ดูผู้สร้างทำให้ซูเปอร์แมนสมจริง ทันสมัย แต่ยังคงหัวใจเดิมเอาไว้ในเบื้องหลัง 13 นาที ของ Man of Steel
2013-06-05 16:18:19
Advertisement
คลิก!!!

เคยอ่านความเห็นของผู้ชม Man of Steel จากรอบทดลองเฉย บอกว่า “นี่เป็นหนังซัมเมอร์ที่ดีที่สุดของปีนี้” ผมยังไม่รู้สึกเชื่อในทีแรก แต่หลังจากดูคลิปเบื้องหลังตัวใหม่ที่ยาว 13 นาที ที่เผยฟุตเตจเพิ่มเติม และเผยความพยายามของผู้สร้างที่จะทำให้ซูเปอร์ฮีโร่รุ่นปู่ตัวนี้ออกมาทันสมัย เข้ากับโลกปัจจุบัน ดูสมจริง ดูยิ่งใหญ่ แต่ขณะเดียวกันก็ยังพยายามไม่ให้เป็นหนังที่จริงจังเกินไป และยังคงหัวใจดั้งเดิมของซูเปอร์แมนเอาไว้ มันให้ความรู้สึกว่านี่น่าจะเป็นหนังซัมเมอร์ที่ดีที่สุดของปีนี้จริงๆ ก็ได้ครับ

คลิปเปิดเรื่องด้วยการให้ผู้เกี่ยวข้องสำคัญของหนังตั้งแต่ผู้กำกับแซ็ค สไนเดอร์, เดวิด เอส. โกเยอร์ ผู้เขียนบท, ทีมผู้อำนวยการสร้างและคณะนักแสดงมาบอกนิยามของตัวเองว่าซูเปอร์แมนสำหรับพวกเขาแล้วคืออะไร ก่อนที่จะตัดเข้าชื่อของคริสโตเฟอร์ โนแลน ในฐานะผู้อำนวยการสร้าง และฉายโลโก้ของหนังให้เราดู

ช่วงต่อไปในคลิปพูดถึงแง่มุมซูเปอร์แมนที่พวกเขาคิดในการสร้างหนัง Man of Steel และพาเราไปดูเบื้องหลังการถ่ายทำฉากแอ็คชั่น ที่เมืองสมอลวิลล์ ซึ่งสิ่งที่โนแลนกับโกเยอร์ตั้งเป้าหมายไว้ก็คือ “ให้เป็นซูเปอร์แมนในโลกความจริง ไม่ใช่ซูเปอร์แมนในแบบหนังสือการ์ตูน

เดบราห์ สไนเดอร์ ภรรยาของแซ็ค สไนเดอร์ ที่เป็นผู้อำนวยการสร้างของหนังบอกด้วยว่าเดิมทีแล้วพวกเขาก็ลังเลที่จะรับงานกำกับหนังเรื่องนี้ แต่เมื่อโกเยอร์นำเสนอให้ฟังว่าจะเอาตัวละครนี้มาทำให้ทันสมัยได้ยังไง ทำให้เท่สำหรับผู้ชมรุ่นใหม่ เมื่อได้ฟังแล้ว พวกเขาก็ว้าวเลยว่าพวกเขาหาทางทำออกมาได้แล้ว แซ็คเสริมว่าแนวคิดที่โนแลนกับโกเยอร์ทำก็คือให้ผู้ชมมีความรู้สึกร่วมกับความเป็นซูเปอร์แมน “โดยไม่ทำลายสิ่งที่ทำให้เขาเป็นซูเปอร์แมน ทำให้เขาเข้าถึงได้ ทำให้เขาติดดิน และดูจริง

ช่วงต่อมาของคลิปเป็นช่วงความเห็นของนักแสดงและทีมผู้อำนวยการสร้างต่อผู้กำกับแซ็ค สไนเดอร์ ว่าการทำงานเป็นยังไง มีความชื่นชมในตัวแซ็คยังไง จากนั้นก็พูดถึงการออกแบบงานสร้างในการหาสถานที่ที่ทำให้รู้สึกจริงมากที่สุดที่จะทำได้ ให้ความรู้สึกว่าโลกในซูเปอร์แมนเป็นโลกแบบเดียวกับโลกปัจจุบันของเรา เพื่อให้ผู้ชมรู้สึกได้ว่าเรื่องราวนี้ ซูเปอร์ฮีโร่ตัวนี้ เกิดขึ้นจริงบนโลกของเราได้

เบื้องหลังงานสร้างตอนต่อไป พูดถึงเครื่องแต่งกาย ซึ่งทุกคนเห็นพ้องกันว่าถ้าจะไม่ให้ดูตลกในโลกวันนี้และเข้ากับยุคสมัย “กางเกงในต้องถูกเอาออกไป” คลิปช่วงนี้ยังให้เห็นด้วยว่าโลกบนดาวคริปโตไนท์จะถูกนำเสนอมากขึ้นกว่าฉบับอื่น แนะนำชุดเครื่องแต่งกายบนดาวที่คล้ายคลึงกับที่ซูเปอร์แมนใส่ด้วย และทำให้ตัวอักษรเอสบนหน้าอกเป็นตัวอักษรต่างดาวที่แทนคำว่า “ความหวัง “ซึ่งบังเอิญตรงกับตัวเอสของโลกมนุษย์ เป็นการให้คำอธิบายเรื่องชุดว่ามีที่มายังไง ซึ่งน่าจะเป็นความแปลกใหม่ที่ยังไม่เคยถูกนำเสนอมาก่อนในฉบับภาพยนตร์ “เป็นเส้นบางๆของการสร้างเขาขึ้นมาใหม่ แต่ก็ยังเห็นเป็นตัวเขาอยู่ในนั้น” แซ็คบอก

ครึ่งหลังของคลิปก็จะเป็นการพูดถึงตัวละครครับ นิยามซูเปอร์แมนฉบับนี้ว่าเป็น “บุตรแห่งสองโลก” และพูดถึงความรู้สึกภายในของคลาร์กว่าเขาเป็นเหมือนคนนอกบนโลกมนุษย์ และออกค้นว่าตัวเองเป็นใคร มาจากไหน ฉันเป็นคนของโลกนี้ไหม หรือมาจากที่อื่น ซึ่งแซ็คบอกว่ามุมมองนี้ช่วยให้ผู้ชมที่เชื่อมกับความรู้สึกของตัวละครได้ เพราะผู้ชมก็อาจถามตัวเองด้วยคำถามเดียวกัน ลูอิส เลนในฉบับนี้ก็จะถึงลูกถึงคนมากขึ้นในการทำหน้าที่เป็นนักข่าว ส่วนนายพลซ็อดก็จะมีลักษณะเป็นคนที่ทำตามอุดมการณ์ ทำตามหน้าที่ เป็นคนที่เด็ดขาด เป็นตัวร้ายที่เชื่อมั่นว่าตัวเองทำสิ่งที่ถูกต้อง

เบื้องหลังยังแย้มให้ดูเกี่ยวกับฉากแอ็คชั่นด้วยครับที่ให้อารมณ์ยิ่งใหญ่ สมจริง และในแบบที่ไม่เหมือนหนังซูเปอร์แมนฉบับไหนมาก่อน และให้ความรู้สึกด้วยว่าโรงหนังไอแม็กซ์น่าจะเป็นที่ที่ทำให้อรรถรสการชมหนังเรื่องนี้สมบูรณ์ที่สุด

Man of Steel เข้าฉาย 13 มิถุนายนนี้ครับ ชมคลิปด้านใน

 

 

http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X