Navdy อุปกรณ์แสดงเส้นทาง แจ้งเตือนข้อมูลเพื่อคนใช้รถ
2014-08-16 15:54:24
Advertisement
คลิก!!!

 

   นาฟดี้ (Navdy) อุปกรณ์แสดงเส้นทาง ข้อมูล และการแจ้งเตือนต่าง ๆ ด้วยการฉายภาพขึ้นโปรเจคเตอร์ไซส์กะทัดรัด เพื่อช่วยให้คนขับโฟกัสอยู่กับถนนแทนที่จะก้มดูมือถือ

          เพิ่งมีกฎหมายเกี่ยวกับการห้ามแชทบนมือถือในระหว่างขับรถออกมาได้ไม่นาน เชื่อว่าคงทำให้มือแชททั้งหลายคงแอบหงุดหงิดอยู่ไม่น้อย (แต่ก็เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคน) ทว่าบังเอิญเราไปเจอแก็ดเจ็ตเจ๋ง ๆ ที่น่าจะทำให้ผู้ใช้รถที่ชอบใช้มือถือไปด้วย เลิกกังวลว่าจะเกิดอุบัติเหตุหากมัวแต่ก้ม ๆ เงย ๆ เล่นโทรศัพท์
 


          เจ้าอุปกรณ์ที่ว่านี้มีชื่อว่า นาฟดี้ เป็นอุปกรณ์ขนาดเล็กกะทัดรัด มาพร้อมหน้าจอแบบโปร่งใสสำหรับฉายภาพและข้อความแสดงให้คนขับรถดู โดยตัวนาฟดี้จะทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟนผ่านแอพพลิเคชั่น ใช้งานได้ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ด้วยบลูทูธ ซึ่งแทนที่คุณจะมาพะวงอยู่กับการดูทางข้างหน้าไปพร้อม ๆ กับกดมือถือ นาฟดี้ จะแสดงข้อมูลตามที่ตั้งค่าไว้ขึ้นมาบนจอแผ่นใสขนาด 5.1 นิ้ว ไม่ว่าจะเป็นความเร็วรถที่กำลังขับ เส้นทางที่ต้องการไป แชร์ตำแหน่งที่ตัวเองอยู่ รับสายโทรศัพท์ที่โทรเข้ามาโดยที่คุณแค่โบกมือผ่านหน้าจอไปทางซ้าย หากจะวางก็โบกมือไปทางขวา รวมถึงสามารถส่งข้อความ เปิดเพลง ทวิตเตอร์ผ่านเสียงได้ด้วย แหมมมม เห็นเครื่องเล็กแค่นี้แต่ฟังก์ชั่นการทำงานกลับเหลือล้นเสียจริง

          ทางผู้ผลิตได้ตั้งราคาจำหน่าย นาฟดี้ เอาไว้ที่ 299 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 9,300 บาท) รวมค่าจัดส่งแล้ว นับเป็นแก็ดเจ็ตดี ๆ ที่น่าจะช่วยให้คนขับรถสะดวกสบายยิ่งขึ้นหากต้องใช้มือถือขณะขับรถจริง ๆ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ navdy โดยทางผู้ผลิตน่าจะพร้อมจัดส่งให้กับผู้ที่สั่งซื้อได้ก่อนปี 2015 คร้าบบบบบ
 

 

Navdy

Navdy

Navdy

Navdy

 

 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X