ครอบครัวเหยื่อเรือเซวอล เดินขบวนขอการสอบสวนอิสระ-ค้นหาร่างที่ยังสูญหาย
2015-04-06 12:41:52
Advertisement
คลิก!!!

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ครอบครัวเหยื่อผู้เสียชีวิต จากเหตุเรือข้ามฟากเซวอลล่ม เมื่อช่วงกลางเดือน เม.ย. ปีที่แล้ว เดินขบวน เรียกร้องให้มีการสอบสวนคดีที่เกิดขึ้นอย่างอิสระ และเรียกร้องให้รัฐบาลเดินหน้าค้นหาร่างเหยื่อที่สูญหาย อีก 9 ราย

ตัวแทนครอบครัวเหยื่อบอกว่า การมอบหมายหน้าที่ไต่สวนคดี ให้เจ้าหน้าที่กระทรวงทางทะเลดูแล เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ เพราะคนกลุ่มนี้ควรจะเป็นเป้าหมายในการถูกไต่สวน  และพวกเขามองว่า การจ่ายเงินชดเชย ไม่ใช่เรื่องสำคัญอันดับแรกๆ แต่เป็นการไต่สวนคดีอย่างโปร่งใส ปราศจากการครอบงำจากฝั่งการเมือง เพื่อนำความจริงเบื้องลึกออกมา และป้องกันไม่ให้โศกนาฏกรรมเช่นนี้เกิดขึ้นอีก

สำหรับเหตุเรือเซวอลล่ม เกิดขึ้นระหว่างที่คณะอาจารย์ของโรงเรียนมัธยมดันวอน พานักเรียนไปทัศนศึกษาบริเวณเกาะเชจู   เหตุดังกล่าว ทำให้มีผู้เสียชีวิต กว่า 300 ราย และมีผู้รอดชีวิตเพียง 70 คน  คาดว่าเหตุเรือล่ม เกิดจากการปรับปรุงเรือใหม่แบบผิดกฎหมาย เพื่อให้สามารถบรรทุกคนและสิ่งของได้มากขึ้น รวมถึง การทุจริตด้านการจัดการเรือ และการใช้ลูกเรือที่ไม่มีประสบการณ์

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X