Xbox One เปิดขายที่ญี่ปุ่นวันนี้ เงียบเหงาตามคาด
2014-09-05 16:34:02
Advertisement
คลิก!!!

 

ในวันนี้ 4 กันยายน 2014 เป็นกำวันขายเครื่อง Xbox one ที่ญี่ปุ่นเป็นวันแรก ซึ่งโดยปกติแล้วการเปิดตัวขายอะไรวันแรกที่ญี่ปุ่น เรามักจะเห็นภาพคนญี่ปุ่นเข้าแถวรอซื้อกันอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย แต่สำหรับวันนี้มันไม่ใช่ เพราะแต่ละร้านที่นำเครื่อง Xbox one เข้ามาขายในญี่ปุ่นนั้นเงียบมากราวป่าช้าตามคาดไว้ ถึงแม้ว่าจะมีลูกค้าเข้าไปซื้อบ้างก็มีแค่ประปรายไม่เยอะมาก จึงไม่จำเป้นต้องต่อแถวรอซื้อเหมือนตอนเปิดตัวเครื่องเกมอื่นๆของนินเทนโดและโซนี่

 

Xbox One

 

สำหรับปัจจัยสาเหตุที่ทำให้ไม่มีใครออกมาซื้อ Xbox one ที่ร้านก็มีหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของรสนิยมชาตินิยมของเกมเมอร์ญี่ปุ่น ที่ชอบเล่นเกมและเครื่องเกมของประเทศตัวเองมากกว่าเกมตะวันตก กระแสเรื่อง DRM สุดเรื่องมากที่ Xbox one ฆ่าตัวเอง แถมช่วงนี้กระแสเกม Yokai Watch 2 ของ 3DS มาแรงมาก ทำให้ไม่ค่อยมีคนหาเกมอื่นเล่นกันเท่าไหร่ รวมไปถึงเครื่อง Xbox one ก็สามารถสั่งซื้อผ่านระบบออนไลน์ได้ด้วย ดังนั้นคนก็เลยร้างในวันเปิดตัวขายวันแรกอย่างที่เห็น

 

Xbox One

 

อย่างไรก็ตาม ก็ไม่ใช่ว่า Xbox one จะขายไม่ออกเลย ก็มีกลุ่มเกมเมอร์ที่ชอบเล่นเกมแนวตะวันตกอยู่บ้าง ที่มารอซื้อเครื่อง Xbox one กัน แต่ก็มีคนเยอะแค่บางร้านบางสาขาเท่านั้น อย่างเช่นร้าน Yodobashi Akiba เป็นจุดที่มีแฟนๆเกม Xbox one มากที่สุด โดยเมื่อคืนก่อนถึงวันขายก็มีการจัดปาร์ตี้ Count Down นับถอยหลังวันเปิดขาย ก็มีเกมเมอร์มาร่วมงานไม่น้อยเหมือนกัน (เกมเมอร์หรือนักข่าวหว่า) แต่ก็ยังไม่เยอะมาก เมื่อเทียบกับตอนเครื่องเกมของนินเทนโดและโซนี่

 

Xbox One

 

ที่มาhttp://www.sanook.com/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X