กลุ่มคนต้องการเขื่อนแม่วงก์ กร้าว ! ใครไม่เอาเขื่อนให้ออกไป
2013-09-28 21:49:21
Advertisement
คลิก!!!

 

 

    คนค้านสร้างเขื่อนแม่วงก์ ถูกกลุ่มต้องการเขื่อนขับไล่ออกจากอำเภอ โพสต์เฟซบุ๊กพ้อ แค่คิดต่างก็ถูกไล่ ด้านกลุ่มสนับสนุนขับรถขยายเสียงประกาศ ใครไม่เอาเขื่อนให้ออกไป !

        ถึงแม้กระแสต้าน EHIA คัดค้านสร้างเขื่อนแม่วงก์ จะได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้อนุรักษ์เป็นจำนวนมาก ทุกคนต่างแสดงจุดยืนในการคัดค้านเขื่อนดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นการร่วมเดินเท้ากับ อ.ศศิน เฉลิมลาภ หรือการแชร์รูป โพสต์ข้อความ และแบ่งปันข้อมูลการสร้างเขื่อนที่เห็นได้ชัดว่าไม่คุ้มค่ากับเม็ดเงินที่เสียไป อีกทั้งยังเป็นการทำลายผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ของประเทศไทยด้วย 

        แต่ท่ามกลางกระแสคัดค้าน ก็มีกลุ่มผู้สนับสนุนสร้างเขื่อนแม่วงก์ ออกมาเคลื่อนไหวเช่นเดียวกัน โดยผู้ใช้ชื่อว่า Smith Tungkasmit ได้โพสต์รูปภาพป้ายไวนิลขนาดใหญ่ นัดรวมพลคนต้องการเขื่อนแม่วงก์ขึ้นเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2556 ซึ่งป้ายดังกล่าวระบุว่า.. 

        "ประกาศ
         
         นัดรวมพลครั้งใหญ่ "คนต้องการเขื่อนแม่วงก์" 25 ก.ย. 56
         ณ ที่ว่าการอำเภอลาดยาว เวลา 12.00 น. 
         ไม่ออกมา ไม่ได้เขื่อน ขอเชิญทุกท่านเข้าร่วมชุมนุม
         จัดรวมพลโดย ชมรมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมกับ ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน"


        ทั้งนี้ คุณ Smith Tungkasmit ได้ระบุข้อความใต้ภาพว่า... แม่วงก์และผืนป่าตะวันตกเป็นของคนไทยทั้งชาติ...คุณจะเกณฑ์คนมาสร้างความชอบธรรมในการสร้างเขื่อนแม่วงก์ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติไม่ได้...มันเถื่อนและผิดรัฐธรรมนูญ ! 

         ขณะเดียวกันที่เฟซบุ๊ก คุณ Worawut Tamthinthai ได้โพสต์ข้อความว่า... 

         "แค่คิดต่าง ถึงกับต้องไล่บ้านผมออกจากอำเภอเลยเหรอครับ พ่อแม่ผมอยู่มาจะ 70 ปีแล้ว เวรของกรรม นึกว่าประเทศนี้เป็นประชาธิปไตย"
 

เขื่อนแม่วงก์


         ซึ่งทางด้านคุณ Say Ball Point Pen ได้อธิบายถึงข้อความดังกล่าวว่า... 

         "มีเพื่อนที่ลาดยาว ส่งข้อความมาว่าโดนไล่.. บ้านเพื่อนคนนี้อยู่ในตัวอำเภอเลย ได้ช่วยเหลือพวกเราหลายอย่าง และเป็นคนหนึ่งที่ไม่เอาเขื่อน เพื่อนบอกว่าพวกนั้น ขับรถขยายเครื่องเสียงวิ่งป่าวประกาศว่าคนที่ไม่เอาเขื่อนให้ออกไปจากลาดยาว เดี๋ยวนี้ ดูพวกมันทำ ชาติชั่วจริง ๆ

         เพื่อนบอกไม่กลัวแต่ห่วงพ่อแม่และบ้าน พวกมันเริ่มแสดงอิทธิพลอีกแล้ว ชาวบ้านคนไหนที่แสดงว่าไม่เอาเขื่อนโดนทุกราย ชาวบ้านก็กลัวเดือดร้อน ต้องก้มหน้าอย่างเดี๋ยว นี้มันอะไรกัน ประเทศนี้เมืองนี้เป็นอะไร กฎหมายคุ้มครองคนดีไม่ได้ แต่คุ้มครองคนชั่วได้"
 

ประเด็นแม่วงก์


           ส่วนที่เฟซบุ๊ก อ.ศศิน เฉลิมลาภ Sasin Chalermlarp  ระบุว่า.. 

           "ตอนนี้คนไม่เห็นด้วยกับเขื่อนแม่วงก์ที่ลาดยาว โดนรถขยายเสียงวิ่งมาชี้บ้านแล้วประกาศไล่ออกจากลาดยาว ที่นั่นไม่เปิดโอกาสให้คนคิดต่างอยู่ด้วยโดยใช้อิทธิพล แล้วระดับชาติล่ะ ?"


เขื่อนแม่วงก์


         อย่างไรก็ตาม บรรดาชาวเน็ตที่คัดค้านและสนับสนุนการสร้างเขื่อนก็ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้อย่างมากมาย 

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X