Pacific Rim: ความเห็นหลังชม
2013-07-13 22:13:27
Advertisement
คลิก!!!

ไม่เคยลุ้นรายได้หนังฮอลลีวู้ดแบบนี้มานานแล้วครับ เพราะอยากให้Pacific Rim ทำเงินในระดับที่ทำให้มีการอนุมัติให้สร้างภาคต่อมาก นี่เป็นหนังซัมเมอร์ปีนี้ที่ผมสนุกและเกือบฟินที่สุด และโดนใจผมกว่า Iron Man 3, Fast & Furious 6Man of Steel และWorld War Z เลย เป็นหนังที่ทำให้กลับไปนึกถึงตอนเด็กอีกครั้งเหมือนที่คำพูดของรุ่นน้องที่ไปดูหนังด้วยกันพูดว่า มันเป็นหนังที่ทำให้เรานึกถึงตอนที่อยากขับหุ่นยนต์ออกไปบู๊กับผู้ร้าย

หนังเรื่องนี้ทำให้นึกถึงการ์ตูนแนวหุ่นยักษ์หรือซูเปอร์โรบ็อทหลายเรื่องมาก เช่น เกรทมาชินกา, เกรนไดเซอร์ ขณะที่เด็กรุ่นใหม่อาจนึกถึงเอวาเกเลียนด้วย สัตว์ประหลาดในหนังก็ทำให้นึกถึงพวกหนังอุลตราแมน มีกระทู้ในพันทิปที่เปรียบเทียบองค์ประกอบของซูเปอร์โรบ็อทกับหนังเรื่องนี้ได้น่าสนใจมาก ลองไปอ่านดูได้ที่นี่ครับ

ตัวเนื้อเรื่องของ Pacific Rim เป็นอะไรที่พื้นๆ ซ้ำซาก คล้ายหนังหายนะหลายเรื่อง แต่ทำได้ถึงและมีพลังในแบบที่ไม่มีหนังซัมเมอร์ฮอลลีวู้ดเรื่องไหนที่ใช้เนื้อเรื่องซ้ำซากแบบนี้ทำได้มานานแล้ว และยังเป็นการเอาโครงเรื่องแบบหนังฮอลลีวู้ดมาตรฐานมามาใส่องค์ประกอบจากการ์ตูนหุ่นยนต์และสัตว์ประหลาดของญี่ปุ่นได้อย่างลงตัวเป็นเนื้อเดียวกัน

สำหรับคำวิจารณ์ของนักวิจารณ์ที่ Rotten Tomatoes รวบรวมมา โดยรวมก็อยู่ในแดนบวกครับ มีนักวิจารณ์ชอบ 72% คะแนนเฉลี่ย 6.8/10 จาก 187 บทวิจารณ์ในตอนนี้ เพื่อนผู้อ่านเว็บที่ไปชมมาแล้วรู้สึกยังไงต่อหนังบ้างครับ ชอบหรือไม่ชอบตรงไหนบ้าง และให้คะแนนกันเท่าไหร่ครับ

 

http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X