"อัลเลน" ลั่น! อินเดียขึ้นคำเตือนบุหรี่ก็ไม่ต้องดู Blue Jasmine
2013-10-09 22:13:36
Advertisement
คลิก!!!

Blue Jasmine จะไม่ได้เข้าฉายในอินเดียหลังผู้กำกับชื่อดัง "วูดดี อัลเลน" เจ้าของเรื่อง รู้สึกไม่สบายใจกับมาตรการของทางการอินเดียที่ต้องการให้หนังขึ้นคำเตือนในทุกฉากที่ตัวละครในเรื่องสูบบุหรี่
       
       เดิมทีหนังเรื่อง Blue Jasmine มีโปรแกรมจะเข้าฉายในอินเดียในเดือนนี้ นอกจากนั้นนักแสดงนำทั้ง อเล็ค บัลด์วิน และ เคต บลาเช็ต ยังมีกำหนดจะเดินทางมาร่วมงานการฉายรอบปฐมทัศน์ของหนังในอินเดียด้วย แต่สุดท้ายแผนการทั้งหมดต้องถูกยกเลิก หลังผู้กำกับวูดดี อัลเลน ตัดสินใจถอดหนังออกจากโปรแกรม เพราะไม่เห็นด้วยกับนโยบายต่อต้านการสูบบุหรี่ของรัฐบาลอินเดีย ที่ผู้กำกับรุ่นใหญ่มองว่ามารบกวนการชมหนังของเขา
       
       ตามกฎหมายของอินเดียระบุว่าจะต้องมีการขึ้นข้อความต่อต้านการสูบบุหรี่ก่อนหน้าการฉายหนังทุกเรื่อง นอกจากนั้นยังต้องมีการขึ้นคำเตือนในทุกฉาก ที่ปรากฏภาพการสูบบุหรี่ในหนัง ซึ่ง อัลเลน รู้สึกว่าการกระทำดังกล่าว เข้าข่ายเป็นการรบกวนสมาธิคนดู ที่ตีตั๋วเข้ามาชมผลงานของเขา
       
       "อัลเลน แสดงความชัดเจนว่าต้องการให้หนังฉายไปอย่างที่เขาสร้างมันขึ้นมา โดยไม่มีการเพิ่มอะไรเข้ามาในภาพ" ตัวแทนของผู้กำกับระดับตำนานกล่าวผ่านแถลงการณ์พร้อมประกาศว่าในเมื่อหนังไม่สามารถฉายฉบับสมบูรณ์แบบอย่างที่ควรจะเป็น โดยไม่มีตัวหนังสืออะไรมารบกวนการชมของคนดูได้ ผู้จัดจำหน่ายจึงขอถอดหนังออกจากโปรแกรมในอินเดีย
       
       ราจิต คาปูร์ นักแสดง/ผู้กำกับชาวอินเดีย เป็นอีกคนที่แสดงความผิดหวังที่จะไม่ได้ชม Blue Jasmine ในโรงภาพยนตร์ โดยเขาได้ทวีตข้อความถึงเรื่องนี้ว่า "รอมาหลายสัปดาห์ที่จะได้ดู Blue Jasmine แต่ตอนนี้เพราะบุหรี่หนังเลยไม่ได้ฉายแล้ว เลิกนิโคตินกันเถอะพวกเรา ขอร้อง!!!"
       
       โดยเมื่อ 2 ปีก่อน The Girl with the Dragon Tattoo ก็เคยถูกถอดโปรแกรมฉายในอินเดียมาแล้ว หลังผู้กำกับ เดวิด ฟินเชอร์ไม่ยอมให้ตัดหนังในฉากเลิฟซีนที่ไม่ผ่านเซนเซอร์ของทางการอินเดียออก

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X