ข่าวการหย่าร้างของคู่รัก ซง-ซง มีผลต่อราคาหุ้นสินค้าที่เกี่ยวข้องมากแค่ไหน?
2019-07-04 09:31:55
Advertisement
คลิก!!!

สำหรับส่วนแบ่งการตลาดของสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ ซงจุงกิ (Song Joong-ki) และ ซงฮเยคโย (Song hye-kyo) ดูเหมือนจะชะลอตัวเล็กน้อยหลังจากมีข่าวเรื่องการหย่าประกาศออกมา

เริ่มจาก ราคาหุ้นของ Studio Dragon ผู้ผลิตซีรีส์เรื่องล่าสุดของซงจุงกิอย่าง Arthdal Chronicles มีราคาหุ้นช่วงปิดตลาดอยู่ที่ 68,800 วอน (ประมาณ 1,800 บาท) ซึ่งต่ำกว่าเมื่อวาน 1.29%

Arthdal Chronicles เริ่มออกอากาศทาง Netflix และ tvN ไปเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน โดยได้รับเสียงตอบรับทั้งด้านบวกและลบ

สำหรับ Blossom Media & Cosmetics ซึ่งเกี่ยวข้องกับต้นสังกัดของซงจุงกินั้นก็มีราคาหุ้นร่วงไป 2.4% อยู่ที่ราคา 24,400 วอน (ประมาณ 645 บาท)

ส่วน Blossom Entertainment ซึ่งเป็นบริษัทต้นสังกัดของซงจุงกินั้นไม่ได้ถูกกล่าวถึง

ทั้ง Studio Dragon และ Blossom M&C ต่างอยู่ในตลาดหุ้นเกาหลีอย่าง Kosdaq

นักวิเคราะห์ลงความเห็นว่าราคาหุ้นน่าจะตกชั่วคราวจากกระแสข่าวเท่านั้น และไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นในระยะยาว

“ล่าสุดหุ้นของ Studio Dragon ได้ร่วงลงอีกหลังจาก Arthdal Chronicles ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร แต่คาดว่าน่าจะกลับมากระเตื้องขึ้นเพราะมีผลงานอีกหลายเรื่องที่ผลิตอย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลังนี้” อีกีฮุน นักวิเคราะห์จากบริษัทการเงินและการลงทุนฮานา

นอกจากนี้อีกีฮุนยังยืนยันว่ากระแสข่าวไม่ได้ส่งผลกระทบต่อทุกผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวของกับดาราดังทั้งคู่ เพราะบริษัท Cuchen ผู้ผลิตหม้อหุ้งข้าวที่ซงจุงกิเป็นพรีเซนเตอร์นั้นมีราคาหุ้นสูงขึ้น 3.33% ปิดตลาดที่ราคา 7,140 วอน (ประมาณ 180 บาท)

และยังมีบริษัท Amorepacific เจ้าของเครื่องสำอางแบรนด์หรูอย่าง Sulwhasoo ซึ่งมีซงฮเยคโยเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ปิดตลาดที่ราคาหุ้นสูงกว่าเมื่อวานคือ 1.53% อยู่ที่ 166,000 วอน (4,300 บาท)

บริษัทต้นสังกัดของซงฮเยคโยอย่าง UAA ไม่ได้ถูกกล่าวถึง เนื่องจากบริษัทนี้เป็นบริษัทย่อยของ Spackman Entertainment Group ถึงจะมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเกาหลีแต่จดทะเบียนตลาดหุ้นที่สิงคโปร์

ที่มา https://www.allkpop.com

แปลโดย http://popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X