กว่าจะมาเป็น Jay B
2023-01-14 11:21:16
Advertisement
คลิก!!!

Jay B (เจบี) มีชื่อจริงว่า อิมแจบอม (Lim Jae Beom) นักร้อง, นักแต่งเพลง, โปรดิวเซอร์ และนักแสดงชาวเกาหลีใต้ 
เจบีเป็นที่รู้จักจากการเป็นลีดเดอร์มากความสามารถของวง GOT7 วงบอยแบนด์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก อีกทั้งเจบียังได้ร่วมโปรโมทในยูนิตย่อย  JJProject  และ Jus2 

เจบีเป็นลูกชายคนเดียวของบ้าน เกิดเมื่อวันที่ 6 มกราคม 1994 เมืองโกยาง จังหวัดคยองกี ประเทศเกาหลีใต้ 
 
ก่อนจะเดบิวต์เป็นลีดเดอร์ของ GOT7 สมัยเด็กเจบีได้ดูการแสดงของรุ่นพี่วง G.O.D. วงบอยแบนด์ชื่อดังของเกาหลีใต้ จนเริ่มมีความฝันอยากเป็นนักร้อง ช่วงมัธยมต้นเจบีเคยอยู่ทีมเต้นบีบอยใต้ดินและออกเต้นตามที่สาธารณะ ทางทีมของ JYP ได้เล็งเห็นถึงความสามารถและทาบทามมาออดิชั่นจนได้เป็นผู้ชนะในการแข่งขันครั้งที่ 5 ร่วมกับ จินยอง ในปี 2009
 
การเดินทางของเจบีเริ่มต้นในฐานะนักแสดง  ด้วยการเป็น Backup Dancer ในซีรีส์เรื่อง Dream High ก่อนจะได้รับบทนำในเรื่อง Dream High2 ในปี 2012 โดยแสดงร่วมกับ จินยอง หนึ่งในสมาชิก GOT7

 

ในปีเดียวกัน วันที่ 19 พฤษภาคม เจบีได้ออกผลงานเพลงครั้งแรก ร่วมกับ จินยอง ในฐานะศิลปินดูโอ้ในยูนิตที่มีชื่อว่า JJProject พร้อมกับซิงเกิ้ลอัลบั้มที่มีชื่อว่า “Bounce”จากนั้น ทั้งเจบีและจินยองได้เดบิวต์ เป็นสมาชิกของวง GOT7 อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 16 มกราคม 2014 ซึ่งเจบีรับหน้าที่เป็นหัวหน้าวงอีกด้วย นอกจากนี้เจบียังเป็นหนึ่งในสมาชิกยูนิตย่อย Jus2 ร่วมกับ ยูคยอม หนึ่งในสมาชิกของ GOT7  ในปี 2019
         
 
ช่วงท้ายปี 2020 สื่อหลายสำนักให้ข่าวว่า GOT 7 ทุกคนจะออกจากค่าย และงาน Golden Disc Awards ครั้งที่ 35 เป็นกิจกรรมสุดท้าย หลังจากนั้นในวันที่ 11 มกราคม ปี 2021 ทางค่าย JYP ได้ประกาศว่าสมาชิกทั้งหมดของ GOT7 จะออกจากค่ายต้นสังกัด เนื่องจากสัญญาของพวกเขาจะหมดลงในวันที่ 19 มกราคม ปี 2021 ถือว่าเป็นประกาศอย่างเป็นทางการ   และในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2021 เจบีเปิดตัวซิงเกิลใหม่ ในฐานะศิลปินอิสระ ชื่อเพลงว่า Encore ซึ่งเป็นเพลงที่ตั้งใจมอบให้แฟนคลับของ GOT7 ก่อนที่ทุกคนจะแยกย้ายกันไปเติบโตตามเส้นทางที่ตัวเองเลือก
 
ในเดือนพฤษภาคม 2021 เจบีได้เซ็นสัญญากับ H1ghr Music ซึ่งเป็นค่ายเพลงฮิปฮอประดับสากลและ R&B และได้เปิดตัวในฐานะศิลปินเดี่ยวด้วยการปล่อยซิงเกิลใหม่ชื่อ Switch It Up ซึ่งเพลงนี้ขึ้นอันดับ 1 iTunes Song Chart ใน 43 ประเทศ และได้เข้าไปติดอยู่ใน Billboard R&B Digital Song Sales Chart อันดับที่ 6 นอกจากนี้เขายังกลายเป็นศิลปินเดี่ยวชาวเกาหลีคนที่ 3 ที่ติดชาร์ต Billboard R&B / Hip Hop Digital Song Sales Chart ที่สำคัญสำหรับชาร์ต Genie ชาร์ตเพลงอันดับหนึ่งของเกาหลีใต้ เพลงนี้ เปิดตัวชั่วโมงแรกที่อันดับ 3 ก่อนขึ้นสูงสุดที่อันดับ 1
 
และเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2021 Jay B ได้ปล่อยอัลบั้ม EP. แรกของเขาในชื่อ SOMO:Fume และมิวสิกวิดีโอของเพลงไตเติ้ลชื่อ B.T.W (Feat. Jay Park) รวมถึงมีการจัดแฟนมีตติ้งเดี่ยวแบบออนไลน์ทั่วโลกเป็นครั้งแรกชื่อ SOMO:Fume, Style of My Own:Fume ในวันที่ 25 กันยายน 2021
                  
วันที่ 21-22 มกราคม 2566 เวลา 18:00 น. ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี มาฟินกับเจบีได้กับงาน “2022 WORLD TOUR JAY B TAPE: PRESS PAUSE ENCORE IN BANGKOK” ใครมีบัตรแล้วมาเจอกันที่งานถ้าใครยังไม่มีสามารถซื้อได้ที่  https://bit.ly/3W65ZUX Thaiticketmajor ทุกสาขา และทางเว็บไซต์ http://thaiticketmajor.com 


#JAYB_EncoreinBKK #JAYB #JAYB_Borntobe
 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X