9 วิธีดูแลความรักให้ราบรื่นที่ผู้ชายควรรู้
2014-09-10 23:29:43
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          วิธีดูแลความรัก ถนอมความสัมพันธ์ของหนุ่ม ๆ กับแฟนสาวให้อยู่กันอย่างราบรื่นแช่มชื่นไปนาน ๆ
   
          หากความรักของหนุ่ม ๆ กำลังประสบปัญหาบางอย่าง ที่คุณและสาวคนรักยังคิดไม่ตกสักทีว่า สาเหตุของปัญหาเหล่านั้นเกิดจากอะไรหรือควรแก้ไขอย่างไร เพื่อให้ความสัมพันธ์ของคุณทั้งสองคนดำเนินต่อไปอย่างราบรื่น ไม่แน่คุณผู้ชายอาจจะเจอกับสาเหตุและวิธีแก้ไขปัญหาเหล่านั้นจากสิ่งที่เรานำมาฝากกันวันนี้ก็เป็นได้ครับ

           อย่าเจ้ากี้เจ้าการกับเธอมากจนเกินไป
    
          หากอยากรักษาความสัมพันธ์กับแฟนสาวให้ดำเนินไปด้วยดีแล้วล่ะก็ อย่าจู้จี้กับเธอมากนัก เพราะการที่คุณคาดหวังให้เธอเป็นอย่างที่ตัวเองคิด อาจทำให้เธอไม่มีความสุข ลองปล่อยให้ฝ่ายหญิงเป็นตัวของตัวเอง แล้วยอมรับในสิ่งที่เธอเป็นดีกว่า นอกจากจะทำให้เธอไม่อึดอัดแล้ว ยังเป็นการพิสูจน์นิด ๆ ด้วยว่าคุณรักเธอเพราะเธอเป็นแบบนี้ อีกอย่าง ลองคิดกลับกันดูว่าถ้าเธอมาคอนบงการชีวิตคุณบ้างคุณจะชอบไหม

           ใส่ใจความรู้สึกเธอบ้างก็ดีนะ

          ไม่ว่าจะเพิ่งคบกันหรือเป็นคู่รักกันมานานแล้ว สิ่งสำคัญที่ผู้หญิงทุกคนอยากให้ผู้ชายอย่างเราให้ความสำคัญเสมอก็คือ เรื่องของความรู้สึก เพราะผู้หญิงส่วนใหญ่นั้นค่อนข้างอ่อนไหวง่ายและด้วยพฤติกรรมหรือนิสัยห่าม ๆ ของผู้ชายบางอย่าง ก็อาจเผลอทำให้เธอเสียใจโดยไม่รู้ตัวได้เหมือนกัน ซึ่งถ้าหากละเลยความรู้สึกของเธอไปนานวันเข้า ไม่แน่ว่าวันหนึ่งคุณอาจเสียเธอไปให้กับคนที่เขาแคร์ความรู้สึกเธอมากกว่านะ อย่าปล่อยให้อะไร ๆ มันสายเกินแก้ แล้วหันมาดูแลจิตใจสาวคนรักให้มากขึ้นซะตั้งแต่ตอนที่ยังอยู่ข้างกันดีกว่า
 
           เปิดใจรับฟังความคิดเห็นของเธอเสมอ

          คุณผู้ชายหลายคนคงอยากได้แฟนที่ทำและคิดอะไร ๆ เหมือนกันอยู่แล้วล่ะ ทว่าในชีวิตจริงมันหาคนที่เหมือนกันเป๊ะไปซะทุกเรื่องได้ยากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทรอีก ทั้งที่จริงแล้วการคิดต่างไมใช่เรื่องผิด แต่สำคัญที่ว่าคุณเปิดใจรับฟังความคิดเห็นของฝ่ายหญิงบ้างหรือเปล่า ไม่ใช่ยึดเอาความคิดของตัวเองเป็นใหญ่ (ซึ่งก็ไม่ได้หมายความว่าถูกต้องด้วย) ทางที่ดีคุณต้องหัดเป็นผู้ฟังที่ดีด้วย ให้โอกาสเธอได้เปิดใจ เผยความรู้สึกบ้าง แล้วนั่งจับเข่าทำความเข้าใจกันดีที่สุด แทนที่จะเสียเวลามาเถียงกันโดยเปล่าประโยชน์

           ให้การสนับสนุนซึ่งกันและกัน

          ไม่ว่าตัวคุณหรือแฟนสาว เชื่อเถอะว่าต่างคนต่างต้องการคนที่คอยให้กำลังใจกันเสมอ แม้ว่าสิ่งที่เธออยากจะทำอาจไม่ใช่สิ่งที่เห็นด้วยเท่าไร เช่น เปลี่ยนงานหรือซื้อรถ เป็นต้น ทว่าหากสิ่งเหล่านั้นไม่ใช่เรื่องไม่ดีหรือทำให้ใครเดือดร้อน ก็ควรจะแสดงออกว่าคุณพร้อมสนับสนุนในสิ่งที่เธอเลือก ไม่ใช่ว่าคอยแต่จะขัดหากเป็นสิ่งที่คุณไม่ชอบ ซึ่งเราก็เชื่อเหลือเกินว่าถ้าเปลี่ยนเป็นฝ่ายหญิงคอยห้ามไม่ให้คุณทำในสิ่งที่อยากทำบ้าง คุณก็ไม่โอเคเช่นกัน แล้วถ้างั้นทำไมไม่เปลี่ยนมาให้กำลังใจกันแทนล่ะครับ

           เอ่ยปากชื่นชมกันเสมอ

             มันอาจเป็นเรื่องที่ดูเล็ก ๆ น้อย ๆ ไปสักน้อย แต่สำหรับผู้หญิงแล้วก็ถือว่ามีผลต่อความสัมพันธ์อยู่ไม่น้อยนะ เพราะหลายครั้งหลายคราที่แฟนสาวทำสิ่งดี ๆ ให้คุณ เช่น ทำกับข้าวให้, ซักผ้า, ทำความสะอาดบ้านให้คุณ รวมไปถึงเรื่องที่เกี่ยวกับเธอโดยเฉพาะ เช่น ตัดผมใหม่, เปลี่ยนสีผม, ใส่ชุดใหม่สวย ๆ เพื่อมาเดทกับคุณ ฯลฯ สิ่งเหล่านี้ผู้หญิงเขาอยากให้คุณสังเกตและกล่าวชื่นชมบ้าง ที่สำคัญขอแบบจริงใจไม่ไก่กาด้วยนะ อย่ายกยอจนดูโอเวอร์เกินจะเชื่อ เอาแบบพอดี ๆ เชื่อเถอะว่าการถ้อยคำชื่นชมเพียงไม่กี่คำก็ทำให้ผู้หญิงยิ้มแก้มปริแล้ว

           พร้อมรับความเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ

          อย่ากลัวความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในความรักของคนทั้งสอง เพราะเมื่อเวลาผ่านไป คนเราทุกคนล้วนโตขึ้นในทางที่เราอาจไม่เคยคิดมาก่อน และการค้นพบประสบการณ์ใหม่ ๆ นั้นเป็นเรื่องปกติของมนุษย์อยู่แล้ว เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว อย่าโกรธแฟนคุณเมื่อเธออยากลองทำอะไรที่แปลกใหม่หรือแตกต่างออกไปจากเดิม แน่นอนมันเป็นเรื่องยากที่จะเปลี่ยนจากสิ่งที่ทำอยู่แล้วทุกวัน มาทำสิ่งใหม่ ๆ เพราะการเปลี่ยนแปลงนั้นอาจทำให้ชีวิตคู่ของคุณมีความสุขมากขึ้นไปอีกก็เป็นได้

          อย่างไรก็ตาม หากมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องบางเรื่องที่อาจจะมีผลกับคุณเหมือนกัน เช่น เธออยากจะย้ายบ้านใหม่หรือต้องการเอาทรัพย์สินที่เก็บมาด้วยกันมาลงทุนกับธุรกิจบางอย่าง หนุ่ม ๆ ควรนั่งคุยกับเธอดี ๆ ด้วยเหตุผล เพราะบางเรื่องก็เป็นเรื่องที่ต้องตัดสินใจร่วมกัน เพื่อที่จะให้ไม่มีการเสียใจภายหลัง

           หนุ่ม ๆ ต้องหัดยอมและหยุดคิดว่าตัวเองถูกทุกเรื่อง

          บางทีผู้ชายแบบเราคงต้องเลิกนิสัยที่ว่า ตัวเองเป็นฝ่ายถูกเสมอ เพราะนี่คือสาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้คู่รักหลายคู่ไปด้วยกันไม่รอด อีกอย่าง มันไม่ใช่เรื่องน่าอายอะไรที่บางครั้งคุณจะยอมรับว่าคุณเองที่เป็นฝ่ายผิด หนำซ้ำยังอาจทำให้ฝ่ายหญิงรู้สึกดีที่คุณรู้จักรับผิด ไม่ใช่แถไปเรื่อยหรือไม่ก็โยนความผิดให้เธอ

           เปิดอกคุยกันมากขึ้น

          ความสำคัญอีกอย่างหนึ่งของคู่รัก ก็คือการคุยกันแบบเปิดเผย ตรงไปตรงมา และไม่ควรมีความลับต่อกัน เพราะเมื่อคุณผู้ชายเริ่มเปิดเผยเรื่องราวต่าง ๆ ของตัวเองให้กับหญิงคนรักได้รับรู้แล้ว เธอก็จะมีแนวโน้มที่จะบอกคุณเช่นเดียวกัน ดังนั้นการเปิดอกคุยกันจะทำให้มีคุณสองคนเข้าใจกันยิ่งขึ้น

           รู้จักให้อภัยกันเมื่อมีปัญหา

          คนเราสามารถทำเรื่องผิดพลาดกันได้ แฟนของคุณก็เช่นกัน ดังนั้นคุณควรเรียนรู้ที่จะปล่อยวางความโกรธและให้อภัยในสิ่งที่เธอทำด้วย แต่หากเป็นเรื่องที่ทำให้คุณโกรธมากเสียจนยังไม่สามารถคุยกันด้วยเหตุผลได้ ณ เวลานั้น แนะนำให้ถอยออกมาตั้งสติก่อน แล้วพอใจเย็นขึ้นเมื่อไรค่อยหันหน้ามาคุยกันอีกครั้ง หากฝ่ายหญิงเป็นคนผิดจริง ก็ปรับความเข้าใจและให้อภัยไปเถอะ ถ้ารักกันจริงก็ปล่อยผ่านเรื่องไม่ดีไปดีกว่า อย่าเสียเวลาโกรธกันนาน ๆ เลย มันไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น

          การประคับประคองความรักให้ดำเนินไปด้วยความราบรื่นและมีความสุข จริง ๆ แล้วอาจไม่ได้ยากอย่างที่หลายคนคิด ตราบใดที่คนสองคนต่างยังรักกัน พร้อมปรับตัว ยอมรับ และแก้ไขข้อบกพร่องของตัวเอง รวมถึงหมั่นเติมเต็มความรักให้กันและกันเสมอ รับรองว่าคุณสองคนจะจับมือเดินเคียงข้างกันไปจนแก่เฒ่าแน่นอนครับ

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X