The Lone Ranger: ความเห็นหลังชม
2013-07-07 18:50:58
Advertisement
คลิก!!!

นิตยสารฟอร์บทำนายว่า The Lone Ranger จะกลายเป็นหนังขาดทุนมหาศาลของปีนี้ และก็ดูเหมือนจะเป็นไปตามคำทำนายจริงๆ ครับ ด้วยทุนสร้าง 225 ล้านเหรียญในสหรัฐ (ไม่รวมงบด้านการตลาด) หนังเปิดตัวในการฉายวันแรกวันที่ 4 กรกฎาคม ไปเพียงไม่ถึง 10 ล้านเหรียญ และคาดว่าจะทำรายได้ 5 วันไปราวๆ 45 ล้านเหรียญ น่าจะกลายเป็นหนังของดิสนี่ย์อีกเรื่องที่ขาดทุนในระดับเดียวกับ John Carter

นักวิจารณ์ในสหรัฐดูเหมือนจะสับเละเลยครับ คะแนนจากการประเมินของ Rotten Tomatoes อยู่ที่ 4.6/10 และมีนักวิจารณ์ชอบ 23% ส่วนคะแนนจากการประเมินของ Metacritic อยู่ที่ 37/100 ซึ่งโดยส่วนตัวคิดว่านักวิจารณ์ใจร้ายเกินไปที่กดคะแนนขนาดนั้น โดยส่วนตัวคิดว่าคะแนนที่เหมาะสมน่าจะอยู่กลางๆ พอดี เพราะแม้ว่าหนังจะข้อเสียด้านการเล่าเรื่อง มีความซ้ำซากจำเจของตัวละคร และหนังยืดยาวเกินความจำเป็น แต่หนังก็มีงานสร้างที่ยิ่งใหญ่ที่เป็นการพยายามจะคาราวะหรืออ้างอิงหนังเก่าอย่าง Once Upon a Time in the West มีการสร้างฉากแอ็คชั่นที่ใหญ่โต ซับซ้อน และสนุกในระดับดูได้เพลินๆ มีมุขตลกขำได้เป็นระยะๆ โดยเฉพาะจากม้าในเรื่อง

จอห์นนี่ เดปป์ พยายามสร้างบุคลิกให้ตอนโต้ ตัวละครของเขาให้มีเอกลักษณ์เพี้ยนๆ แบบกัปตันแจ็ค สแปโรว์ แต่เอาเข้าจริงแล้วก็กลายเป็นตัวละครเพี้ยนแบบจำเจที่เราเห็นจากเดปป์จนชินแล้ว ไม่เห็นอะไรแปลกใหม่แล้ว จึงไม่น่าจะเป็นการสร้างตัวละครอันน่าจดจำจนมีความแข็งแรงได้เท่ากัปตันแจ็คแน่ๆ และเดปป์ก็ควรลองหาบทแบบอื่นได้แล้วครับ

ชอบหนังกันแค่ไหน และมีความเห็นยังไง ใส่กันมาเลยครับ

 

http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X