กสทช.เร่งจดทะเบียนผู้ใช้ซิมการ์ดประเภทเติมเงิน
2015-01-06 15:55:24
Advertisement
คลิก!!!

กสทช.เร่งจดทะเบียนผู้ใช้ซิมการ์ดประเภทเติมเงิน และให้ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตไวไฟต้องลงทะเบียนหมายเลขโทรศัพท์แสดงตัวตนก่อนใช้งาน เพื่อแก้ปัญหาความมั่นคงและลดการแสดงความเห็นหมิ่นสถาบัน

คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. มีแผนดำเนินงานปีนี้หลายอย่าง รวมถึงการจะทำรายละเอียดเสนอรองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคงให้เสนอเรื่องไปยังคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณากำหนดให้ผู้ใช้ซิมการ์ดโทรศัพท์เคลื่อนที่ประเภทเติมเงินจะต้องลงทะเบียนกับทางการให้ครบทุกเลขหมาย จากปัจจุบันมีการลงทะเบียนไปแล้วกว่า 1 ล้านเลขหมาย

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. บอกว่าจะเร่งรัดดำเนินการลงทะเบียนให้เสร็จภายใน 6 เดือน นอกจากนี้ยังจะกำหนดให้ผู้ใช้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านระบบไวไฟ จะต้องลงทะเบียนแสดงตัวตนด้วยการใส่หมายเลขโทรศัพท์ส่วนตัวด้วย เพื่อช่วยในการดูแลความปลอดภัยและความมั่นคง ในเวลาเดียวกันยังลดการแสดงความเห็นที่เป็นการหมิ่นสถาบัน

นายฐากร บอกด้วยว่า ในปีนี้ กสท.จะจัดประมูลมือถือระบบ 4 G ทั้งในย่านความถี่คลื่น 1,800 MHz จำนวน 2 ใบอนุญาต และคลื่นความถี่ 900 MHz จำนวน 2 ใบอนุญาต โดยคาดว่าจะเปิดประมูลได้ในเดือนกันยายน และจะเปิดประมูลเลขสวย 3 แสนเลขหมาย ให้เสร็จภายในปีนี้ จะมีการอนุญาตทีวีช่องสาธารณะอีก 3 ช่อง และแจกคูปองทีวีดิจิทัลเพิ่มเติมจากที่แจกไปแล้ว 7 ล้านใบ

 

ที่มา  www.facebook.com/BBCThai

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X