กวป. เจ็บระนาว โดนเด็กอาชีวะถล่มยับ ตร. ชี้ เป็นเรื่องเข้าใจผิด
2013-08-27 15:21:46
Advertisement
คลิก!!!

 

    กวป. โร่แจ้งความ หลังโดนเด็กอาชีวะถล่มยับ จนรถพัง และมีคนได้รับบาดเจ็บหลายราย ขณะที่ เด็กอาชีวะ ยกพวกล้อม สน.ลุมพินี หลังมีคนปล่อยข่าวลือว่า เด็กอาชีวะ โดน กวป. ปิดล้อม ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชี้เป็นเรื่องเป็นเข้าใจผิดกันเท่านั้น

           เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2556 ได้เกิดเหตุวุ่นวายระหว่าง กลุ่มเด็กอาชีวะ กับ กลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (กวป.) ที่บริเวณสวนลุมพินี ซึ่ง เป็นสถานที่ชุมนุมของกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) ส่งผลให้มีคนของ กวป. ได้รับบาดเจ็บหลาย และรถได้รับความเสียหายหลายคัน โดยหลังเกิดเหตุ กลุ่ม กวป. ได้เดินทางเข้าแจ้งความที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

           ทั้งนี้ จากการสอบถาม นางบุปผา สิริผันแก้ว อายุ 68 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนั้น ทางกลุ่ม กวป. กำลังเดินทางกลับหลังเสร็จสิ้นการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดย ขณะที่ขับรถผ่านมายังเส้นทางพระราม 4 จนมาถึงด้านหน้าสวนลุมพินี จู่ ๆ ในขณะที่รถติดไฟแดง ก็มีกลุ่มเด็กอาชีวะ ประมาณ 50-70 คน วิ่งเข้ามารุมทำร้ายพวกตน พร้อมยังมีการขว้างปาก้อนหิน ขวดโซดา เศษแก้ว ขวาน ไม้พอง เข้ามาในรถจนทำให้รถพังเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างที่เห็น

           อย่างไรก็ดี หลังเกิดเหตุทะเลาะวิวาท กลุ่ม กวป. ได้เดินทางเข้าแจ้งความยัง สน.ลุมพินี ซึ่งระหว่างนั้น ได้มีเด็กอาชีวะกลุ่มหนึ่งเดินทางเข้าแจ้งความเรื่องรถหายอยู่ เป็นเหตุให้มีการปล่อยข่าวว่า กลุ่ม กวป. เข้าปิดล้อม เด็กอาชีวะที่ สน.ลุมพินี ส่งผลให้มีการกระจายข่าวดังกล่าวออกไปอย่างรวดเร็ว ทำให้กลุ่มเด็กอาชีวะที่ทราบข่าว โทรตามพรรคพวกประมาณ 300-400 คน มาปิดล้อม สน.ลุมพินี ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี ต้องออกมาชี้แจงว่า เป็นเรื่องเข้าใจผิดกัน พร้อมแนะนำให้ กลุ่ม กวป. ที่เดินทางมาแจ้งความเรื่องโดนทำร้ายร่างกาย เดินทางไปแจ้งความที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่โดยตรง โดยเมื่อทราบข้อจริงแล้ว กลุ่มเด็กอาชีวะ ก็สลายตัวไปในทันที

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X