ชูวิทย์ โพสต์เหน็บรัฐบาล เพิกเฉยแก้ปัญหาราคายางตกต่ำ
2013-08-28 12:01:24
Advertisement
คลิก!!!

 

   ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์เหน็บรัฐบาล มุ่งแก้ไขแต่ปัญหาราคาข้าว เมินแก้ปัญหาราคายางพาราตกต่ำ เพราะภาคใต้ไม่ใช่ฐานเสียง แนะตั้งกระทรวงการข้าวแทนกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

          เมื่อเวลาประมาณ 15.45 น. ของวันที่ 27 สิงหาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้โพสต์รูปการประท้วงของกลุ่มผู้ชุมนุมชาวสวนยาง พร้อมเขียนข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I′m No.5 โดยมีใจความระบุว่า

          “จำนำข้าวได้ จำนำยางไม่ได้ รัฐบาลรับจำนำข้าว 15,000 บาทต่อตันได้ แต่รัฐบาลไม่สามารถรับจำนำยางพารา 120 บาทต่อกิโลกรัมได้

          รัฐบาลจ่ายเงินมากกว่า 2 แสนล้านบาท ให้กับเกษตรกรชาวนา แต่รัฐบาลจ่ายเงินเพียง 2 หมื่นล้านบาท ให้กับชาวสวนยางพารา

          รัฐบาลเก็บข้าวไว้ในสต็อค จนเน่าเพราะข้าวเน่าได้ แต่รัฐบาลไม่ยอมเก็บยางพารา แม้ว่ายางพาราจะไม่เน่า

          รัฐบาลบอกว่าข้าวไม่มีมาตรการด้านกฎหมายรองรับ ไม่มีกองทุนใด ๆ ดูแลเสถียรภาพราคาข้าว แต่ยางพารามีมาตรการกฎหมายรองรับ มี พ.ร.บ.กองทุนสงเคราะห์การทำสวนยาง ดูแลเสถียรภาพราคายางอย่างเป็นรูปธรรมต่อเนื่อง

          รัฐบาลควบคุมราคาน้ำมัน ทั้งเบนซิน ดีเซล แก๊สโซฮอลล์ และก๊าซหุงต้ม แต่รัฐบาลไม่ควบคุม สินค้าเกษตรสำคัญ ที่ผลิตได้มากและส่งออกเป็นอันดับต้น ๆ ของโลกอย่าง ข้าว ยางพารา อ้อย ข้าวโพด มันสัมปะหลัง เพราะว่า...ข้าว อ้อย ข้าวโพด มันสัมปะหลัง ปลูกมากในพื้นที่ภาคกลาง ภาคอีสาน ภาคเหนือ อันเป็นฐานเสียงสำคัญของพรรครัฐบาลและพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยางพาราปลูกมากในพื้นที่ภาคใต้ อันเป็นฐานเสียงสำคัญของพรรคฝ่ายค้าน

          โลกเรานี้ฝนตกไม่ทั่วฟ้า ความยุติธรรมไม่ได้เกิดมาจากการร้องขอ ถ้ารัฐมนตรีกระทรวงเกษตรฯ จะรักข้าวมากขนาดนี้ แก้ไขแต่ปัญหาราคาข้าว ไม่แก้ไขปัญหาราคายางพารา รัฐบาลควรแต่งตั้งเป็น รัฐมนตรีกระทรวงการข้าวเสียให้มันรู้แล้วรู้รอดไป

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X