Prisoners คู่เดือดเชือดปมดิบ ครองแชมป์หนังทำเงิน
2013-09-23 15:07:18
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Prisoners, เฟซบุ๊ก Insidious, เฟซบุ๊ก The Family, เฟซบุ๊ก Instructions Not Included, เฟซบุ๊ก Battle of the Year

          ถือว่าเป็นการประกบคู่ที่ลงตัวเลยก็ว่าได้สำหรับ ฮิวจ์ แจ็คแมน กับ เจค จิลเลนฮาล ในหนังแอ็คชั่นชวนระทึกเรื่องใหม่ Prisoners คู่เดือดเชือดปมดิบ โดยสามารถคว้าอันดับ 1 หนังทำเงิน ไปด้วยรายได้ 21.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของแชมป์เก่าในสัปดาห์ที่แล้ว Insidious Chapter 2 ด้วยรายได้ 14.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และอันดับ 3 เป็นของ The Family (ชื่อเดิม Malavita) ทำเงินเพิ่มไป 7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ติดตามรายงานอันดับหนังทำเงิน Box Office ประจำสัปดาห์ที่ 20 - 22 กันยายน 2556 กันเลยจ้า

          อันดับ 1 เป็นของ Prisoners คู่เดือดเชือดปมดิบ ภาพยนตร์ระทึกขวัญดรามาอาชญากรรมเข้าใหม่ ผู้กำกับ เดนิส วิลเลเนฟ (Denis Villeneuve) ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์จากเรื่อง Incendies สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศ (แคนาดา) ประจำปี 2010 ผลงานการเขียนบทของ แอรอน กูซิคาวสกี้ (Aaron Guzikowski) จาก Contraband ว่าด้วยเรื่องราวของ เคลเลอร์โดเวอร์ (ฮิวจ์ แจ็คแมน) ต้องมาเผชิญฝันร้ายที่ผู้เป็นพ่อแม่ทุกคนไม่อยากพบเจอ เมื่อ แอนนา ลูกสาววัย 6 ขวบ ของเขาถูกลักพาตัวไปพร้อมกับ จอย เพื่อนสนิทของเธอ ความวิตกกังวลที่เริ่มก่อตัวจากนาทีไปเป็นชั่วโมง เบาะแสเดียวที่มีอยู่กลับมีเพียงรถ RV ชำรุด ที่จอดอยู่บนถนนเท่านั้น ซึ่งได้นำไปสู่การสืบสวนจับกุม อเล็กซ์ โจนส์ (พอล ดาโน่) คนขับรถ โดยนักสืบ โลกิ (เจค จิลเลนฮาล) แต่เนื่องจากหลักฐานยังไม่เพียงพอ จึงทำให้ผู้ต้องสงสัยเพียงคนเดียวที่เหลืออยู่ได้รับการปล่อยตัว เมื่อมีชีวิตของลูกสาวเป็นเดิมพัน พ่อที่มีความเป็นห่วงจนแทบคลุ้มคลั่งอย่าง โดเวอร์ จึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากจะสะสางเรื่องนี้ด้วยตัวเอง

          พ่อผู้หมดหวังที่พร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อตามหาลูกสาวของเขา แม้ว่าการทำอย่างนั้นจะทำให้อาจสูญเสียตัวตนของเขาเองไป จึงเกิดข้อสงสัยขึ้นมาว่า: เมื่อไหร่ที่เขาจะก้าวข้ามเส้นบาง ๆ ที่กั้นระหว่างการแสวงหาความยุติธรรมและกลายไปเป็นศาลเตี้ย?

          3 วันทำเงินไปถึง 21.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากทุนสร้าง 46 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยในประเทศไทย Prisoners คู่เดือดเชือดปมดิบ มีกำหนดฉายในวันที่ 3 ตุลาคมนี้
 

          อันดับ 2 เป็นของแชมป์เก่า Insidious Chapter 2 ภาพยนตร์สยองขวัญเกี่ยวกับเรื่องเหนือธรรมชาติชุด Insidious ของผู้กำกับ เจมส์ วาน (James Wan) ที่ 3 วันทำเงินเพิ่มไปอีก 14.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รวมรายได้จากการฉาย 2 สัปดาห์ 60.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากทุนสร้างแค่ 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อรวมรายได้จากทั่วโลกอีก 4.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ Insidious Chapter 2 ทำเงินไปแล้ว 65.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
 

          อันดับ 3 ร่วงจากอันดับ 2 The Family (ชื่อเดิม Malavita) ภาพยนตร์แอ็คชั่นคอมเมดี้มาเฟีย ของผู้กำกับ  ลุค เบซง ที่ได้ โรเบิร์ต เดอนิโร กับมิมิเชล ไฟเฟอร์ นำแสดง โดย 3 วันทำเงินเพิ่มไปอีก 7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รวมรายได้จากการฉาย 2 สัปดาห์ 25.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
 

          อันดับ 4 ขึ้นมาจากอันดับ 6 Instructions Not Included ภาพยนตร์คอมเมดี้ - ดราม่า จากเม็กซิกัน ที่ร่วมเขียนบท กำกับ และแสดงนำโดย ยูจีนิโอ เดอร์เบซ (Eugenio Derbez) นักแสดงตลกเม็กซิกัน 3 วันทำเงินเพิ่มไปอีก 5.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อรวมรายได้จากการฉาย 4 สัปดาห์ Instructions Not Included ทำเงินไปแล้ว 34.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากทุนสร้างเพียงแค่ 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ


          อันดับ 5 เป็นของ Battle of the Year ภาพยนตร์ Dance สามมิติ ของผู้กำกับ เบนสัน ลี (Benson Lee) ที่ดัดแปลงจากภาพยนตร์สารคดีเกี่ยวกับการแข่งขัน B-Boy ชื่อ Planet B-Boy (2007) ของ ลีเอง ว่าด้วยเรื่องราวของการแข่งขัน Battle of the Year ดึงดูดทุกทีมที่ดีที่สุดจากทั่วโลก แต่ชาวอเมริกันยังไม่ได้รับรางวัลในรอบสิบห้าปี Dante และ Blake จะรวบรวมทีมงานของนักเต้นที่ดีที่สุดและนำถ้วยรางวัลกลับไปอเมริกา บรรดาเหล่าดรีมทีมทั้งหลายกำลังจะได้อวดให้ทีมอื่น ๆ เห็นถึงความเจ๋งที่มีกัน ความสนุกกำลังจะเกิดขึ้น 3 วันทำเงินไป 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากทุนสร้าง 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ส่วนอันดับ 6 - 10 มีดังนี้

          6. We're the Millers ทำรายได้ 4.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากการฉาย 7 สัปดาห์ รายได้รวมทั้งหมด 138.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

          7. Lee Daniels' The Butler ทำรายได้ 4.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากการฉาย 6 สัปดาห์ รายได้รวมทั้งหมด 106.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

          8. Riddick ทำรายได้ 3.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากการฉาย 3 สัปดาห์ รายได้รวมทั้งหมด 37.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

          9. The Wizard of Oz (3D/IMAX) ทำรายได้ 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากการฉาย 1 สัปดาห์ รายได้รวมทั้งหมด 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

          10. Planes ทำรายได้ 2.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากการฉาย 7 สัปดาห์ รายได้รวมทั้งหมด 86.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X