ตากร้อนจัด 41 องศา!! พ่อเฒ่าตายรายที่ 3 ญาติตามหาวุ่น-พบศพพยายามขอให้เพื่อนช่วย
2015-04-08 13:59:11
Advertisement
คลิก!!!
 
 เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 8 เม.ย. ร.ต.อ.สุรศักดิ์ ด่อนแผ้ว พนักงานสอบสวน สภ.เมืองตาก รับแจ้งจากนายภาคินทร์ พลนิรันทร์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 7 ต.ไม้งาม อ.เมือง จ.ตาก ว่า มีชาวบ้าน คาดว่าเป็นลมตาย บริเวณป่าบ้านหนองกระโห้ ฝั่งตะวันออก ของถนนพหลโยธิน ลึกเข้าไปประมาณ 5 กิโลเมตร จึงรุดไปสอบสวนพร้อมด้วยแพทย์ โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และหน่วยกู้ภัยตากร่วมใจสงเคราะห์
 
 เมื่อไปถึงพบผู้เสียชีวิต คือ นายถาวร ศีลพร อายุ 67 ปี ชาวบ้าน ต.ไม้งาม อ.เมือง จ.ตาก สภาพนอนตายอยู่บริเวณริมทาง ข้างรั้วลวดหนามไร่ของเพื่อนบ้าน สวมกางเกงขายาว สีดำ ไม่สวมเสื้อ มือ จีบคล้ายอาการชักเกร็ง จากการชันสูตรและตรวจสอบหลักฐานที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ 
 
 จากการสอบสวนทราบว่าผู้ตาย ปกติเป็นคนแข็งแรง ขยันทำมาหากิน ไม่ดื่มเหล้า ช่วงกลางวัน ได้ออกหาของป่าตามปกติ ซึ่งช่วงกลางวันสภาพอากาศของจังหวัดตาก เมื่อวันที่ 7 เม.ย. มีอุณหภูมิสูงถึง 41 องศาเซลเซียล อาจส่งผลให้ นายถาวร หน้ามืดเป็นลม ก่อนจะพยายาม เดินไปที่ไร่ของเพื่อนบ้าน เพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ไม่มีใคร จึงล้มฟุบอยู่ริมรั้วลวดหนามข้างทาง และเกิดอาการชักเกร็ง ก่อนจะสิ้นใจ 
 
 จนกระทั่งพลบค่ำ นายถาวร ไม่กลับบ้าน ญาติๆ จึงออกติดตาม และทราบว่า นายถาวร มาหาของป่า ในจุดเกิดเหตุ จึงไปแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านหนองกระโห้ พร้อมด้วยชาวบ้านกว่า 10 คน ตระเวนหา ตั้งแต่หัวค่ำจนทั่วป่า และพบว่านายถาวร ได้สิ้นใจกลายเป็นศพ ณ จุดเกิดเหตุ สังเวยอากาศร้อน เป็นรายที่ 3 ของจังหวัดตาก
 
 โดยรายแรกเป็นผู้หญิง ทำหน้าที่ เลขานายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ท้อ อ.เมือง จ.ตาก เสียชีวิต ขณะปั่นจักรยานออกกำลังกายช่วงกลางวัน , รายที่ 2 เป็น อาจารย์ วิชาพละศึกษา ของโรงเรียนมัธยมในตัวเมืองตาก เสียชีวิตขณะวิ่งออกกำลังกายในช่วงเย็น และล่าสุด คือ นายถาวร โดยทั้ง 3 รายเสียชีวิต ในช่วงวันที่สภาพอากาศ อบอ้าว และร้อนจัด แต่ผู้ตายยังคงทำกิจกรรมปกติ อาจทำให้เกิด   Heat Stroke หรือ โรคลมแดด
 
 
ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X