คุณทวดหญิงอเมริกัน วัย 116 ขึ้นแท่นอายุยืนสุดในโลกได้แค่ 7 วัน สิ้นลมแล้ว
2015-04-08 13:51:58
Advertisement
คลิก!!!
 
เอเอฟพีรายงานเมื่อวันที่ 7 เม.ย. ว่า นางเกอร์ทรูด วีเวอร์ ชาวอเมริกัน วัย 116 ปี ผู้ครองสถิติบุคคลที่มีอายุยืนยาวที่สุดในโลก เสียชีวิตแล้วด้วยอาการแทรกซ้อนจากโรคปอดบวม ทั้งที่เพิ่งได้รับการประกาศให้เป็นบุคคลที่มีอายุยืนยาวที่สุดเมื่อ 1 เม.ย. ต่อจากนางมิซาโอะ โอกาวะ ชาวญี่ปุ่น อายุ 117 ปี ที่เพิ่งเสียชีวิตไป
 
 นางแคธี แลงลีย์ ผู้อำนวยการศูนย์ดูแลคนชราที่นางวีเวอร์อาศัยอยู่ ระบุว่า นางวีเวอร์ทราบข่าวแล้วว่าได้ครองตำแหน่งบุคคลที่มีอายุยืนยาวที่สุดในโลก และรู้สึกสนุกสนานไปกับบรรดาผู้คนที่โทรศัพท์มาแสดงความยินดี บรรดาจดหมายฉบับต่างๆ และความคิดเห็นจากผู้คน เจ้าหน้าที่อ่านให้นางวีเวอร์ฟังทั้งหมด
 
 นางวีเวอร์ เกิดเมื่อ 4 ก.ค. 2441 ที่เมืองเล็กๆ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐอาร์คันซอ เป็นลูกสาวคนสุดท้อง จากทั้งหมด 6 คน พ่อและแม่มีอาชีพให้เช่าที่ดินเพื่อการเกษตรกรรม
 
 นางวีเวอร์แต่งงานเมื่ออายุ 17 ปี และมีลูกด้วยกัน 4 คน โดยสามีและลูกๆ 3 คน เสียชีวิตไปก่อน ปัจจุบันเหลือแต่ลูกชายชื่อโจ อายุ 93 ปี โดยนางวีเวอร์อาศัยอยู่ที่ศูนย์ดูแลผู้สูงวัยซิลเวอร์ โอ๊ก เฮลธ์ แอนด์ รีแฮบิลิเทชั่น ในเมืองคัมเดน เจ้าหน้าที่ซึ่งนางวีเวอร์อาศัยอยู่ พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าแข็งแรงมาก
 
 คุณทวดหญิงบอกว่าเคล็ดลับอายุยืนส่วนหนึ่งเป็นเพราะเธอมีความศรัทธาแรงกล้าต่อพระเจ้า
 "เชื่อในพระองค์ และมอบความรักให้กับทุกๆ คน" นางวีเวอร์กล่าว ก่อนทิ้งท้ายว่าของขวัญวันเกิดครบรอบ 117 ปีที่อยากได้มากที่สุด คือ ได้พบกับ ประธานาธิบดีบารัก โอบามา เพราะชื่นชอบ และลงคะแนนเลือกนายโอบามาในการเลือกตั้งทั้ง 2 สมัย
 
 
ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X