ตัวอย่างหนัง 4 นาที จากอนิเมชั่นชวนซึ้งและงดงาม The Wind Rises ของมิยาซากิ ฮายาโอะ
2013-07-20 19:23:00
Advertisement
คลิก!!!

สำหรับแฟนๆ ของผู้สร้างหนังอนิเมชั่นผู้เป็นตำนาน มิยาซากิ ฮายาโอะ จากสตูดิโอจิบลิ ตัวอย่างฉบับเต็มยาว 4 นาที ของ The Wind Rises (Kaze Tachinu) ผลงานเรื่องล่าสุดของอาจารย์มิยาซากิออกมาให้คุณได้ทัศนาแล้วครับ

The Wind Rises เป็นผลงานต่อจาก Ponyo หรือ “โปเนียว ธิดาสมุทรผจญภัย” ที่ออกฉายในปี 2008 ซึ่งผลงานล่าสุดนี้ดูจะมีเรื่องราวที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้นครับ ในแง่ตัวละครและเนื้อหา หนังดัดแปลงจากหนังสือการ์ตูนในชื่อเดียวกันของมิยาซากิเอง และจากนิยายสั้น The Wind Has Risen ของโฮริ ทัตสึโอะ บอกเล่าเรื่องราวความฝันและชีวิตการต่อสู้ของจิโร โฮริโกชิ ผู้ออกแบบเครื่องบินรบ Zero Fighter ให้ญี่ปุ่นซึ่งเคยใช้ในสงครามโลกครั้งที่ 2 และนำระเบิดไปทิ้งถล่มเพิร์ลฮาร์เบอร์ครับ

หนึ่งนาทีแรกของตัวอย่างหนัง จะเปิดด้วยข่าวงานสร้างอนิเมชั่นเรื่องนี้ก่อนที่จะให้ดูตัวอย่างเต็มๆ ยาว 4 นาที ที่เป็นงานวาด 2 มิติ ดั้งเดิม แต่สามารถใช้เล่าเรื่องและสร้างฉากที่สร้างอารมณ์หลายๆ อย่างได้ดีมาก เป็นต้นว่าฉากแผ่นดินไหวที่มีรูปแบบการนำเสนอได้น่าตื่นเต้นมากและดูสร้างสรรค์ไปพร้อมๆ กัน หรือฉากที่เล่าเรื่องความฝันที่จะสร้างเครื่องบินของตัวเอกก็ทำออกมาได้ซาบซึ้งครับ ตัวอย่างหนังไม่ค่อยมีบทสนทนา แต่ใช้ภาพเล่าเรื่องโดยมีเพลงประกอบหนังคลอไปด้วยแบบเต็มเพลงครับ

หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่คออนิเมชั่นไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง หนังเข้าฉายในญี่ปุ่น 20 กรกฎาคม หรือสุดสัปดาห์นี้นั่นเอง บ้านเรายังไม่มีข่าวว่าค่ายไหนซื้อมาฉายครับ คลิกชมตัวอย่างด้านใน

 

ที่มา: animePHofficial

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X