The Conjuring กลายเป็นหนังสยองขวัญทุนต่ำอีกเรื่องที่ยึดตารางหนังทำเงินในสหรัฐของปี
2013-07-24 14:09:36
Advertisement
คลิก!!!

รายได้เปิดตัวหนังสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาของสหรัฐมีความน่าสนใจไม่น้อยครับ เพราะท่ามกลางหนังซัมเมอร์ฟอร์มยักษ์ทุนสร้างระดับ 100 ล้าน มีหนัง The Conjuring หนังสยองขวัญทุนสร้างเพียง 20 ล้านของผู้กำกับเจมส์ วาน เข้ามาแข่งขันในตลาดด้วย และกลายเป็นว่าหนังเรื่องนี้ไม่เพียงทำเงินสูงสุดประจำสัปดาห์เท่านั้น แต่ยังทำรายได้เปิดตัวเหนือหนังฟอร์มใหญ่แล้วนั้นด้วยครับ

ตามรายงานบอกว่า หนังเปิดตัวด้วยรายได้ 41.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งทิ้งห่างหนังฟอร์มใหญ่ทุนสร้าง 130 ล้านเหรียญ อย่าง R.I.P.D. ที่มีนักแสดงระดับไรอัน เรย์โนลด์ กับเจฟฟ์ บริดเจส นำแสดง ไปอย่างไม่เห็นฝุ่น ที่เปิดตัวเพียง 12.7 ล้านเหรียญสหรัฐ ทำเงินอยู่แค่อันดับ 7 ของสุดสัปดาห์ และยังเปิดตัวเหนือกว่า Red 2 ที่เปิดตัวอยู่อันดับ 5 ที่ 18.5 ล้านเหรียญสหรัฐครับ

The Conjuring ยังทำรายได้เปิดตัวสูงกว่าหนังฟอร์มยักษ์ทุน 100 ล้าน ขึ้นไปอีกหลายเรื่องของปีนี้ด้วยครับ ตามนี้ Pacific Rim($37.2 ล้าน), The Lone Ranger ($29.2 ล้าน), After Earth ($27.5 ล้าน) และ White House Down ($24.0 ล้าน) โดยได้คะแนน CinemaScore A- ซึ่งเป็นคะแนนจากการสำรวจความเห็นของผู้ชมของบริษัทด้านการตลาด มีคำวิจารณ์ด้านบวก 84% จากการประเมินของ Rotten Tomatoes

หนังกำกับโดยเจมส์ วาน จาก Saw และยังได้เป็นหนังที่ได้เรต R ทั้งที่ไม่มีฉากโหดหรือฉากแหวะ แต่เพราะความน่ากลัวล้วนๆ ของหนัง มีแพทริค วิลสัน และ เวรา ฟาร์มิกา นำแสดง ในบทสามีภรรยานักสืบสวนเรื่องเหนือธรรมชาติที่เข้าไปช่วยเหลือครอบครัวที่ถูกผีคุกคาม รอน วีฟวิงสตัน และลิลี่ เทย์เลอร์ รับบทเป็นสามีภรรยาของครอบครัวดังกล่าว

การสำรวจทางการตลาดพบว่าการที่หนังทำเงินสูง เพราะผู้ชมที่เป็นผู้หญิงเบื่อหนังบู๊ แล้วหันไปดูหนังสยองขวัญแทน และถือว่าเป็นผู้ชมกลุ่มใหญ่สุดของหนังแนวนี้ คนที่ซื้อตั๋ว The Conjuring ราว 53% เป็นผู้หญิง

เจฟฟ์ โกลด์สไตน์ ผู้บริหารของวอร์เนอร์ฯ ที่จัดจำหน่าย The Conjuring ให้ความเห็นว่า “มันเป็นการวางหมากที่กล้ามากสำหรับเราในการนำหนังออกฉายกลางซัมเมอร์ ความสำเร็จของมันแสดงให้เห็นว่าเรื่องราวที่สดใหม่ย่อมดึงดูดผู้ชมให้มาดูหนังอย่างมาก การที่หนังอิงจากคนที่มีชีวิตอยู่จริงก็ทำให้หนังดูเจ๋งด้วย และทำให้คุณกลัวมากยิ่งขึ้น

นอกจาก The Conjuring แล้ว หนังสยองขวัญทุนต่ำที่ยึดครองตารางหนังในสหรัฐปีนี้ยังมี The Purge ของผู้สร้าง Paranormal Activity ด้วย ที่ใช้ทุนสร้าง 3 ล้านเหรีญ แต่ทำเงินในสหรัฐไปแล้ว 64.1 ล้านเหรียญ และจากตลาดนอกสหรัฐอีก 12.3 ล้านเหรียญ และเมื่อต้นปีก็มี Mama ของยูนิเวอร์แซลฯ ที่เปิดตัว 32.1 ล้านเหรียญสหรัฐ

ดูตัวอย่างหนังใหม่ของ The Conjuring ด้านในครับที่มา: THR / Box Office Mojo

 

 

 

cr. http://www.jediyuth.com


.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X