คนเชียงรายตื่น หลังคาบ้านทะลุ พายุลูกเห็บกระหน่ำ
2015-04-09 13:29:29
Advertisement
คลิก!!!

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (8 เม.ย.) จากสภาพอากาศร้อนอบอ้าว เมื่อต้องเผชิญกับอิทธิพลความกดอากาศสูงได้แผ่ปกคลุมในพื้นที่ภาคเหนือ ทำให้เกิดมีพายุลูกเห็บพัดแรงในหลายพื้นที่ จ.เชียงราย โดยเฉพาะใน อ.เวียงชัย และ อ.เวียงเชียงรุ้ง มีรายงานว่าเกิดลมกระโชกแรงและมีลูกเห็บตกลงมาอย่างหนัก ขนาดเท่าหัวนิ้วมือไปจนขนาดเท่าลูกมะนาว สร้างความแตกตื่นแก่ชาวบ้านในพื้นที่

นายอินจันทร์ สิทธิขันแก้ว กำนันตำบลทุ่งก่อ กล่าวว่า พายุฝนและลูกเห็บมีความรุนแรง ตกเป็นระยะเวลานานกว่า 30 นาที ซึ่งสร้างความเสียหายกระจายเป็นวงกว้าง ซึ่งช่วงเวลาเกิดเหตุเป็นตอนกลางคืน ทำให้การสำรวจเป็นไปด้วยความลำบาก แต่เบื้องต้นพบว่ามีความเสียหายเป็นจำนวนหนึ่ง โดยเฉพาะหลังคาบ้านเรือนที่ทะลุแตก จากแรงกระแทกของลูกเห็บ

ขณะที่ด้าน นายสิงห์คำ จอมสวรรค์ นายกอบต.ทุ่งก่อ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายแล้ว คาดว่ามีหมู่บ้านเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 หมู่ บ้านอย่างน้อย 500-600 หลังคาเรือน ได้รับความเสียหาย ซึ่งจะมีการสำรวจอีกครั้งในช่วงเช้าวันนี้

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าพื้นที่ อ.แม่สาย และ อ.เวียงป่าเป้า ก็มีพายุลูกเห็บตกเช่นเดียวกัน แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหาย

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X