแย้งด้านความเชื่อในศาสนา เบนเฮอร์เป็นชาวยิวและเชื่อว่าบุตรของพระเป็นเจ้าจะมาช่วยปลดปล่อยพวกเขาให้เป็นอิสระ ขณะที่เมซซาซ่าที่เป็นชาวโรมันเชื่อว่าพระเจ้าคือซีซาร์ เป็นผลให้เบนเฮอร์ต้องกลายเป็นทาสถึง 3 ปี ขณะที่ครอบครัวก็ถูกจองจำ ภายหลังเบนเฮอร์ได้พ้นจากความเป็นทาสและกลับสู่สถานะมั่งคั่งอีกครั้ง ได้เดินทางกลับมาบ้านเกิดเพื่อช่วยเหลือครอบครัว เรื่องราวของเบนเฮอร์ยังคาบเกี่ยวกับช่วงเรืองอำนาจของพระเยซู ซึ่งฉากจบในหนังก็เกี่ยวข้องกับการตรึงไม้กางเขนที่สอนให้เบนเฮอร์รู้จักการอภัยด้วย

 

เอ็มจีเอ็มอนุมัติโครงสร้างหนังเรื่องนี้จากบทของคีธ คลาร์ก ผู้เขียน The Way Back ของปีเตอร์ เวียร์ ที่นำมาขายวิสัยทัศน์ครับ ทำให้ตอนนี้มีโครงการหนังใหญ่ที่เกี่ยวกับตำนานในพระคัมภีร์เป็นเรื่องที่ 3 แล้ว ตามหลัง Noah ของผู้กำกับแดเรน แอรอนอฟสกี้ ที่จะออกฉายในเครือของพาราเมาท์ต้นปีหน้า และ Exodus ของริดลี่ย์ สก็อต ที่จัดจำหน่ายโดยทเวนตี้ เซ็นทูรี ฟ็อกซ์ และวางกำหนดฉาย ธันวาคม 2014 ครับ

 

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X