The Butterfly Effect ถูกนำกลับมายกเครื่องใหม่ โดยทีมผู้สร้างเดิม
2013-08-19 16:28:54
Advertisement
คลิก!!!

ดูเหมือนว่าเมื่อหนังชุดหนึ่งสร้างภาคต่อออกมาจนถึงทางตันแล้ว ไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม การยกเครื่องใหม่ให้หนังชุดนั้นดูเหมือนจะเป็นหนทางที่ฮอลลีวู้ดกำลังนิยมครับ และก็มีอีกเรื่องที่จะถูกนำกลับมาสร้างใหม่ในแบบยกเครื่องใหม่ซึ่งอาจทำให้คุณแปลกใจด้วย

วาไรตี้รายงานครับว่าฟิล์มเอ็นจิน และเบนเดอร์สปิงค์ ได้จับมือกันเพื่อยกเครื่องใหม่ให้หนังปี 2004 เรื่อง Butterfly Effect โดยมีเอริก เบรส ผู้เขียนบทและผู้กำกับภาคต้นฉบับมาทำหน้าที่เขียนบทฉบับยกเครื่องใหม่นี้

ทีมผู้อำนวยการสร้างชุดเดิมก็กลับมาร่วมงานด้วยอีกครั้ง แต่ยังไม่แน่ใจในตอนนี้ว่าเบรสจะกำกับด้วยอีกครั้งไหม หรือรับหน้าที่แค่เขียนบทเท่านั้น

หนังไซไฟเขย่าขวัญเรื่องนี้มีแอชตัน คุทเชอร์ นำแสดง ในบทของหนุ่มที่สามารถย้อนเวลากลับไปแก้ไขอดีตของตัวเองได้ แต่เมื่อเขากลับมาอนาคตก็พบว่าเหตุการณ์ได้เปลี่ยนไปในทางร้ายยิ่งกว่าเก่า หนังได้รับคำวิจารณ์ไม่ดีนัก มีนักวิจารณ์ชอบเพียง 33% จากการประเมินของ Rotten Tomatoes แต่แนวคิดของเนื้อเรื่องที่แปลกใหม่ในตอนนั้นทำให้หนังทำรายได้ทั่วโลกไปถึง 96 ล้านเหรียญ จากต้นทุน 13 ล้านเหรียญ แถมยอดจำหน่ายดีวีดีของหนังก็ดีมากจนทำให้มีการสร้างภาคต่อแบบส่งตรงลงดีวีดีออกมาอีก 2 ภาค (แต่ก็ไม่ได้รับคำวิจารณ์ในแง่ดี และแฟนจากภาคต้นฉบับก็ให้ความสนใจน้อยลง)

Spider-Man 3 ออกฉายปี 2007 ส่วนฉบับยกเครื่อง The Amazing Spider-Man ออกฉายปี 2012 เป็นหนังอีกเรื่องที่ดูเหมือนว่ายกเครื่องใหม่เร็วจัง แต่ผู้สร้างก็หาวิธีทำให้ออกมาค่อนข้างสำเร็จได้ มันอาจไม่ได้อยู่ที่อายุของหนังก็ได้ แต่อยู่ที่ว่าสามารถหาแนวคิดที่น่าสนใจในการยกเครื่องใหม่ให้หนังออกมาดูดีได้ไหม

 

 

 

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X