ความดันโลหิตสูงสัมพันธ์กับสุขภาพทางเพศอย่างไร
2014-11-12 12:55:36
Advertisement
คลิก!!!

ต้องยอมรับว่าการที่อวัยวะเพศชายไม่แข็งตัวตามปกติ มีผลต่อชีวิตของผู้ชายมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อความเชื่อมั่นในตนเอง และความเป็นชายอาจทำให้เขาขาดอารมณ์ร่วม เฉยชาต่อครอบครัว เพื่อนฝูงแม้แต่ภรรยาหรือคู่ครอง ทำลายความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน คุณภาพชีวิตก็เลวลงด้วย

เดิมเชื่อว่าภาวะนี้เกิดจากความผิดปกติของจิตใจ แต่ปัจจุบันเราทราบแล้วว่าส่วนใหญ่เกิดจากโรคทางร่างกายประมาณร้อยละ 14 ของผู้ชายที่ได้รับการรักษาความดันโลหิตสูง เคยมีปัญหาอวัยวะเพศไม่แข็งตัวอย่างสิ้นเชิงในบางครั้ง

ปัญหานี้อาจเกิดจากความดันโลหิตสูงเอง หรือเป็นผลแทรกซ้อนของยาที่ใช้ลดความดันโลหิต ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้ชายและคู่ของเขาควรจะทราบเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพื่อจะได้เตรียมตัวให้พร้อมเพื่อจะรับมือกับปัญหาดังกล่าว

ถ้าคุณคิดว่าคุณหรือใครที่คุณรู้จักมีอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ โปรดทราบว่ามีเพื่อนๆ ที่มีปัญหาเดียวกับคุณอยู่อีกมาก ที่จริงผู้ชายส่วนมากเคยมีปัญหานี้ทั้งสิ้น แต่อาจไม่รุนแรงหรือเกิดขึ้นเป็นครั้งคราว โชคร้ายสักหน่อยที่จริงๆ แล้วภาวะนี้พบมากกว่าที่คุณคิดมากประมาณครึ่งหนึ่งของผู้ชายอายุ 40 ปี หรือมากกว่าจะมีปัญหาเกี่ยวกับการแข็งตัวของอวัยวะเพศ 

สองในสามของกลุ่มนี้มีปัญหาขั้นปานกลางหรือรุนแรง นั่นหมายความว่ามีผู้ชายประมาณ 100 ล้านคนทั่วโลกที่เผชิญปัญหานี้อยู่ ความดันโลหิตสูงเป็นสาเหตุที่พบได้บ่อยสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ ลืมคำว่าไร้สมรรถภาพกันดีกว่า

การที่อวัยวะเพศชายไม่แข็งตัวตามปกตินั้น ไม่ใช่เรื่องที่น่าอับอายหรือเป็นปมด้อย วันนี้เราไม่ใช้คำว่า ไร้สมรรถภาพทาง เพศ อีกต่อไป เนื่องจากความผิดปกติอยู่ที่ความสามารถในการแข็งตัวของอวัยวะเพศเท่านั้น ไม่ได้หมายความว่าชายผู้นั้นจะเป็นหมัน หรือไม่สามารถถึงจุดสุดยอด หรือไม่หลั่งน้ำอสุจิแต่ประการใด นอกจากนี้ภาวะนี้ส่วนใหญ่รักษาได้ และไม่คุกคามต่อชีวิต แม้จะมีอาการรุนแรงบ้างก็ตาม


ที่มา  http://siamdara.com/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X