ชมคอลเลคชั่นรถ Super Car ของคิมจองอึน ชายที่มีอำนาจสูงสุดในเกาหลีเหนือ
2017-02-05 12:23:40
Advertisement
คลิก!!!

งานอดิเรกที่หรูหราของคิมจองอึน (Kim Jong Un) นอกจากในเกาหลีใต้แล้ว ก็ยังมีชื่อเสียงเป็นอย่างมากทั่วโลก เขาซื้อม้าพันธุ์ดีในราคาหลักร้อยล้านวอน เพื่อที่จะเอามาขี่ม้าที่เคยขี่สมัยเด็กๆ และยังมีการก่อสร้างสถานที่เล่นสกี, สวนสนุกสำหรับตัวเขา และอื่นๆ อีกมากมายด้วย

ท่ามกลางสิ่งเหล่านั้น สิ่งที่ทำให้คิมจองอึนรักและใช้เงินไปมากที่สุดก็คือการสะสมซูเปอร์คาร์ จากการตรวจสอบของสื่อเกาหลีใต้และต่างประเทศพบว่า คิมจองอึนใช้เงินมากถึง 2 หมื่นล้านวอน (ประมาณ 615 ล้านบาท) ในการซื้อรถซูเปอร์คาร์

คงเป็นเพราะชื่นชอบรถเอามากๆ ในหนังสืออ้างอิงที่เขียนในการสอนเคารพบูชาคิมจองอึนถึงได้มีเขียนเอาไว้ด้วยว่าขับรถตั้งแต่อายุ 3 ขวบ ซึ่งนักเรียนของเกาหลีเหนือกำลังเรียนเนื้อหาเรื่องนี้ที่ไม่น่าเป็นไปได้อยู่

คิมจองอิล พ่อของคิมจองอึนก็ชื่นชอบรถซูเปอร์คาร์มาก และคาดว่าที่คิมจองอึนชื่นชอบรถซูเปอร์คาร์แบบนี้ ก็คงมีผลมาจากคิมจองอิลด้วย ซึ่งในบทความนี้จะพามาแนะนำคอลเลคชั่นรถซูเปอร์คาร์หลักราคา 2 หมื่นล้านวอน ของคิมจองอึน ผู้มีอำนาจสูงสุดในเกาหลีเหนือที่เปิดเผยออกมาทางสื่อทั้งในและต่างประเทศกัน

? รถที่เป็นที่รู้จักกันมากที่สุดท่ามกลางรถซูเปอร์คาร์ที่คิมจองอึนมีก็คือ Benz S600 Pullman Guard ราคาหลักพันล้านวอน (ประมาณหลัก 30 ล้านบาท) เป็นรถกันกระสุนที่สามารถทนต่อการโจมตีด้วยปืนไรเฟิลอัตโนมัติกับระเบิดได้ มีการติดตั้งระบบสปริงเกอร์เตรียมพร้อมสำหรับการเกิดไฟไหม้ เรียกได้ว่าเป็นรถยนต์รักษาความปลอดภัยระดับ VIP สำหรับบุคคลระดับสูง เช่น ประธานาธิบดีรุ่นที่ผ่านมาของเกาหลีใต้, ประธานิบดีสีจิ้นผิงของจีน และมักถูกใช้เป็นรถในพิธีต่างๆ อยู่บ่อยๆ

? ในปี 2010 ได้มีการนำเข้ารถ Audi R8 ที่มีราคามากกว่า 200 ล้าน (ประมาณ 6 ล้านบาท) เข้ามาจากจีน เป็นหนึ่งในรุ่นรถยนต์ที่ผู้สะสมรถซูเปอร์คาร์เป็นงานอดิเรกต่างก็หลงใหล ถึงราคาจะประหยัดกว่ารถซูเปอร์คาร์รุ่นอื่นๆ แต่ในเกาหลีเหนือ คนที่สามารถขับ Audi R8 ได้ ก็มีไม่มากนัก

? เดือนกันยายน ปี 2016 ช่วงที่คิมจองอึนเก็บตัวจากสื่อมวลชนของเกาหลีเหนือ มีข่าวลือรายงานออกมาจากสื่อต่างประเทศว่า คิมจองอึนได้ขับรถ
Lamborghini หนึ่งในรถที่เขารัก ไปก่ออุบัติเหตุเข้า

? Koenigsegg รถยนต์ของสวีเดนที่จำหน่ายให้กลุ่มเป้าหมายที่เป็นเศรษฐีที่มีเพียง 0.1% ก็เป็นหนึ่งในคอลเลคชั่นรถซูเปอร์คาร์ของเขาเช่นกัน โดยเป็นรถซูเปอร์คาร์สมรรถนะสูงที่มีราคาขั้นต่ำสูงกว่าพันล้านวอน (ประมาณ 30 ล้านบาท) ซึ่งรถยนต์ที่คิมจองอึนมี ส่วนใหญ่ถูกนำเข้ามาอย่างเงียบๆ จากจีน

? Bugatti Veyron ที่ทั้งโลกมีเพียง 500 กว่าคัน ก็เป็นหนึ่งในรถยนต์ที่คิมจองอึนรักมาก และคิมจองอึนก็สะสมรถซูเปอร์คาร์ที่เหล่าเศรษฐีในต่างประเทศชื่นชอบด้วยเช่นกัน โดยเขาจะหลบเลี่ยงสายตาของชาวเกาหลีเหนือ และขับเฉพาะตอนกลางคืนเป็นหลักเท่านั้น

? นอกเหนือจากรถซูเปอร์คาร์ที่พูดถึงข้างต้นแล้ว คิมจองอึนก็กำลังเติมเต็มความปรารถนาของตัวเองด้วยการสะสมรถซูเปอร์คาร์อื่นๆ อีกมากมายที่คุ้นชื่อ ตรงกันข้ามกับชาวเกาหลีเหนือที่ยังดิ้นรนกับความอดอยากอยู่ในขณะนี้

ที่มา : Dispatch
แปลโดย : http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X