World War Z: ความเห็นหลังชม
2013-07-07 18:53:16
Advertisement
คลิก!!!

หนังเรื่อง World War Z อาจไม่ใช่หนังซอมบี้ที่ดีที่สุด ถ้าวัดจากองค์ประกอบว่าหนังซอมบี้มักต้องมีฉากน่ากลัว และต้องฉากที่เสียดสีหรือวิพากษ์สังคมหรือความเป็นมนุษย์แรงๆ เพราะทั้งสององค์ประกอบนี้เบามากด้วยความที่เป็นหนังเรต PG-13 และแทบจะปล่อยผ่านประเด็นจริงจังไปเลย แต่มันทำหน้าที่ได้ดีในแง่ของการเป็นหนังซัมเมอร์ที่ให้ความบันเทิง หนังพาเราร่วมลุ้นระทึก ตื่นเต้น และนั่งเกร็งตั้งแต่ห้านาทีแรกของหนังไปจนจบ ซึ่งแม้จะน่าเสียดายที่หนังเลือกทิ้งประเด็นดราม่าที่เปิดเอาไว้ แต่คิดว่าผู้สร้างคงกลัวว่าถ้าจะเน้นประเด็นเหล่านั้นด้วย หนังอาจยาวถึงสองชั่วโมงครึ่ง และอาจไม่แน่ใจว่าจะทำมันออกมาให้ถึง จึงเน้นเรื่องสร้างความบันเทิงแบบลุ้นระทึกอย่างเดียว

หนังบอกเล่าเรื่องราวของสงครามโลกกับซอมบี้ แต่สเกลของหนังตีวงแคบเข้ามาโดยเน้นการสืบสวนของเจอรี่ (แบรด พิตต์) เจ้าหน้าที่ของสหประชาชาติในการหาต้นตอของเชื้อโรคที่ทำให้คนกลายเป็นซอมบี้และหาวิธีรักษาซึ่งพาให้เขาต้องเดินทางไปทั่วโลก ความที่เคยทำงานในสงครามมาก่อนก็ทำให้เขาเชี่ยวชาญในการเอาตัวรอดระดับหนึ่ง และความที่เป็นคนช่างสังเกตก็ทำให้เขาได้พบวิธีช่วยเหลือมนุษย์ในที่สุด

ผู้ชมติดตามการสืบสวนของเจอรี่ไปยังที่ต่างๆ ทั่วโลกและได้ร่วมลุ้นให้เจอรี่รอดท่ามกลางฝูงซอมบี้ที่วิ่งเร็วและบ้าประหนึ่งฝูงสัตว์ร้ายอันบ้าคลั่ง ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นการฝ่าด่านเกมต่างๆ เพื่อเก็บเบาะแสเพื่อเอาไปใช้ในด่านสุดท้าย ตั้งแต่การพยายามหนีออกจากเมือง การเจอซอมบี้ในความมืด ฝูงซอมบี้ที่ทะลักกำแพงเมืองเข้ามา ซอมบี้บนเครื่องบิน และซอมบี้ในห้องทดลองที่บางฉากชวนให้นึกถึงความสยองขวัญของเกม Resident Evil และน่าจะเป็นการสร้างฉากที่คล้ายเกมได้ดีกว่าหนังที่สร้างจากเกมเองด้วยซ้ำ

แบรด พิตต์ทำหน้าที่ได้ดีอย่างมากในการพาหนังทั้งเรื่องให้ไปรอดได้ตลอดฝั่ง ได้มีฉากโชว์ความเท่และฉากใช้ความสามารถไปพร้อมกัน

 

http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X