M๓๙ ผุดโปรเจคท์หนังใหม่ ไมค์-ออม นำทีมหลอน
2013-09-15 19:58:56
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก M๓๙

          กำลังเป็นที่กล่าวขวัญถึงเลยก็ว่าได้สำหรับโปรเจคท์ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของค่ายใหญ่อารมณ์ดี M๓๙ ที่มาคราวนี้พกพาความสยองขวัญกลับมาแบบเต็มพิกัด

          โดยล่าสุดเริ่มมีความเคลื่อนไหวในเฟซบุ๊กทางการของ M๓๙ เพื่อเตรียมตัวเปิดโปรเจคท์ใหม่รับวันฮาโลวีนที่จะถึง ด้วยการนำเสนอเรื่องราวของอีกหนึ่งสุดยอดตำนานที่ท้าทายคนอยากรู้อยากเห็น ทั้งเสียงร่ำลือในด้านความลี้ลับ ความสยองขวัญ ความน่ากลัวเกี่ยวกับประวัติสุดหลอน และอาถรรพ์ ของเกาะต้องคำสาปแห่งหนึ่งซึ่งก็คือ เกาะฮาชิมะ (Hashima) นั่นเอง

          โดยโลเคชั่นของสถานที่แห่งนี้เคยใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Battle Royale (เกมนรก โรงเรียนพันธุ์โหด) ในปี 2000 มาแล้ว และยังใช้เป็นฉากเมืองร้างบนเกาะแห่งหนึ่งในภาพยนตร์ เจมส์ บอนด์ ภาค Skyfall ในปี 2012 อีกด้วย ซึ่งหลังจากที่ภาพยนตร์ 007 ได้ฉายออกไปก็มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากให้ความสนใจกับเกาะฮาชิมะแห่งนี้

          ก่อนที่เราจะไปรู้จักกับโปรเจคท์ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ M๓๙ ที่นำแสดงโดย ไมค์ พิรัชต์, อเล็กซ์ เรนเดล, สายป่าน อภิญญา, ออม สุชาร์ ภายใต้การกำกับของ ต้อม ปิยะพันธุ์ ชูเพ็ชร์ ที่เคยฝากผลงานไว้ให้เห็นกันใน แฟนเก่า, แฟนใหม่ และ จอมขมังเวทย์ เรามาทำความรู้จักกับ เกาะฮาชิมะ นี้กันก่อนดีกว่า

          สำหรับเกาะฮาชิมะตั้งอยู่นอกชายฝั่งของเมืองนางาซากิ โดยเริ่มสร้างขึ้นเมื่อปีคริสตศักราช 1887 และคงอยู่จนถึงปีคริสตศักราช 1974 โดยเกาะฮาชิมะมีชื่อเรียกอีกชื่อว่า Battleship Island เป็นที่ตั้งของอุตสาหกรรมเหมืองถ่านหิน อยู่ภายในการดำเนินงานของบริษัท มิตซูบิชิ (Mitsubishi) ซึ่งมีการสร้างที่พัก พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อรองรับแรงงานจำนวนมากที่มาตั้งถิ่นฐานกันบนเกาะ รวมถึงสร้างปราการเป็นกำแพงขนาดใหญ่ที่มีความแข็งแรงล้อมรอบเกาะฮาชิมะไว้อีกด้วย

          แต่ในขณะเดียวกัน เกาะแห่งนี้ก็เป็นเหมือนกับสถานที่คุมขังนักโทษไปโดยปริยาย เนื่องจากในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง กองทัพญี่ปุ่น ได้เกณฑ์แรงงานชาวจีน และเกาหลีใต้ ที่เป็นจำเลยช่วงสงครามมาทำงานในเหมืองถ่านหิน ทำให้ต้องเผชิญกับภาวะการขาดอาหาร โรคภัยไข้เจ็บ และอาการเหนื่อยล้าจากการถูกใช้แรงงานอย่างหนัก ทำให้แรงงานบางส่วนทนไม่ไหวฆ่าตัวตายบ้างก็มี 

          จนกระทั่งในปีคริสตศักราช  1974 บริษัท มิตซูบิชิ ได้ประกาศปิดเหมืองบนเกาะฮาชิมะลง เนื่องจากความต้องการพลังงานจากถ่านหินถูกแทนที่ด้วยพลังงานน้ำมัน แรงงานทั้งหมดจึงอพยพออกจากพื้นที่ และปล่อยให้เกาะแห่งนี้เป็นเกาะร้าง

          แต่สิ่งหนึ่งที่ถูกกล่าวขวัญถึงเป็นอย่างมากสำหรับเกาะแห่งนี้คือ ความหลอน ความเฮี้ยน ของผู้คนที่เคยอาศัยอยู่ และไม่สามารถออกไปจากพื้นที่แห่งนี้ได้ยังคงวนเวียนสร้างความสยองขวัญให้กับผู้ที่ได้มีโอกาสเข้ามาสัมผัสกับสถานที่แห่งนี้

 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X